การแต่งหน้า ฉบับนักเรียน นักศึกษา


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาบอกต่อเพื่อนๆ ในเรื่องของการแต่งหน้าไปเรียนยังไงให้ดูเป็นสาวน่ารัก เหมาะกับลุคนักเรียน นักศึกษากันนะคะ มาเริ่มกันเลยค่ะ ☺

ขั้นตอนแรกการบำรุงผิว ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะคีย์หลักของการแต่งหน้าลุคนี้ คือการโชว์ผิวที่สวยงาม ดังนั้นเราควรเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของแต่ละคน สาวผิวแห้งก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นออยล์หรือผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น ด้านสาวผิวมันหรือผิวผสมก็ควรใช้เป็นเนื้อเจลเพื่อไม่ให้เกิดความมันส่วนเกินระหว่างวันนะคะ

ขั้นตอนต่อไปเป็นครีมกันแดดค่ะ ขั้นตอนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญนะคะ เพราะสมัยนี้แสงแดดแรงมาก การใช้ครีมกันแดดจึงเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเราทุกคนควรใช้ทั้งใบหน้าและผิวกาย

หลังจากลงกันแดดเสร็จควรมีการลงรองพื้นเบาๆ โดยการเลือกรองพื้นนั้นจำเป็นต้องเลือกสีที่เข้ากับผิวหน้า ไม่ควรเลือกสีที่สว่างจนเกินไปเพราะจะทำให้หน้าดูลอย หรือสีที่เข้มจนเกินไปที่จะทำให้หน้าหมอง หากต้องการปกปิดจุดพร่องสามารถใช้คอลซีลเลอร์เข้ามาร่วมด้วยได้ค่ะ เพื่อให้ได้ผิวที่ไร้ที่ติ ตามด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ เพื่อเซตให้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างอยู่กับที่และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 ขั้นตอนต่อมาคือการเขียนคิ้ว เพื่อนๆ ทุกคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” ถูกต้องแล้วค่ะ การเลือกสีของคิ้วควรล้อไปกับสีของผม หากเพื่อนๆ มีผมสีเข้มก็ควรเลือกคิ้วสีคิอนไปทางน้ำเข้มหรือดำ หากสีอ่อนก็ใช้เป็นโทนน้ำตาลอ่อน ส่วนในเรื่องของทรงคิ้วนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ แต่สำหรับลุคนี้ ขอแนะนำเป็นการเขียนคิ้วที่อ่อนๆ จะทำให้ดูเด็กและไม่แรงจนเกินไป

ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดมาแล้วค่ะ การแต่งตา การแต่งเปลือกตาควรเลือกโทนสีธรรมชาติ สีชมพูอ่อน สีส้ม หรือน้ำตาลอ่อนๆ จากนั้นปัดมาสคาร่าเพิ่มความโตของดวงอาเป็นอันเสร็จค่ะ

ขั้นตอนต่อมาเป็นการปัดแก้ม ควรเน้นสีธรรมชาติในโทนเดียวกับสีตา เพื่อความเข้ากันและทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือลิปติก ควรเลือกเป็นลิปสติกที่มเนื้อเป็นแบบกลอสหรือเวลเวท ไม่ควรทาที่เป็นเนื้อแมตต์เพราะจะทำให้ไม่เป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนสุดท้าย ง่ายๆแต่จำเป็นมากๆ นั่นคือ การฉีดน้ำแร่ เป็นขั้นตอนที่จะช่วยละล่ายแป้งให้ดูเป็นผิวและทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้นอีกด้วย

เป็นไงกันบ้างคะ ขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ก็สามารถแต่งหน้าลุคนี้ได้อย่างสบายๆแล้วค่ะ อย่าลืมไปแต่งตามกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 668517เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท