โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น


จากการไปโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่นในวันแรกช่วงเช้าเป็นการบรรยายของทางโรงพยาบาลเป็นการบรรยายเกี่ยวกับแผนกในโรงพยาบาลและแผนงานการจัดการคนในชุมชนทำให้ได้ความรู้มากขึ้นว่าเราสามารถนำการรักษาในหลายๆด้านมาผสมผสานกันได้ ต่อมาได้เยี่ยมชมห้องต่างๆของทางโรงพยาบาล ทั้งของแผนกเวชศาสตร์ฟื้นฟูแผนไทย และแผนจีน ซึ่งได้เห็นการทำงานของแต่ละแผนกที่สามารถนำมาผสมผสานการรักษากันได้ และในตอนบ่ายได้มีการไปลงชุมชนตามบ้านซึ่งในครั้งนี้ได้มีการประเมินและให้การรักษาโดยในเคสนี้ได้ทำการpumpingช่วยในการลดบวม และได้ให้คำแนะนำกับคนไข้และผู้ดูแลในการใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนในครั้งที่สองได้มีโอกาสไปโรงเรียนผู้สูงอายุบางระกำ โดยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ และมีการตรวจประเมินความจำและการวางแผนของผู้สูงอายุ ซึ่งรู้สึกว่าผู้สูงอายุที่นี่มีความกระตือรือร้นและสุขภาพดี

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในการทำกิจกรรมได้เรียนรู้แผนการดำเนินงานของทางโรงพยาบาลที่ส่งเสริมสุขภาพชุมชน และได้เรียนรู้การส่งเสริมคนไข้ในการสร้างบ้านที่ช่วยให้คนไข้ได้ทดลองใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพื่อฝึกการทำกิจวัตรประจำวันด้วยตนเองโดยปราศจากผู้ช่วยเหลือโดยทุกอย่างภายในบ้านถูกปรับเพื่อให้เหมาะสมกับพยาธิสภาพของคนไข้ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมให้กับผู้สูงอายุ

พัฒนาในวิชาชีพกิจกรรมบำบัดนำความรู้ที่ได้ในการลงชุมชนมาต่อยอดทางการให้การรักษาทางกิจกรรมบำบัด และนำการดูงานบ้านที่ใช้ฝึกคนไข้ มาใช้ในการดัดแปลงบ้านผู้รับบริการ

หมายเลขบันทึก: 675030เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2020 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท