การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/03/ต.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ห้าสิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 03 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.30 น.เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในช่วงเช้านี้พวกเราก็ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดบางภาษี ที่อยู่บ้าง ๆ กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อไปเข้าร่วมกิจกรรมการดำเนินโครงการเครือข่ายนันทนาการประยุกต์หัตกรรมวิถีไทย ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดบางภาษี  ก็มีการกล่าวเปิดงานโดย นางนกน้อย ศรีนวลมาก เป็นวิทยากรหลังจากพิธีการจบก็เข้าสู่กิจกรรมของโครงการ คือการสานภาชนะใส่ของอเนกประสงค์จากเส้นพลาสติกหรือก็คือที่ใส่ของ ซึ่งมีการนำเส้นพลาสติกหลายสีมาสานโดยให้เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้วิธีการสาน 

ต่อจากนั้นวิทยากรก็สอนการสานภาชนะใส่ของไปเรื่อย ๆ และดิฉันก็ได้เข้าไปปฏิบัติงานนี้ด้วยเพื่อที่จะได้เรียนรู้ในวิธีการสานภาชนะใส่่ของ ในการทำครั้งนี้ก็ถือว่าค่อนข้างยากทีเดียวสำหรับคนที่ทำไม่เป็นหรือไม่มีความรู้ในด้านนี้


                               เวลา 12.30 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน หลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็กลับเข้ามาทำการเรียนรู้การสานภาชนะต่อ จนกระทั่งเสร็จเรียบร้อยเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้ก็จะได้รับของที่ตนเองทำกลับบ้านไปด้วย 



เวลา15.30 น. ก็ได้ออกไปส่งเอกสารกับพี่วรรณ พี่เป๊ะ ที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อฝากเงินคะ หลังจากกลับมาแล้วก็ได้แยกย้ายกันกลับที่พักคะ

   วันที่ห้าสิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้พวกเราก็ได้เรียนรู้การสานภาชนะใส่ของ ได้หลายรูปแบบแะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วยคะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในอาทิตย์หน้า สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 670038เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท