Happy Birthday, Jesus.


ผู้ที่เกิดในวันคริสตมาสนี้ก็คือ “พระเยซูคริสต์” นั่นเอง!

คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเพลง “Happy Birthday” ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกันทั่วทุกมุมโลก แต่มีคนไม่มากนักที่รู้ว่าการฉลองวันคริสตมาสก็คือ “การฉลองวันเกิด” เหมือนกัน! และผู้ที่เกิดในวันคริสตมาสนี้ก็คือ “พระเยซูคริสต์” นั่นเอง!

ก่อนที่พระเยซูคริสต์จะมาบังเกิดในโลกนี้ ได้มีคำทำนายไว้ล่วงหน้าอย่างชัดเจนยิ่งกว่าคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสที่ว่าแน่ (จริงๆ แล้ว นอสตราดามุส เพิ่งจะมาทำนายอนาคตของโลกเมื่อ 400-500 ปีนี้เอง โดยใช้พระคัมภีร์ไบเบิ้ลเป็นพื้นฐาน)

นั่นคือ ก่อนพระเยซูมาประสูติราว 700 ปี มีผู้พยากรณ์ ( ประกาศก )นามว่า อิสยาห์ ได้ทำนายว่า “เพราะฉะนั้น องค์พระผู้เป็นเจ้าจะประทานหมายสำคัญเอง ดูเถิด หญิงสาว (สาวพรหมจารี) คนหนึ่งจะตั้งครรภ์และคลอดบุตรชายคนหนึ่ง และเขาจะเรียกนามของท่านว่า อิมมานูเอล” (อสย. 7:14)

700 ปีต่อมา ในคืนวันคริสตมาสนั้น มารีย์หญิงสาวพรหมจารีผู้ที่ตั้งครรภ์โดยฤทธิ์เดชของพระเจ้า ก็คลอดบุตรชายและตั้งนามว่า “เยซู” ที่แปลว่า “ผู้ที่จะโปรดช่วยชนชาติของท่านให้รอดจากความบาปของเขา” (มธ. 1:21) ตามที่ทูตสวรรค์มาแจ้งไว้ ซึ่งเป็นไปตามคำของอิสยาห์ที่ได้พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว

ท่านมัทธิวได้บันทึกเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่สำเร็จตามคำพยากรณ์ของอิสยาห์ผู้เผยพระวจนะ โดยเขียนไว้ว่า
“All this took place to fulfill what the Lord had said through the prophet : The virgin will be with child and will give birth to a son, and they will call him Immanuel – which means, ‘God with us’.”
ภาษาไทยแปลว่า “ทั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อจะให้สำเร็จตามพระวจนะของพระเป็นเจ้าซึ่งตรัสไว้โดยผู้เผยพระวจนะว่า “ดูเถิด หญิงพรหมจารีคนหนึ่งจะตั้งครรภ์ และคลอดบุตรชายคนหนึ่ง และเขาจะเรียกนามของท่านว่า อิมมานูเอล แปลว่า “พระเจ้าทรงอยู่กับเรา” (มัทธิว. 1:23)

พวกคนเลี้ยงแกะนับว่าเป็นพวกเราที่ได้มาร่วมฉลอง “Happy Birthday, Jesus” (สุขสันต์วันเกิดพระเยซู) ก่อนใคร แต่พวกที่หยั่งรู้ถึงการบังเกิดนี้คือพวกโหราจารย์ที่เดินทางไกลมาจากทิศตะวันออกและเมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงที่กรุงเยรูซาเล็ม พวกเขาก็รีบไปเข้าเฝ้ากษัตริย์เฮโรดถามว่า...

“กุมารผู้ที่บังเกิดมาเป็นกษัตริย์ของชนชาติยิวนั้นอยู่ที่ไหน?
เราได้เห็นดาวของท่านปรากฏขึ้น เราจึงหวังมาจะนมัสการท่าน!”
(มัทธิว. 2:1-2)

จากนั้น พวกโหราจารย์ ก็ได้ไปเข้าเฝ้าพระกุมารน้อย ณ สถานที่ที่ดวงดาวนำทางพวกเขาไป พวกเขาก็เลยได้มีโอกาสเข้าเฝ้าและมอบถวายของขวัญวันเกิดที่แปลก 3 สิ่ง คือ ทองคำ กำยาน และ มดยอบ ให้แก่พระกุมารแล้วก็จากไป!

เหล่าโหราจารย์นี้ทุ่มเทและแสวงหาพระคริสต์แห่งวันคริสตมาส เพื่อนมัสการและถวายของขวัญวันเกิด!

จาก  http://www.santoninogame.com/yabb/index.php?board=7;action=display;threadid=4273

เตรียมตัวพบกับ

A Miracle of Christmas

เร็ว ๆ นี้

คำสำคัญ (Tags): #คริสต์มาส
หมายเลขบันทึก: 66966เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ศุภชัย ใกล้คริสต์มาสแล้ว ขอพระเจ้าทรงประทานสันติสุขและความชื่นชมยินดีแด่อาจารย์เต็มล้นนะคะ ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยข้อมูลประสบการณ์การได้รับพระพรพระเจ้าของชายหนุ่มท่านหนึ่งค่ะ ขอบคุณค่ะ

ในวันเกิดของพระเยซูคริสต์ พระองค์ไม่ทรงเรียกร้องขอของขวัญใดๆเลย  แต่พระองค์ทรงปรารถนาเป็นอย่างยิ่งที่จะประทานของขวัญทุกอย่างที่ผู้คนทั่วโลกต้องการ เพราะพระองค์ทรงรักมนุษย์เป็นอย่างยิ่ง 

ค่ำวันนี้พระเจ้าทรงประทานบัตรร่วมงานคริสต์มาส ให้กับชายหนุ่มที่ประกอบอาชีพแบกเป้ขายไอศกรีมเนสต์เล่ในงาน Event ต่างๆ   ค่ำคืนที่อบอุ่นคืนนี้เขาช่วยเหลือขยับและยกรถมอเตอร์ไซค์ 5-6 คนที่ล็อคคอไว้ ที่ขวางรถยนตร์ของคนแปลกหน้า   เขาได้รับบัตรเชิญร่วมงานเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซูแทนคำขอบคุณ 3 ใบ (บุฟเฟต์ขันโตกดินเนอร์)   

ขอขอบพระคุณพระเจ้า น้ำพระทัยของพระองค์งดงามเหลือเกินค่ะ 

สำหรับทุกท่าน ขอพระพรประเสริฐของพระเยซูเจ้าสถิตย์ก้บท่านตลอดไปค่ะ   อยากเชิญชวนทุกท่านลองเปิดใจ "เชื่อและวางใจในพระเจ้า"  ท่านจะได้พบประสบการณ์ความรักยิ่งใหญ่ของพระองค์อย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนอย่างแน่นอนค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท