รพ. หลวงพ่อเปิ่น


รพ. หลวงพ่อเปิ่น

กิจกรรมที่ได้ไปทำรู้สึกอย่างไร

รู้สึกประทับใจที่ได้เห็นการทำงานของพี่ที่เป็นนักกิจกรรมบำบัดในโรงพยาบาลชุมชน ซึ่งที่โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่นมีนักกิจกรรมบำบัดแค่คนเดียว พี่เขาก็มีตวามตั้งใจการดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่  มีทั้งการมีจะต้องไปออกชุมชนเพื่อดูแลผู้ป่วยตามบ้านกับทีมสหวิชาชีพ และยังมีการต้องไปจัดกิจกรรมให้กับผู้สูงอายุที่โรงเรียนผู้สูงอายุอีกด้วย
รู้สึกดีใจที่ได้ไปดูงานที่โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น ถึงแม้ที่โรงพยาบาลจะไปเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็กสุดแต่ก็มีการดูแลผู้ป่วยในด้านของการฟูื้นฟูได้อย่างดีเยี่ยม มีการดูแลที่มีความหลากหลายทั้ง กิจกรรมบำบัด กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และยังร่วมถึงมีการดูแลสภาพจิตใจ ด้วยโดยร่วมกับศูนย์ IL และยังมีการออกตรวจเยี่มผู้ป่วยตามบ้านในชุมชน ซึ่งทางโรงบาลสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างครบวงจรในทุกๆด้าน

ได้เรียนรู้อะไรจากการไปทำกิจกรรม
ได้เรียนรู้การทำงานของนักกิจกรรมบำบัดที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลชุมชนจริงๆ ได้เห็นถึงบริบท และหน้าที่ต่างๆที่ต้องรับผิดชอบ การทำงานของนักกิจกรรมบำบัดร่วมกับทีมสหวิชาชีพต่างๆ เช่น แพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และอื่นๆ การลงพื่้นที่ในชุมชนเพื่อดูแลความเป็นเป็นอยู่ของผู้ป่วยและติดตามผลหลังจากมีการส่งตัวออกจากโรงพยาบาล การทำงานร่าวกับหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆเพื่อดูแลผู้ป่าวให้มีประสิทธิภาพมากที่ชุด เช้่น ศูนย์ IL นครปฐม โรงเรียนผู้สูงอายุ

เอาไปพัฒนาในวิชาชีพกิจกรรมบำบัดอย่างไร
นำไปพัฒนาเรื่องการทำงานร่วมกับทีมสหวิชาชีพต่างๆเพื่อให้เกิดผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ป่วย การพูดคุยติดต่อสื่อสารกับทีมสหวิชาชีพและคนที่เกี่ยวข้องในการดูแลผู้ป่วย การดูแลผู้ป่วยแบบองค์รวมในหลายด้านๆ การให้ผู้ป่วยมีตัวเลือกในการรักษาที่ตัวเองต้องการ เช่น แผนไทย แผนจีน เป็นต้น การออกไปเยี่ยมผู้ป่วยตามบ้านให่การรักษาตางตามกับบริบทให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตได้ด้วยด้วยตนเองได้จริงๆ การแจ้งให้ผู้ป่วยทราบถึงสิทธิต่างๆที่ควรจะได้รับ และการติดด่อกับหน่วยงานหรือองค์การต่างเพื่อช่วยให้การรักษาดูแลผู้ป่าวเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ด้านร่างกาย ด้ายจิตใจ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านเศรษฐกิจและสังคม

นายสุพัฒชัย ชูเสือหึง 6023014

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด#OTMU
หมายเลขบันทึก: 675133เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2020 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2020 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท