การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/9/ต.ค./2562)


สวัสดีค่ะ คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สิรามล เตชะเพิ่มผล นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่10สำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่สิบเจ็ดของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ที่โดยมีรายละเอียดดังนี้

06.00-6.30น. ตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวเพื่อที่จะไปนิเทศครั้งที่2

7.30น. เดินทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมแล้วก็แวะกินข้าวดิฉันกินข้าวกะเพราหมูสับ

  วันนี้มา นิเทศกับ อาจารย์พีรพัฒน์ ที่ห้องศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน ได้นำโครงการที่ลงไปปฎิบัติจริงมาเสนออาจารย์ ว่าไปทำอะไรมาบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง ทำตามหลักที่นักพัฒนาควรจะทำหรือเปล่า และคู่ดิฉันก็ทำโครงการปลาแดดเดียว อาจารย์ก็แนะนำให้ทำวีดีโอเพื่อเป็นการประเมินผลว่าแต่ละบ้านที่มาร่วมโครงการของดิฉันได้ไปทำต่อไหมหรือทำกินและทำขายเปล่าและก็ไปสอบถามชาวบ้านว่าที่ทำโครงการไปเกิดประโยชน์อะไรบ้างและจะได้มีคนสนใจในการทำปลาแดดเดียวเพิ่มขึ้นและสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวเพิ่มขึ้นด้วยและเป็นการติดตามจะได้รู้ว่าชาวบ้านได้ทำไปสานต่อไหมและวันนี้ก็มีทั้งหมด 4 โครงการ อาจารย์ก็แนะนำให้ไปทำวีดีโอเพื่อเป็นการช่วยเขาอีกหนึ่งทาง เพราะถ้าไม่เผยแพร่จะมีแต่คนในหมู่บ้านที่รู้จัก และได้เพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนและมีอาชีพเสริมให้แก่ชาวบ้านทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

วันที่หกสิบสองผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม พบใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670591เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2019 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2019 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท