การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/8/ต.ค./2562)


               สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์และผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.29 น. ดิฉัน ได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

        ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้ต่างเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้เข้ามายังห้องที่ทำการประจำการฝึกงานของดิฉันและเพื่อนๆคะ จากนั้นเมื่อนั่งได้สักพักหนึ่งเพื่อนของดิฉันก็ได้วานให้ถ่ายเอกสารให้กับเพื่อนและเมื่อถ่ายเสร็จแล้วดิฉันก็ได้เข้ามาประจำในห้องคะ แต่เนื่องด้วยวันนี้ไม่ค่อยมีงานอะไรมากมายคะจากนั้นดิฉันและนาย นราวิชญ จูวงส์ ได้พูดคุยกันว่าวันนี้จะออกไปติดตามผลของโครงการที่เราจัดทำขึ้นคะ โดยจะออกเดินทางไปยังบ้านที่ชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการคะ หลังจากนั้นก็วางแผนกันว่าจะต้องเข้าไปยังวิสาหกิจชุมชนจักสานบ้านคลองนกกระทุงที่ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ด้วยคะ จากนั้นดิฉันนั้นก็ได้โทรหาพี่เพ็ญศรี ฉอ้อนชมคะเพื่อสอบถามว่าพี่เพ็ญศรีนั้นอยู่ที่วิสาหกิจหรือป่าวคะ แต่เมื่อเราพร้อมจะออกเดินทางไปติดตามผลแล้วก็เป็นเวลาช่วงเที่ยงเลยโทรสั่งข้าวเพื่อมาทานในช่วงมื้อกลางวันกันก่อนที่จะออกเดินทางไปลงพื้นที่ติดตามผลโครงการกันคะ เมื่อข้าวร้านเจ๊พรมาส่งแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานข้าวกันและเมื่อทานข้าวเสร็จแล้วก็ต่างทำธุระส่วนตัวกันและเพื่อนๆก็เข้าไปทำงานในส่วนที่ตัวเองนั้นได้รับมอบหมายหรืองานในส่วนของตัวเองคะ

                ต่อมาในช่วงบ่ายนั้นดิฉันและนาย นราวิชญ์ จูวงส์ก็ได้ออกเดินทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงกันคะและเมื่อเดินทางไปยังบ้านชาวบ้านแต่ละท่านแล้วก็ค่อนข้างพบชาวบ้านที่นั่งสานสายกระเป๋าจึงได้สอบถามว่าจะนำไปส่งที่วิสาหกิจใช่ไหม ชาวบ้านก็ตอบกลับมาคะว่าใช่และยังสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวเขาอีกด้วยคะ จากนั้นดิฉันและนายนราวิชญ์ จูวงส์ ก็ได้เดินทางไปยังวิสาหกิจจักสานบ้านคลองนกกระทุงและพบกับคุณป้าที่นำสายกระเป๋ามาส่งให้กับพี่เพ็ญศรีด้วยคะ จากนั้นเมื่อดิฉันสอบถามพี่เพ็ญศรเสร็จสิ้นแล้วก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงกันคะ และได้ให้นายนราวิชญ์ จูวงส์ นั้นพิมพ์การติดตามและประเมินผลไว้เพื่อทำการสรุปโครงการในแต่ละอาทิตย์คะ จากนั้นเมื่อดิฉันนั้นได้มอบหมายงานให้นายนราวิชญ์ จูวงส์แล้วดิฉันก็ได้ทำการนำข้อมูลต่างๆใส่Word เพื่อSeveไว้ทำรวมเล่มโครงการคะ ในวันนี้ก็ผ่านไปอีก 1 วันสำหรับการฝึกงานของดิฉันและเพื่อนๆแล้วต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเข้ามาอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันคะ ขอขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 670354เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 23:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท