สาระน่ารู้


สาระการเรียนรู้
Melten คืออะไร ?Melten คือ อุปกรณ์ที่จัดโมเลกุลของน้ำให้มีขนาดโมเลกุลให้เล็กลง และปรับเปลี่ยนน้ำ ให้เป็นน้ำกระบวนการแม่เหล็ก ซึ่งมีหลักการทำงานดังนี้ขนาดโมเลกุลของน้ำโดยทั่วไปมีขนาด 0.154 micron ซึ่งเป็นขนาดที่เล็กที่สุดในธรรมชาติของน้ำ (น้ำประปา,น้ำบาดาล) ซึ่งในน้ำจะมีอิออนหลายชนิดละลายอยู่ แต่อิออนเหล่านี้จะอยู่ตัวเดียวน้อยมาก ส่วนใหญ่จะถูกโมเลกุลของน้ำซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของไฮโดรเจนล้อมรอบอยู่ ถ้าน้ำผ่านสนามแม่เหล็ก อนุภาคอิออนบวก,อิออนลบที่ละลายน้ำอยู่จะถูกดึงออกจากโมเลกุลของน้ำ ตอนนั้นจะเกิดการหมุนและสั่นสะเทือนขึ้น 1 วินาที / ล้านครั้ง แล้วอิออนลบจะถูกดึงไปขั้วบวก,อิออนลบจะถูกดึงไปขั้วลบและชนกัน เกิดการรวมตัวกันในทีเดียว จะมีผลทำให้น้ำมีโมเลกุลเล็กลง ละเอียดขึ้น กลายเป็นน้ำอ่อนประโยชน์ที่ได้รับ1.การดูดซึมน้ำของพืชเพิ่มขึ้น พืชสด กรอบ และโตเร็ว ผลอร่อยขึ้น
2.จากน้ำประปาจนถึงน้ำทิ้ง น้ำทั้งหมดจะกลายเป็นน้ำกระบวนการแม่เหล็ก
3.ไม่ทำให้เกิดสนิมแดง เพราะออกไซด์2 จะค่อย ๆ ถูกเปลี่ยนเป็นออกไซด์3 เป็นการป้องกันปัญหาน้ำแดง
4.แรงดันออสโมซีสเพิ่มขึ้น
5.ประหยัดค่าใช้จ่ายภายในบ้าน เช่น ค่าน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ (เพราะล้างคราบได้ดีขึ้น) ค่าซ่อมแซมอุปกรณ์ (เพราะลดการเกิดสนิม,ลดคราบลื่นต่างๆในท่อ) สุขภาพอนามัยดีขึ้น
หมายเลขบันทึก: 67417เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท