เที่ยวเมืองซาปาเวียดนามเหนือกับสุภัชชา.ตอน.หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต


เที่ยวเมืองซาปาเวียดนามเหนือกับสุภัชชา.ตอน.หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง


หมูาบ้านกั๊ตกั๊ตในซาปาถูกจัดวางประดิษฐ์สร้างด้วยสมองและฝีมือมนุษย์แต่เป็นการจัดที่สวยงามเหมาะสมลงตัวคะเว้นดอกไม้พลาสติกเท่านั้นนอกนั้นไม่ว่าสะพานไม้ไผ่ กังหันพลังน้ำหรือไม้ที่ทำเป็นทรงสูงที่ผู้คนต่างปีนป่ายขึ้นไปถ่ายรูปบนแม้กระทั่งบันไดหินทางลงไปในหุบเขาที่มีมุมสวยๆให้เก็บภาพกันอย่างหนำใจด้วยฉากที่สร้างขึ้นมาเสมือนจริงในวิถีชีวิตชนเผ่าแถมบริเวณทางลงเข้าหมู่บ้านยังมีชุดชนเผ่าให้เช่าใส่ถ่ายรูปในราคาเพียง70บาทเท่านั้นคะถามว่าถ้างานผ้าชนเผ่าเค้ายังเย็บไม่สวยและประณีตเท่าชนเผ่าภาคเหนือของไทยแต่ข้อดีของชุดเค้าคือสีสันของชุดถ่ายภาพขึ้นกล้องสวยงามสะดุดตาและคุณจะใส่ได้ตลอดจนกลับขึ้นมาคะไม่จำกัดเวลาแต่ของขายค่อนข้างบอกแพงแต่ราคาต่อรองกันได้เพราะเดินผ่านไปเห็นนักท่องเที่ยวซื้อผ้าพันคอแม่ค้าเค้าบอกผืนละ200บาทคนไทยต่อผืนละ100บาทได้ไป5ผืน500บาทที่นี่ส่วนใหญ่แม่ค้าพูดไทยได้คะ..

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, ท้องฟ้า และ สถานที่กลางแจ้ง


ภาคเหนือของไทยถ้าใครมีทุนมีทำเลแบบนี้ก็ทำได้นะคะเราคงไม่ต้องดั้นด้นไปถึงซาปากันหล่ะทีนี้เที่ยวไทยช่วยไทยกำไรอยู่ในชาติเอิ๊กๆ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, รวมถึง Ganesh Noi Ganesh, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน, ภูเขา, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน, รองเท้า, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 673542เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2019 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2019 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท