เรื่องที่อยากเล่า


คำว่าเพื่อนสนิทนั้นไม่มีวันหายไป เพราะการมีเพื่อนที่ดี เป็นสิ่งที่ลำ้คำ่ น่าอิจฉา น่าดีใจ เป็นอย่างยิ่ง ยิ่งกว่าการมีแฟนอีก

 เรื่องที่อยากจะเล่า.....ครั้งแรกตอนเจอเพื่อนสนิท


เพื่อนสนิท สำหรับเราแล้วเป็นคำที่มีความสำคัญมาก ๆ เพราะคำว่าเพื่อนสนิทนั้น คือ คนที่คอยอยู่กับเราเสมอ คอยรับฟังเราทุกเรื่อง ทั้งสุข ทุกข์ เศร้า และในเวลาเหงา

ครั้งแรกของดิฉัน กับเพื่อนสนิท เราเจอกันครั้งแรก ช่วงเปิดเทอม ตอนเข้า มอ 4 ตอนเรียนปรับพื้นฐาน ตอนนั้นดิฉันไม่มีเพื่อนเลย ไม่รู้จักใครเลย มันเหงาและหว้าเหว่งมาก จะเข้าไปพูดคุยกับคนอื่นแต่ก็ไม่กล้า ได้แค่ส่งยิ้มให้เขาไป  พอมาอีกวันหนึ่งสวรรค์คงจะสงสารเรา เลยส่งคน 2 คนมาให้กับเรา คนหนึ่งนั้นเธอบอกเธอชื่อจอย อีกคนบอกชื่อทับทิม เธอ 2 คนนั้นก็ได้เข้ามาทักทายและพูดคุยกับเราจนได้รู้จักกัน และได้เป็นเพื่อนกัน แต่ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกัน ถ้าได้อยู่ห้องเดียวกันคงจะดีและสนุกกว่านี้ แต่ทุกวันเวลามาโรงเรียนเราก็จะมารอกันหน้าโรงเรียนทุกวัน พอวันเปิดเทอมวันแรกเป็นวันที่เราตื่นเต้นมาก และพรหมลิขิก็ได้ให้เราได้เจอกันกับเพื่อน ทั้งในห้องเรียน และต่างห้องเรียน ซึ่งเป็นของขวัญที่ดีสำหรับเรามาก เพื่อนสนิทของเราในห้องเรียน จะมีอยู่ด้วยกัน 4 คน ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก น่ารักมาก มีอะไรก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แบ่งปันกัน เวลาไปไหนก็ไปด้วยกัน สามารถพูดคุยกันได้เกือบทุกเรื่อง แม้บางครั้งอาจจะมีเรื่องทะเลาะกันบ้าง หรือ โกธรกันบ้าง มีเรื่องที่น้อยใจกันบ้าง แต่ทุกปัญหา ทุกเรื่องราวที่เข้ามาก็ทดสอบให้เราได้เข้มแข็ง ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ว่าพวกเราจะผ่านเรื่องราวปัญหานี้ได้หรือไม่ ได้อย่างไร แต่ก็ผ่านได้ด้วยดีเพราะเรา คือ เพื่อนกัน ต้องรู้จักขอโทษให้อภัยซึ่งกันและกัน เมื่อรู้ว่าเราผิด เมื่อใกล้จบ มอ 6 แล้ว ต่างคนต่างก็หาที่เรียนกัน เพื่อนอีกคนก็ไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น อีกคนก็ไปราชภัฏเชียงใหม่ ส่วนเรากับเพื่อนอีกคนก็มาเรียนที่ราชภัฏแม่ฮ่องสอน แต่เรียนเอกอังกฤษ ส่วนเราเรียนเอกประถม ซึ่งเราก็คิดอยู่เสมอว่า คงไม่ค่อยได้เจอกันเหมือนตอนเรียนมอปลายด้วยกันแล้ว และคิดว่าความเป็นเพื่อนก็คงจะน้อยลง อะไร ๆ ก็คงไม่เหมือนเดิม แต่สุดท้ายเพื่อนที่ไปเรียนราชภัฏเชียงใหม่ก็ย้ายกลับคือมาเรียนในราชภัฏแม่ฮ่องสอนเอกเดียวกับเรา ตอนแรกที่รู้ว่าเขาย้ายกลับมา เรารู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าเราจะได้เจอกันอีก ทุกวันนี้ต่างคนต่างก็มีเพื่อนสนิทใหม่กัน เธอก็ไปกับอีกกลุ่มหนึ่ง ส่วนเราก็ไปอีกกลุ่มหนึ่ง คงจะเป็นเพราะว่าเพื่อนเป็นเด็กบ้าน ส่วนเราเป็นเด็กหอ และความเป็นเพื่อนของเราก็เลยน้อยลง คุยกันน้อยลง แต่ความเป็นเพื่อนที่มีให้ก็ยังเหมือนเดิม จริงใจและรักเหมือนเดิม แม้วันเวลาจะเปลี่ยนไปก็ตาม  ช่วงเวลาตอนอยู่มอปลายนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีมากแล้ว และสนุกมาก ซึ่งแตกต่างจากในมหาลัย

 ...ขอบคุณเธอ ที่ทำให้เราได้มารู้จักกัน และได้มาเป็นเพื่อนกัน จนถึงปัจจุบันนี้



เพื่อนสนิทในห้องเรียน

เพื่อน คือ คนที่เราไม่ต้องสนใจว่าจะหน้าตาดี หรือรำ่รวย สูง หรือ ตำ่ แต่คือเพื่อนที่เราใว้ใจมากที่สุด รักที่สุด

เพื่อน คือ คนที่ไม่เคยเสแสร้ง หรือแกล้งทำดีกับเรา เพราะเพื่อนจะจริงใจทั้งต่อหน้าและลับหลัง

เพื่อนสนิทต่างห้อง

มีเพื่อนน้อย แต่มีคุณภาพ  ดีกว่ามีเพื่อนมาก แต่ไม่มีความจริงใจ



คำว่าเพื่อนสนิทนั้นไม่มีวันหายไป เพราะการมีเพื่อนที่ดี เป็นสิ่งที่ลำ้คำ่ น่าอิจฉา น่าดีใจ เป็นอย่างยิ่ง 

ยิ่งกว่าการมีแฟนอีก 



ความเห็น (62)

สวัสดีค่ะคุณ สุชาสินี

เรื่องราวของคุณน่ารักมาก การมีเพื่อนดี เป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดเลย เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องดี ๆ อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สุชาสินี เรื่องราวของคุณทำให้เห็นถึงมิตรภาพที่ดีของพวกคุณมาก ถือเป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สุชาสินี

ขอให้คุณมีเพื่อนที่ดีเเบบนี้ตลอดไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุชาสินี คิดถึงสมัยก่อนเลยอยากย้อนเวลากลับไปเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากมีแต่เสียงหัวเราะ ยังไงแล้วความรู้สึกที่ดีในวันนั้นกับวันนี้มีให้กันเหมือนเดิม ขอบคุณมิตรภาพดีๆนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี มิตรภาพดีๆนั้นหายากถ้สเจอเพื่อนที่ดีแล้วรักษาต่อไปนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ การมีเพื่อนที่ดีถือว่าเรามีชัยไปกว่าครึ่งเลยจ้าา เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ่ย

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน คุณเขียนออกมาได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่
การมีเเพื่อนที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพื่อนมากน้อยไม่สำคัญ สำคัญที่ว่ามีความจริงใจมากแค่ไหนให้กันค่ะ ประทับใจในเรื่องที่คุณเล่านะคะ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่ดีใจที่ได้เป็นเพื่อนกันจนถึงทุกวันนี้นะ ตอนเรียน คิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำร่วมกันเสมอนะ เพื่อนก็คือเพื่อน เราจะสู้ไปด้วยกันจนกว่าจะสำเร็จนะ

ขอบคุณะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

เพื่อนสนิทบางทีเราก็ไม่ได้พูดคุยกันตลอด แต่ก็จะอยู่ข้างเราเสมอ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ แม่หญิง

เรื่องราวที่น่ารักมากค่ะการมีเพื่อนที่ดีถือว่าเป็นความโชคดีของคุณมากๆเลยนะคะขอให้มีมิตรภาพดีๆแบบนี้ตลอดไปนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

เพื่อนแท้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สุชาสินี เรื่องราวของคุณทำให้เห็นถึงมิตรภาพที่ดี และรักสามัคคีกันมากค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณหญิงแม่

ขอบคณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณสุชาสินี

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวที่คุณแชร์ มิตรภาพ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาร์ุ

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหญิงแม่

ขอให้คุณมีเพื่อนที่ดีเเบบนี้ตลอดไปนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

เราก็รู็สึกเหมือนคุณค่ะ การมีเพื่อนที่ดีมันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมาก

ขอบคุณ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่ คุณทำให้บันทึกนี้เป็นเรื่องราวที่ประทับใจมาก ขอบคุณมิตรภาพที่ดีนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแม่หญิงเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ คุณโชคดีมากที่คุณมีเพื่อนที่น่ารัก และเข้าใจคุณ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

การมีเพื่อนที่ดีมันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมากจริง ๆ คอยอยู่ข้างกัน นำพากันทำแต่สิ่งที่ส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้นไปเรื่อย ๆ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่ เรื่องราวของคุณมีสิ่งที่คุณประทับใจมากมายเลยนะคะ ขอให้คุณสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

เรื่องราวของคุณมีสิ่งที่คุณประทับใจมากเลยนะคะ มิตรภาพเป็นสิ่งที่ไม่เสื่อมคายไปตามเวลาขอให้คุณสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หญิงแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เทวดา

เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้หอม

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย ชิลล์

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คณหญิงแม่

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

มากค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหญิงแม่

ขอให้คุณมีเพื่อนที่ดีเเบบนี้ตลอดไปนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณแม่หญิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท