การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/26/ก.ย./2562)


สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 26  กันยายน พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

วันนี้เราเดินทางมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. เมื่อมาถึงยังสำนักงานแล้วนั้นเราก็ได้ทำการกล่าวทักทายและสวัสดีพี่ๆในสำนักงานและ หลังจากนั้นก็ได้ไปยังห้องที่ตนเองทำงานอยู่ประจำในทุกๆวัน เตรียมตัวทำงานในช่วงเช้ากันเถอะ ช่วงเช้าของวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงของเรามีการประชุม สปสช. หรือสำนักงานหลักประกันสุขภาพของตำบลคลองนกกระทุง ก็มีสมาชิกสปสช. ของตำบลคลองนกกระทุงมาเข้าร่วมประชุมกันที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ในส่วนของเราวันนี้เราได้นั่งออกแบบสัมภาษณ์ และออกแบบการสังเกตเกี่ยวกับโครงการของเราคือโครงการการส่งเสริมการคัดแยกขยะมูลฝอยในครัวเรือน ในการจัดทำถังขยะอินทรีย์ของเรานั้นเราต้องมีการติดตามและประเมินผลเพื่อ นำข้อมูลที่ได้นั้นมาสรุปผลโครงการเพื่อที่จะให้โครงการของเราที่ได้ไปนำเสนอและได้รับการอนุมัติจากอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมนั้น เสร็จสิ้นและสมบูรณ์ เพื่อที่จะนำไปเสนอผลของโครงการตามที่เราได้เขียนโครงการไปนั้นว่าประสบผลสำเร็จหรือไม่ เราได้นั่งร่างแบบสัมภาษณ์ และการสังเกตการจัดทำถังขยะมูลฝอยไว้ใช้ในครัวเรือน จนเวลาผ่านมาถึงเวลาที่จะต้องมาพักรับทานอาหารกลางวัน เราก็ได้ไปรับทานอาหารกลางวัน

เมื่อพักรับทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็เตรียมตัวทำงานในช่วงบ่ายต่อกันเถอะ ในช่วงบ่ายของวันนี้นั้นเราได้ทำงานที่ค้างคาอยู่ในหลายๆสัปดาห์ที่ผ่านมานั่นก็คือการลงทะเบียนสุนัขและแมวในระบบฐานข้อมูล ของกรมปศุสัตว์เราก็ได้นั่งทำจนถึงเวลาเลิกงานไปและก็ได้กลับไปพักผ่อน

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้นั้นมีความประทับใจหลายๆสิ่งในในการทำงานในวันนี้ ใครไม่มาทำงานแบบนี้จะไม่รู้จริงว่ามันมีความสุขขนาดไหน สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “เราจะรู้จักตนเองได้อย่าไร หากเราไม่เจาะลึกลงไปในจิตใจด้วยสมาธิ” สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ 

ออกแบบการสัมภาษณ์ และสังเกต
กรอกข้อมูลทะเบียนสุนัขและแมว

หมายเลขบันทึก: 669387เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2019 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2019 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท