เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ เล่มสี่


หอคอยคู่พิฆาต
เล่มสี่ โฟรโด้และแซมออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังมอร์ดอร์ พวกเขาจับตัวกอลลัมไว้เพื่อเป็นคนนำทาง โดยกอลลัมพาพวกเขาเดินตัดผ่านบึงมรณะ เมื่อนาซกูล ภูติเวหาบินผ่านพวกเขาไป กอลลัมมักทำตัวแปลกๆเนื่องจากรู้สึกเหมือนกำลังถูกติดตาม และเมื่อฮออบบิททั้งสองหลับ กอลลัมมักวางแผนอยู่กับสมีโกล ตัวตนอีกด้านของกอลลัม เพื่อชิงของล้ำค่า หรือแหวนแห่งอำนาจกลับมาเป็นของตน เมื่อพวกเขาไปถึงโมรันนอน ประตูดำแห่งมอร์ดอร์ พวกเขาพบว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าไปทางประตูใหญ่ กอลลัมจึงเสนอให้ไปเข้าทางหอคอยคิริธ อุงโกล

      พวกเขาเดินทางต่อไปจนถึงอิธิลิเอน เมื่อปรุงอาหารเสร็จแซมลืมดับไฟทำให้ฟาราเมียร์ น้องชายของโบโรเมียร์ และเหล่าพรานป่าแห่งอิธิลิเอนพบตัวพวกเขา ฟาราเมียร์พยายามซักถามเกี่ยวกับภารกิจของโฟรโดและคณะเดินทาง โดยฮอบบิทเพิ่งได้ทราบว่า โบโรเมียร์ตายแล้ว ฟาราเมียร์ตัดสินใจพาฮอบบิททั้งสองไปยังน้ำตกเฮนเนธอันนูน ค่ายลับของเหล่าพรานป่า ที่นั่นพวกเขาได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี โดยแซมเกิดหลุดปากบอกเกี่ยวกับแหวน ทำให้ฟาราเมียร์ถูกครอบงำอยู่ชั่วระยะหนึ่ง แต่เขาก็หลุดรอดมาได้ ตกดึกกอลลัมได้เข้ามาจับปลาในบริเวณค่ายลับ ซึ่งมีโทษถึงตาย แต่โฟรโดขอให้ไว้ชีวิตมัน และได้เล่าแผนการเดินทางให้ฟัง ฟาราเมียร์ไม่เห็นด้วยกับเส้นทางที่พวกเขาจะไปเนื่องจากเต็มไปด้วยสิ่งชั่วร้าย แต่ไม่มีหนทางอื่น ฟาราเมียร์ได้ประกาศรับรองให้โฟรโดและแซมสามารถท่องเที่ยวไปในกอนดอร์ได้อย่างมีอิสระ พรานป่าได้มอบเสบียงและไม้เท้าให้กับฮอบบิททั้งสอง      ทั้งสามออกเดินทางต่อไปในความมืดเนื่องจากพลังที่แผ่ออกมาจากมอร์ดอร์บดบังแสงสว่างของท้องฟ้า ก่อนที่จะไปถึงหอคอยคิริธ อุงโกล โฟรโด้รู้สึกคล้ายถูกเรียกจากภูติแหวนที่หน้าเมืองมินาสมอร์กูล แต่เมื่อเขาแตะขวดแก้วของเลดี้กาลาเดรียล เสียงเรียกร้องก็ดับลง      พวกเขาปีนขึ้นไปจนไปถึงถ้ำของชีล็อบ ภายในโฟรโดได้ใช้ขวดแก้วแสงดาวของเลดี้กาลาเดรียลหลายครั้ง แต่เมื่อออกมาถึงอีกฝั่งได้ กอลลัมได้พยายามฆ่าแซม และชีล็อบ แมงมุมยักษ์พยายามจะกินโฟรโด ด้วยการฉีดพิษเข้าไปในร่างกายและใช้ใยพันร่างของโฟรโดไว้ เมื่อแซมสลัดกอลลัมหลุดไปได้ เขาได้แทงชีล็อบและใช้แสงดาวแห่งเอเอเรนดิลไล่นางไป แต่แซมเข้าใจว่าโฟรโดตายแล้ว เขาตัดสินใจว่าจะทำภารกิจให้ลุล่วง จึงนำแหวนและดาบมา ออร์คลาดตระเวนพบโฟรโดเข้าจึงจับตัวไป แซมซึ่งสวมแหวนทำให้ล่องหนอยู่ได้ตามไปและได้รู้ว่าโฟรโดยังไม่ตาย แค่สลบไป
หมายเลขบันทึก: 671470เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2019 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2019 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท