รีวิวหนังฉบับบ้านๆ


          

               วันนี้ดิฉันขอนำงานอดิเรกและความชอบส่วนตัวอย่างการดูหนังมาบอกเล่าผ่านรีวิวหนังฉบับบ้านๆ  ให้ทุกคนได้อ่านกัน แม้ไม่มีพื้นฐานด้านภาพยนตร์ก็สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ โดยเริ่มจากหนังในดวงใจของปี 2019 กันเลย

1. Green Book

                  เป็นหนังที่ดีมากๆ คิดถูกมากที่เข้าไปดูในโรง เป็น 2 ชั่วโมงที่ได้อะไรเยอะ ทั้งฮาทั้งซึ้ง แต่มากที่สุดเลยมันคือความอุ่นในใจ

    2. Girl

                     เป็นหนังที่เวลาดูแล้วเหมือนมีก้อนอะไรจุกอยู่ในอก มันเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่ยากจะเข้าใจ ประทับใจในตัวนักแสดงมาก สื่อสารผ่านสายตา ท่าทาง ได้บีบคั้นหัวใจให้เรารับรู้ได้จริงๆว่าเขาเจ็บปวดมากขนาดไหน (ขอบคุณที่สร้างหนังดีๆขึ้นมาถึงจะไม่ได้โดดเด่นแต่ช่างมีคุณค่ามากมาย)

      3. Beautiful Boy

                        เป็นเรื่องที่ร้องไห้ตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้รู้ว่าความรักของครอบครัวนั้นยิ่งใหญ่มากจริงๆ ตอนแรกก็คิดนะว่าจะตัดภาพลักษณ์เอลิโอออกไปได้ไหม แต่พอได้จมลึกเข้าไปในเรื่องคือลืมตรงนั้นไปเลย ทิโมธีเล่นดีมากถึงมากที่สุด เด็กน้อยผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ใน Call me by your name คืออะไรไม่รู้จัก

        4. Rocketman

                        ดีมาก กอไก่ล้านตัว ตัวหนังต้องเรียกว่าเป็น Musical ตัวละครคุยกันด้วยบทเพลงซึ่งเป็นอะไรที่เจ๋งดี หนังถ่ายทอดอารมณ์ในแต่ละฉากผ่านเพลงของ Elton John แบบลึกซึ้งน้ำตาซึม ส่วนตัวเคยฟังมาบ้างผ่านๆ แต่เรื่องนี้ใส่เพลงดังไว้จัดเต็ม พอดูจบต้องกลับมาโหลดเก็บไว้ฟังทั้งอัลบั้ม เพลงเพราะฟีลได้แถมยังเผยให้เห็นชีวิตเบื้องลึกเบื้องหลังของศิลปินที่ดังมากๆแต่ทำไมเขาไม่มีความสุข ข้อสงสัยนั้นถูกตอบผ่านหนังเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน และสุดท้ายฉันชอบในความเป็น LGBT ของหนัง แค่คุณรู้จักที่จะเป็นตัวเองคุณก็จะพบกับความสุข

        5. John Wick 3


                         และสุดท้ายหนังเรื่องโปรดที่รอคอยมากที่สุดในปี 2019 อย่าง John Wick 3 หนังภาคต่อที่ทำออกมาได้ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ยกระดับความมันส์ให้ 10 เต็ม ดุระห่ำบ้าเกินใครไว้ใจมิสเตอร์วิค ภาคนี้พี่เขามาเหนือกว่าภาคก่อนจัดหนักจัดเต็มใส่หมดแม็ก นอกจากใช้ปืนสาดกระสุนอันเลือดพล่านแล้วยังได้โชว์ลีลากระบวนท่ามากมาย ถึงเนื้อเรื่องจะไม่มีอะไรมากตามสไตล์จอห์นวิค แต่ทุกฝีก้าวของพี่แกคือน่าติดตามจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ ตื่นเต้นใจสั่นลุ้นแบบสุดตัวบวกด้วยความสะใจเวลาจอห์นวิคกราดยิงไม่ยั้งมือ คอหนังแอคชั่นจะต้องประทับใจแน่นอน (ส่วนตัวไปดูมา 3 รอบ ให้คุ้มค่ากับการรอคอย) 

        หมายเลขบันทึก: 670347เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


        ความเห็น (0)

        ไม่มีความเห็น

        พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
        ClassStart
        ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
        ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
        ClassStart Books
        โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท