6 เทคนิคเล่นสำหรับนักลงทุนมือใหม่


1.เตรียมเงินลงทุนพอประมาณไม่เกินตัวนักลงทุนมือใหม่มีความรู้และประสบการณ์ที่น้อย โอกาสที่จะผิดพลาดและขาดทุนมีสูง จึงไม่ควรกู้เงินหรือทุ่มเงินลงทุนเกินความจำเป็น เพราะในตลาดหุ้นนั้นมีความเสี่ยงสูง ยังไงถ้าเกิดผิดพลาดไป จังหวะไม่ดี หุ้นที่ถืออยู่ขาดทุนขึ้นมา จะได้ไม่เป็นภาระและกระทบต่อชีวิตของตัวเอง เพราะฉะนั้นควรระมัดระวังและศึกษาความเสี่ยงก่อนการลงทุนทุกครั้งเสมอ

2.เพิ่มความรู้ให้กับตัวเองอยู่สม่ำเสมอในตลาดหุ้นมันต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจ ถ้าใครเข้ามาแล้วเดาเอา ซื้อหุ้นอาศัยดวงและอารมณ์ล้วนๆ รับรองว่าอยู่ได้ไม่นานแน่ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเรียนรู้และเข้าใจในการลงทุนของธุรกิจ ไม่ว่าจะศึกษาจากการอ่านหนังสือ หาข้อมูลจากเว็บ หรือไปอบรม ก็แล้วแต่แบบไหนที่สะดวก

3.ทดลองก่อนไปลงทุนจริงถ้ายังไม่กล้าลองของจริง ก็ลองซ้อมเทรดแบบเปิดพอร์ตจำลอง ฝึกซื้อขายผ่านแอพ Streaming Click2Win ให้เข้าใจก่อนว่าเขาซื้อขายกันอย่างไร สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Andriod และลองฝึกจะได้เห็นถึงข้อบกพร่องและข้อผิดพลาดของตัวเอง ถ้าชอบเราก็ไปลงสนามจริงกันเลย

4.ฝึกควบคุมสภาวะอารมณ์ให้ดีและเตรียมจิตใจให้พร้อมเพราะเมื่ออยู่ในสนามจริง หุ้นมันจะวิ่งขึ้นวิ่งลง การควบคุมอารมณ์และจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้เราจะมีความรู้ที่ได้จากการอ่านมา พอลงสนามจริงเจอหุ้นวิ่งขึ้น วิ่งลง สิ่งที่ศึกษามาลืมหมด เพราะฉะนั้นฝึกควบคุมอารมณ์ให้ดีคง ไม่วู่วาม ตื่นตกใจ และมีสติอยู่ตลอดเวลา

5.ทำความรู้จัก “หุ้น” ที่จะลงทุนให้ดีเสียก่อนการที่จะลงทุนก็ต้องรู้หุ้นตัวนั้นให้ดีเสียก่อน ว่าประกอบธุรกิจอะไร มีผลการดำเนินงานอย่างไร ข้อมูลต่างๆ บทวิเคราะห์ ข่าว ผู้บริหาร วิสัยทัศน์ และอื่นๆ อีกมากมายที่เราต้องรู้ ยิ่งรู้ยิ่งเยอะยิ่งดี และได้ข้อมูลมาแล้ว ต้องทำการวิเคราะห์ ข้อมูลให้เป็นด้วย เพื่อที่จะได้เข้าใจและวางแผนการลงทุนได้อย่างถูกต้อง

6.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนในการเล่นหุ้นนั้น เราต้องเลือกว่าเป็นนักลงทุนระยะยาว เอาปันผล หรือระยะสั้น เก็งกำไร เพราะถ้าเล่นหุ้นไม่มีเป้าหมาย แบบนี้เดินทางสู่ความสำเร็จลำบากได้ยาก อยู่ได้ไม่นาน ลองค้นหาตัวเองและกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าจะเล่นแนวไหนก็เลือกให้เชี่ยวชาญไปซักทาง

และนอกจากนี้ ยังมีเทคนิคอื่นๆอีก สามารถหาความรู้จากแหล่งต่างๆนอกเหนือจาก 6ที่กล่าวมากข้างต้น

แหล่งอ้างอิง สามารถเข้าไปอ่านหรือหาเนื้อหาอื่นๆได้ : https://serazu.com/web/news/view?id=310

หมายเลขบันทึก: 673653เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2019 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2019 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท