การออกกำลังกาย


พื้นฐานการเล่นเวท Weight Trianing

การเล่นเวทในวันแรกที่เราได้เข้าไปที่ยิมเราอาจจะไม่รู้ต้องทำอย่างไรหรือต้องเล่นอะไรก่อนเพราะเราไม่ได้รู้ท่าว่าควรเล่นอย่างไรเพราะฉะนั้นจะมาแนะนำท่าเบสิคง่าย ๆ สำหรับมือใหม่ควรเล่นกล้ามเนื้อ มัดละ 1-2 ครั้ง ต่ออาทิตย์ 10-12 ครั้งต่อท่า ท่าละประมาณ 3-4 เซท อาทิตย์หนึ่งเล่นประมาณ 2-3 ท่า ไม่ต้องเล่นหลายท่ามากและไม่ต้องจำเป็นที่ต้องใช้น้ำหนักที่หนักจนเกิดไป เราจะได้ไม่ยกแบบผิดวิธี พอยกเสร็จต่อท่าก็พักประมาณ 15-30 วินาที พักระหว่างเซท 30-60 วินาที และเราควรจัดตารางการเล่นเวทตามการใช้งานของกล้ามเนื้อในแต่ละวันให้ดี เช่น วันจันทร์:เล่นหน้าแขน,หลังแขน วันอังคาร:เล่นหน้าอก พุธ:พัก แล้วแต่เราตามที่เราต้องการจัดว่าเราจะเล่นส่วนไหนวันไหน แต่เราต้องศึกษาว่าแต่ละท่าเล่นอย่างไรและยกอย่างไรให้ดีก่อนถ้าเกิดเรายกมั่ว ๆ มันจะทำให้กล้ามเนื้อไม่พัฒนา แล้วถ้าเราไม่วางแผนการเล่น ถ้าเราเล่นทุกวันกล้ามเนื้อไม่ได้พักหรือถ้าไม่อาทิตย์เว้นอาทิตย์ก็ไม่ได้เพราะกล้ามเนื้อไม่ได้ถูกกระตุ้นอย่างสม่ำเสมอหรือถ้าเรายกน้ำหนักที่มากเกินไปก็อาจจะทำให้เกินอุบัติเหตุได้ เพราะฉะนั้นเราควรศึกษาให้ดีก่อนเล่นและเล่นอย่างระมัดระวังเพื่อที่เราจะได้มีรูปร่าง ร่างกายที่สมบูรณ์อย่างที่เราต้องการ

หมายเลขบันทึก: 670317เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท