การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 8/10/2562


  ในวันนี้ผมได้ขับรถออกจากบ้านและได้ไปจอดทหอเพื่อน และผมก็ได้ไปกับเพื่อนเพราะต้องนำอุปกรณ์ทำโครงการไปด้วย เพราะวันนี้กลุ่มของผมจะจัดโครงการถั่วงอกคลอโรฟิลล์ เมื่อผมไปถึงอบต. ผมก็ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม และนัดกับพี่ๆที่อบน.ว่าจะไปทำโครงการ หลังจากนั้นผมก็ได้นำน้ำที่หัวหน้ามาเพราะหัวหน้าช่วยน้ำมาเพื่อเลี้ยงคนที่มาร่วมโครงการ จากนั้นผมก็กินข้าวกันก่อนเพราะเดี๋ยวไม่มีเวลากินข้าว เพราะจะต้องจัดโครงการในเวลา 14.20 เมื่อได้เวลา 11.00 ผมกับเพื่อนๆก็ได้ไปจัดเตรียมสถานที่กันโดยจัดโต๊ะ เก้าอี้ เตรียมอุปกรณ์สาธิตการทำถั่วงอกคลอโรฟิลล์ และติดป้ายโครงการ เมื่อเสร็จ เวลา 13.00 ชาวบ้านก็เริ่มทะยอยกันมาบางส่วน จนถึงเวลา 14.00 ผมก็เริ่มทำโครงการโดยอธิบายและสาธิตการทำถั่วงอกคลอโรฟิลล์ และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ โดยมีพี่ที่อบต. เป็นวิทยากร เพราะพี่เขาเคยทำการเพาะถั่วงอกมาก่อน ระหว่างบรรยายผมก็ได้แจกอาหารว่างแก่ชาวบ้านที่มาร่วมโครงการ หลังจากจัดโครงการเสร็จ ผมก็ได้ตัดถั่วงอกแจกชาวบ้านที่มาคนละถุง เมื่อจัดเสร็จผมก็เก็บอุปกรณ์ และเก็บของให้เรียบร้อย หลังจากนั้นเวลาที่เหลือ ผมก็ไปช่วยพี่ที่อบต. แจกเบี้ยผู้สูงอายุที่ล้านผู้ใหญ่ หมู่ที่ 11 เมื่อเสร็จงานแล้ว ก็กลับมาที่อบต. และสวัสดีพี่ๆจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 670356เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท