Trip แอ่วเหนือ (วันแรก) พืชสวนโลก - น้ำพุร้อนโป่งเดือด - ห้วยน้ำดัง


         ช่วงหน้าหนาวในเดือนสุดท้ายของปีแบบนี้ (ซึ่ง กทม. ไม่หนาวซะเลย) คิดว่าน่าจะไปแอ่วเหนือซักปี   ไปท่องเว็บท่องเที่ยวเว็บหนึ่ง  โปรแกรมน่าสนใจสุด ๆ เพราะไปเที่ยว Unseen Thailand ตั้ง 5 แห่ง  เลยชวนวรรณา (พี่อ้อ) ตัวจ้อยไปแอ่วเหนือ  อยากสัมผัสลมหนาวของภาคเหนือว่าเป็นไง  รวบรวมสมัครสมาชิกได้ 4 คน  ตกลงและจ่ายตังค์ไปเที่ยวช่วง 8 - 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา (หยุดยาวด้วย)

         การเดินทางต้องไปขึ้นรถโค้ชที่แถวบางซื่อ  ตามกำหนดการออกเดินทาง 19.00 น.  แต่ก็ต้องสายจนได้เพราะมีคนคู่หนึ่งที่ไม่มีวินัยในตัวเองซะเลย  มาสายตั้งเกือบครึ่งชั่วโมง  สรุปเลยต้องออกเดินทางกันประมาณ 19.30 น. 

         ไกด์ทัวร์นี้อายุยังไม่มาก  แต่ก็บริการดีมาก (บางทีก็มากเกิน)  เรานอนกันตลอดคืนบนรถ (ซึ่งไม่ค่อยจะสบายนัก) และไปกินข้าวต้มรอบดึก (24.00 น.) ที่นครสวรรค์ ก็เป็นข้าวต้มกับกับข้าว 2 - 3 อย่าง  กินกันได้ไม่มากเพราะไม่คุ้นกับการกินดึกและอยากนอนมากกว่า  ตื่นอีกทีเช้ามืดก็ถึงเชียงใหม่แล้ว   รถโค้ชจอดที่โรงแรม The Park ให้กินข้าวเช้า (แบบบุฟเฟ่ต์) ในโรงแรม  จากนั้นก็แปรงฟันล้างหน้าล้างตากันในโรงแรม (โชคดีนะที่ก่อนออกเดินทางอาบน้ำไปก่อนแล้ว  ไม่งั้นต้องซักแห้ง)  จากนั้นออกเดินทางไปชมงานพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ

         ไปถึงประมาณ 9.00 น. คนเยอะมาก  แดดก็แรงแต่อากาศไม่ถือว่าร้อน  ให้เวลาครึ่งวัน ก็ประมาณ 3 ชม. เดินดู  เข้าไปจุดหมายแรกคือ หอคำหลวง  เก็บภาพได้พอสมควร  สวยงามมาก  คนแห่กันเข้าไปชมเยอะ

                          

                             หอคำหลวง (ถ่ายไกลไปนิด)

         จากนั้นได้ไปดูสวนนานาชาติ   แน่นอน สวนแรกคือสวนเนเธอร์แลนด์ ดูทิวลิปที่เพิ่งนำมาลงได้ไม่กี่วัน   ทิวลิปสวยมากมีหลายสีแต่กว่าจะได้รูปก็ต้องซูมและเบียดผู้คนมหาศาลเข้าไปถ่าย  ทางงานกันที่ให้ถ่ายรูปไกลพอสมควรมองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่  

                           

                                            สวนทิวลิป

         จากนั้นก็ เดินดูผ่าน ๆ ตามสวนประเทศต่าง ๆ   สวนประเทศภูฎานถึงขนาดคนเข้าคิวชมจึงขอบาย   เดินดูแค่ไม่กี่จุดก็ต้องออกเพราะหมดเวลาและร้อนสุด ๆ   ออกจากที่นี่ก็ได้ตุ๊กตามาสคอตติดมือมา 2 ตัว (ตัวเล็ก 230 บาท ตัวใหญ่ 399 บาท)

         ออกเดินทางไปกินข้าวและไปต่อที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด (unseen ที่ 1)  จุดนี้เปลี่ยนจากรถโค้ชเป็นรถตู้ได้ 5 คัน  เราอยู่คันที่ 3  (คันนี้มีวินัยกันมากเพราะตรงต่อเวลาทุกครั้ง)  ต้องเดินเข้าไปจากปากทางอีก 300 เมตรจึงจะเจอน้ำพุ   ควันจากบ่อเยอะมากแต่น้ำพุพุ่งไม่สูงเท่าไหร่ เพื่อนบอกว่าที่สันกำแพงพุ่งสูงกว่านี้   ลองดม ๆ กลิ่น  กลิ่นของน้ำคล้าย ๆ กลิ่นไข่ต้ม  พี่อ้อบอกว่าเป็นกลิ่นกำมะถัน  หินในน้ำรอบจุดที่พุ่งจะเป็นสีดำ  เลยชักภาพมาให้ดูกัน

                            

                                       น้ำพุที่โป่งน้ำเดือด

                            

                                                    อีกรูป

         แวะที่นี่ไม่นานก็ต้องขึ้นรถเพื่อไปขึ้นห้วยน้ำดัง  (ทริปนี้อยู่บนรถเยอะมาก)  ไปถึงก็ช่วงเย็นพระอาทิตย์เริ่มจะตกดินแล้ว  อากาศเย็นมาก ๆ ถึงหนาว   ทิวทัศน์สวยงามมากมองเห็นทะเลหมอก  ไม่แปลกอะไรเลยที่มีคนตั้งเต้นท์พักที่นี่หลายหลัง   บรรยากาศเหมาะกับคู่รักหวานแหวว 

                            

                                      พระอาทิตย์ยามอัสดง

                            

                                  บรรยากาศของห้วยน้ำดัง

         คณะทัวร์อยู่ดูพระอาทิตย์ตกดินแล้วจึงเดินทางไปทานข้าว   ก่อนกลับที่พักได้ไปช้อปปิ้งที่ตลาดปาย  ตลาดที่นี่เขากันว่าต้องกินโรตีให้ได้เพราะอร่อยมาก   เราไปซื้อโรตีก็รอนานจนความอยากแทบจะหมด  แต่พ่อค้าอารมณ์ดีมากทั้ง ๆ ที่ลูกค้าเยอะเต็มร้าน  ได้กินก็อร่อยดีพอ ๆ กับกรุงเทพฯ   การเดินตลาดปายนี้ก็ได้ของขวัญปีใหม่มาแจกที่ office ซะเลย  ตลาดนี้ฝรั่งเดินเยอะมาก  เก็บบรรยากาศมาฝากกัน 

                            

                              

                             บรรยากาศตลาดปายยามค่ำคืน

         คืนนี้พักที่ท่าปายสปา แคมป์ปิ้ง (click)  ห้องเป็นห้องพัดลมแต่ก็นอนสบาย เพราะเหนื่อยมากับการเดินทางทั้งวันทั้งคืน  เลยหลับเป็นตาย

         พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อออกผจญภัยกันต่อตามโปรแกรมที่แน่นเอี้ยด  รออ่านตอนหน้าค่ะ

15 ธ.ค.49

 

หมายเลขบันทึก: 67460เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แหมอิจฉาจังคะ..อยากไปบ้าง แต่ช่วงนี้ชีวิตผกผันต้องรีบทำงานหัวโต....แต่ปีใหม่ส้มจี้ดคงมีอะไรดีๆ มาเล่าให้คุณ happier ฟังบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท