การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/8/ต.ค./2562)


สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 8ตุลาคม พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

วันนี้เราเดินทางมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. เมื่อมาถึงยังสำนักงานแล้วนั้นเราก็ได้ทำการกล่าวทักทายและสวัสดีพี่ๆในสำนักงานและ หลังจากนั้นก็ได้ไปยังห้องที่ตนเองทำงานอยู่ประจำในทุกๆวัน เตรียมตัวทำงานในช่วงเช้ากันเถอะ ช่วงเช้าของวันนี้เราได้เดินทางออกไปยังที่ว่าการอำเภอบางเลนกับพี่ๆที่สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อไปส่งหนังสือทางราชการเกี่ยวกับการประกาศใช้แผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆที่สังกัดอยู่ในอำเภอบางเลน โดยระหว่างทางเราได้แวะเก็บเอกสารแบบฟอร์มปัญหาและความต้องการของชุมชน เป็นแบบฟอร์มที่ทางมหาวิทยาลัยให้เราได้ออกสำรวจ จริงๆแล้วเราออกเก็บตั้งแต่เมื่อวานแต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวยเราจึงเก็บมาได้ไม่ครบทั้ง 11 หมู่ วันนี้เราจึงออกเก็บเอกสารต่อ เนื่องจากเมื่อวานนี้ในช่วงที่เราออกเก็บเอกสารนั้นเกิดฝนตกอย่างหนัก เราเลยต้องรีบเดินทางกลับสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้ได้เดินทางเก็บเอกสารของ หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 11 และหมู่ที่ 6 และเมื่อเก็บเอกสารเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้เดินทางต่อไปยังที่ว่าการอำเภอบางเลนเพื่อส่งเอกสารทางราชการต่างๆให้กับอำเภอ และหลังจากนั้นก็ได้เดินทางต่อมาที่ธนาคารออมสินสาขาบางเลน เพื่อให้พี่ที่สำนักปลัดทำธุรกรรมกับธนาคารออมสิน และหลังจากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปยังเทศบาลตำบลลำพญาเพื่อไปรับเอกสารราชการเกี่ยวกับข้อบัญญัติน้ำประปา มาให้กับปลัดของสำนักงานอบต. และเมื่อรับเสร็จเรียบร้อยก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและพักรับประทานอาหารกลางวัน

เมื่อพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็เตรียมตัวมาทำงานต่อในช่วงบ่ายกันเถอะ ช่วงบ่ายของวันนี้เราได้นัดกับอาจารย์ศานติกร พินยงค์ไว้ เพื่อที่จะนำแบบฟอร์มที่อาจารย์ได้ให้มาเพื่อออกสำรวจนั้นนำไปส่งให้กับทางมหาวิทยาลัย เราก็ได้ออกเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมเพื่อที่จะส่งเอกสารให้กับอาจารย์ เมื่อถึงมหาวิยาลัยแล้วนั้นเราก็ได้ไปหาอาจารย์และพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ เพราะไม่ได้เจอกับอาจารย์นานมากหลังจากออกมาฝึกงาน และหลังจากนั้นเราก็ได้เดินทางไปส่งเอกสารให้กับสำนักงานอบต.ต่อ และเมื่อภารกิจทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น เราก็ได้เดินทางกลับมายังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง หลังจากนั้นเราก็กลับไปพักผ่อน

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้นั้นมีความประทับใจหลายๆสิ่งในในการทำงานในวันนี้ ใครไม่มาทำงานแบบนี้จะไม่รู้จริงว่ามันมีความสุขขนาดไหน สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “อนาคตเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะมี แต่อย่าลืมว่าปัจจุบันที่มี เป็นรากฐานที่ดีของอนาคตใครทำเราเจ็บ ..เราจะเก็บไว้เป็นรายละเอียด” สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ

  

หมายเลขบันทึก: 670359เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท