ประสบการณ์การเตรียมตัวและการเดินทางไปท่องโลกกับโครงการ work&travel (เที่ยวและทำงาน)


การศึกษาและทำงานต่อต่างประเทศ

ประสบการณ์การเตรียมตัวและการเดินทางไปท่องโลกกับโครงการ work&travel (เที่ยวและทำงาน)

ประสบการณ์การเตรียมตัวและการเดินทางไปท่องโลกกับโครงการ work&travel (เที่ยวและทำงาน)

สำหรับใครหลายๆคนที่อาจจะเบื่อกับการเรียนหรือหมดไฟในการทำงานประจำที่ตื่นเช้ามามีกิจวัตรประจำวันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง รู้สึกอยากไปเที่ยวไกลๆรวมถึงใช้ชีวิตที่แปลกใหม่ แต่ก็ยังไม่อยากลาออกงานประจำหรือสถาบันการศึกษา หรือใครที่ไม่ชอบเดินทางบ่อยๆแต่อยากหาประสบการณ์ อาจจะแค่ในระยะสั้นๆ ขอบอกเลยว่าโครงการนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านที่กำลังประสบเจอกับความรู้สึกนี้ได้อย่างแน่นอน


ทำความรู้จักกับโครงการ Work and Travel หลักการตามชื่อคือการทำงานและไปเที่ยวในตัว ฟังดูน่าสนใจว่าเราจะได้ทั้งงาน ได้ทั้งเงิน แถมได้เที่ยวอีก โดยส่วนมากโครงการนี้มักจะจัดขึ้นในหลายๆประเทศ แต่โดยส่วนมากจะเป็นฝั่งของอเมริกา ประเทศใหม่ขนาดใหญ่ที่เราคุ้นเคย ก่อนที่จะกดสมัครโครงการ เราจึงมีข้อมูลดีๆมากฝากผู้อ่านที่กำลังสนใจเพื่อเอาไปประกอบใช้ในการตัดสินใจได้ เรื่องแรกเลยคือคุณอาจจะสงสัยว่าถ้าเราเข้าร่วมโครงการแล้ว เราจะได้ทำงานอะไร ? ปลอดภัยหรือไม่ เรามีคำตอบไว้ให้คุณแล้วค่ะ

ส่วนใหญ่แล้วตอนสมัครเข้าโครงการ ผู้ที่สนใจจะต้องหาเอเยนต์หรือนายหน้าซึ่งเป็นบริษัทที่จะมีแหล่งหรือร้านที่ทำงานให้พวกเราอยู่ที่อเมริกา ถ้าสมัครผ่านเอเยนต์เราจะปลอดภัยและได้คำแนะนำในด้านวีซ่าและด้านการหางานทำ หลังจากสมัครแล้วเราจะต้องทดสอบรฃวัดระดับภาษาอังกฤษว่าสแผนเกณฑ์และสามารถเข้าร่วมโครงการได้หรือไม่ ถ้าผ่านจะต้องจ่ายค่าโครงการ เลือกงานตามร้านอาหาร หรือสวนสนุก สวนน้ำ ที่เอเยนต์ได้จัดไว้ให้ จะมีรายละเอียดค่าที่พักหรือหอพักของเราที่เราต้องไปอยู่ที่นั่น 

และนี้ก็เป็นส่วนนึงของข้อมูลที่ได้เก็บมาฝากกัน เป็นทั้งวิธีการสังเกตและปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเมื่อเดินทางไปถึงที่จะใช้ชีวิตที่นั่น เราจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องความปลอดภัย การเข้าสังคม การหาเพื่อน การกิน การอยู่ แทบจะทุกๆด้านแม้ว่าจะอยู่ในระยะเวลาสั้นๆก็ตาม ค่าชั่วโมงการทำงานจะอยู่ที่ 8 – 13 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 800-1200 บาทต่อชั่วใมง แต่การทำงานที่นั่นจะแตกต่างกับการที่เราใช้ชีวิตอยู่ที่ไทย เพราะเราต้องปรับตัวในทุกด้าน ทั้งเวลา อาหารการกิน การอยู่และเพื่อนๆ รวมถึงภาษาด้วยค่ะ

ทั้งนี้ตอนแรกฟังดูน่าสนใจ แต่พอรู้สึกว่าเราจะต้องปรับตัวหลายๆคนคงส่ายหน้ากับโครงการนี้แล้วพร้อมกับกลับไปโฟกัสงานประจำของตัวเองดีกว่า แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่านี่คือการผจญภัย หลังจากอ่านบทความนี้ คุณอาจจะอยากสมัครเข้าโครงการเลยก็ได้ สำหรับใครที่สนใจ โครงการนี้จะเปิดรับเพียงแค่ช่วง Summer และ Spring เท่านั้น ทั้งนี้ใครที่สนใจก็เช็คตารางเรียน และตารางงานกันดีๆนะคะ และเช็คความปลอภัยในทุกๆด้านอยู่เสมอ ขอให้สนุกกับโครงการ Work and travel ที่คุณจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่หาไม่ได้ง่ายๆอย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 670342เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท