เชิญชวนเที่ยว งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ 2562


งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ 2562 จัดยิ่งใหญ่ 9 วัน 9 คืน

ขอเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ 2562 อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จัดอย่างยิ่งใหญ่เหมือนเดิม เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังของนครปฐม มีกิจกรรมสนุกสนานให้ร่วมสนุก พร้อมกับชมมหรสพฟรีตลอด 9 วัน 9 คืน

 อีกหนึ่งงานในช่วงปลายปีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวก็คือ งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มากราบไหว้ขอพรพระร่วงโรจนฤทธิ์ และสนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับในปีนี้ งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ก็ยังคงจัดเป็นระยะเวลา 9 วัน 9 คืน พร้อมกับกิจกรรม และการออกร้านจำหน่ายสินค้าที่แน่นขนัดเหมือนเดิม

          งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ 2562 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 พฤศจิกายน ณ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยนักท่องเที่ยวจะได้ปิดทองพระร่วงโรจนฤทธิ์ และบูชาพระบรมสารีริกธาตุ 3 แผ่นดิน พร้อมกับไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ บนองค์พระปฐมเจดีย์ อาทิ พระบรมราชสรีรางคารของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนางเจ้าสุวัทนา พระวรราชเทวี และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี, พระพุทธรูปปางไสยาสน์, พระพุทธรูปศิลาขาว เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมีการจัดพื้นที่ให้ประชาชนได้มาออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง อาหารท้องถิ่น และสินค้าอื่น

ในบริเวณพื้นที่รอบ ๆ ขององค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งมีจำนวนร้านค้ามากกว่า 200 ร้านค้า มีการออกร้านของสภากาชาดไทย นครปฐม และมีการแสดงมหรสพตลอด 9 วัน 9 คืน โดยไม่มีการเก็บค่าเข้าชม

หมายเลขบันทึก: 672112เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2019 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2019 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท