Dayy ♥


วิธีการเตรียมตัวก่อนออกจากบ้าน

           เมื่อตนเองมีแพลนจะไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก คือ การเช็คสภาพอากาศก่อนวันเดินทาง และในวันเดินทาง เช่น มีโอกาสฝนตก 30-40% ควรพกร่ม มีแดดแรง ควรพกหมวกสักใบ ทาครีมกันแดดมากว่าปกติ เป็นต้น ไม่ว่าจะเจอสภาพากาศแบบไหน เราก็จะรับมือกับมันได้ อันดับต่อมาสถานที่ที่เราจะไป อาจจะเคยไปหรือไม่เคยไป ควรตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น แผนที่หากเดินทางด้วยรถส่วนตัว ตารางรถไฟฟ้า  หนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ไกด์บุ๊ค เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยในการเดินทางตั้งเยอะขึ้น พวกแอพพลิเคชั่นโหลดเก็บไว้ในเครื่อง แล้วลองศึกษาเส้นทางก่อนไป เพื่อหาทางเลือกในการเดินทางที่ดีที่สุด หากมีการวางแผนเส้นทางจะช่วยในการประหยัดเวลา และประหยัดงบ อย่างสุดท้ายคือการแต่งตัว

          จากที่กล่าวมาเมื่อเราได้เช็คสภาพอากาศและสถานที่ที่จะไป การแต่งตัวก็สำคัญ ควรแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ เมื่อไปเที่ยววัดก็ควรเตรียมเสื้อผ้าที่มิดชิด หรือไปเดินเขา ก็เตรียมเสื้อผ้า รองเท้าที่ทะมัดทะแมงเหมาะแก่การเดินเยอะๆ หากมีอากกาศร้อนจัด ควรเลือกเสื้อผ้าที่ไม่หนาเกินไป ต้องโปร่ง และสบาย ในวันฝนตกหนัก ควรใส่รองเท้าแตะ หรือบู๊ทสูง พกเสื้อกันฝน พกร่ม แค่นี้ก็จะทำให้เดินทางได้อย่างสนุกสนาน

หมายเลขบันทึก: 670341เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท