การฝึกงานครั้งที่59หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันจันทร์ ที่ 30 กันยายน 2562


             เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงรามนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่59มีดังนี้

        สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา07:50น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนๆช่วยกันคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5บ้านสวนถั่วเมื่อคีย์ของหมู่ที่5เสร็จ บางเล่มเราจึงวางมือก่อนเพื่อเตรียมตัวไปพบกับอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเพื่อคุยงานโดยเราได้แวะทานข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งและเมื่อทานเสร็จก็เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยโดยมาถึงมหาวิทยาลัยประมาน9:50น.เพราะนัดเวลาไว้10:00น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามานั่งรออาจารย์เมื่ออาจารย์มาถึงก็เริ่มพูดคุยเรื่องานกับพวกเราและชี้แจ้งเรื่องงานและข้อมูลที่จะต้องลงไปเก็บให้กับทางมหาวิทยาลัยเพื่อนำไปจัดทำโครงการต่อเมื่ออาจารย์คุยงานเสร็จเราแยกย้ายกันกลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อทำงานต่อ

        โดยช่วงบ่ายเรากลับมาคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5ต่อจากช่วงเช้าโดยเราก็คีย์ข้อมูลไปเรื่อยๆเมื่อคีย์ไปสักพักเราก็ต้องวางมือกันก่อนเพราะตอนนี้เวลา16:30น.แล้ว ฉันและเพื่อนจึงต้องวางมือและเตรียมเก็บอุปกรณ์พร้อมทำความสะอาดห้องและเซ็นต์ชื่อกลับพร้อมกับกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและก็แยกย้ายกันกลับสถานที่พักค่ะ

          ภาพที่1 การพูดคุยงานที่รับมอบหมาย

      ภาพที่2 รูปฉันและเพื่อนมาคุยงานกับอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย

        สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่59วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานของเราค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669643เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2019 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2019 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท