ความสุขเล็กๆในสวนหลังบ้าน


...ในวัยเด็กของคุณ ที่ไหนทำให้คุณสุขใจที่สุด 

...ที่ไหนที่คุณรู้สึกอยากไปหลังเลิกเรียน

...ที่ไหนทำให้คุณเป็นคุณอย่างทุกวันนี้

   เชื่อว่าเเต่ละคนต้องมีความทรงจำดีๆกับสถานที่บางเเห่งเเน่ๆ เเละถ้าเป็นไปได้ ทุกคนคงอยากกลับไปเยี่ยมเยียนเหตุการณ์หรือสถานที่นั่นๆอีกสักครั้ง ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นไปได้เเละเป็นไปไม่ได้ ถึงอย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราพอจะทำได้ง่ายๆก็คือการระลึกถึงเหตุการณ์นั่นๆ นั่งคิด นั่งทบทวน เเละขอบคุณเหตุการณ์เหล่านั้นที่เข้ามาในชีวิตเรา

   เด็กผู้หญิงน้อยๆคนหนึ่งกำลังมีความสุขกับการเล่นในสวนหลังบ้านเล็กๆเเห่งหนึ่ง ในสมัยก่อนนั้น เเม้จะอยู่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร เเต่ความเจริญก็ยังไม่ไปถึงชานเมืองมากนัก เด็กผู้หญิงคนนั้นก็คือฉันเอง ฉันชื่อจงรัก เป็นเด็กร่าเริง เป็นพี่โตสุดของบ้านเเละมีน้องชาย2คน บ้านของเรามีสวนหลังบ้านเล็กๆซึ่งปลูกต้นไม้หลายชนิด เลี้ยงไก่เเละกระต่าย หน้าที่ของพวกเราคือการให้อาหารกระต่ายเเละโปรยข้าวเปลือกให้ไก่ นอกจากนั้น เราต้องช่วยกันรดน้ำต้นไม้ พอช่วงหน้าร้อน ต้นไม้หลายชนิดก็ออกผล เรารู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ปีนต้นมะยมเพื่อเก็บลูกของมันใส่กระจาด เราดีใจที่มะนาวเเละฝรั่งออกลูก ด้วยความที่เราเป็นคนคิดบวกมากกว่าลบ เราจึงไม่รู้สึกกังวลเมื่อกระต่ายหายไปเเต่รู้สึกท้าทายทุกครั้งที่ต้องหา เเละเราก็ตื่นเต้นมากทุกครั้งที่เจอเเมลงต่างๆ เช่น ตั้กเเตน ผีเสื้อ ด้วง เเมลงปอเเละเต่าทองเป็นสิ่งที่เราจะดีใจมากๆเมื่อเจอ เราจะจับมันมาเล่นก่อนจะปล่อยมันกลับบ้านในตอนเย็น ยังมีความทรงจำดีๆอีกหลายอย่างที่เกิดขึ้นในสวนเเห่งนี้ เเม้สวนเเห่งนี้จะไม่อยู่เเล้วเเต่เราก็คิดถึงสวนนี้อยู่เรื่อยๆ เเละจะคิดถึงสวนนี้ตลอดไป❤️

PEOP

P(Person) - ร่าเริง คิดบวก มีจิตสำนึกว่าต้องปล่อยสัตว์ที่จับมา

E(environment) - มีน้องชาย 2 คน , มีสวนอยู่หลังบ้าน มีพื้นที่สำหรับเลี้ยงสัตว์ ปลูกต้นไม้

O(occupation) - เป็นพี่ มีหน้าที่ดูเเลสัตว์ที่เลี้ยง รดน้ำต้นไม้ มีกิจกรรมคือเก็บผลไม้ สำรวจเเมลง   

P(performance) - สามารถให้อาหารไก่เเละกระต่าย สามารถดูเเลต้นไม้เเละเก็บผล สามารถจับเเม 

                           ลงต่างๆ  สามารถคิดวิเคราะห์ได้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ               

  

หมายเลขบันทึก: 667180เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2019 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2019 08:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท