การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/19/ส.ค./2562)


               สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์ และบุคลากรท่านอื่นๆ รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางออกไปสำรวจแทงก์น้ำประจำหมู่บ้านแต่ละหมู่คะเพื่อนำข้อมูลมาลงGIS เราเดินทางโดยรถองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะโดยมีพี่แป๊ะเป็นผู้พาเราไป ดิฉันและเพื่อนๆเริ่มเดินทางไปที่แทงก์แรก และได้เดินทางไปที่หมู่ต่อๆไปคะ ดิฉันก็มีหน้าที่จดข้อมูลต่างๆของวันนี้ละเพื่อนของดิฉันก็ได้เป็นคนลงไปถ่ายพิกัดสถานที่ต่างๆที่เราเดินทางไปคะ ดิฉันเดินทางไปกับเพื่อนอีก 4 คนมีการแบ่งหน้าที่กันในการทำงานส่วนเพื่อนอีกส่วนหนึ่งก็ได้อยู่ช่วยเหลืองานที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้สอบถามข้อมูลจากพี่แป๊ะในส่วนที่เราอยากทราบข้อมูล วันนี้เราลงพื้นที่ทั้งหมด 21 พื้นที่คะ นี่เป็นพื้นที่สถานที่ที่มีแทงก์น้ำและสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ศาลรักยมที่เป็นศาลที่สำคัญประจำหมู่บ้าน และยังรวมถึงสถานปฏิบัติธรรมที่ประชาชนให้ความสำคัญเช่นกันคะเนื่องจากสถานที่ต้องนี้สงบและไม่มีคนวุ่นวายมากนัก  ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็เดินทางไปยังทุกๆหมู่บ้านเลยคะ เมื่อเราทำภารกิจตรงนี้เสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ เมื่อมาถึงก็ค่อนข้างจะเป็นเวลาเที่ยงแล้วดิฉันและเพื่อนๆทั้ง 7 คนก็ได้โทรสั่งอาหารกันคะ และเมื่ออาหารมาถึงก็ทานกันจนอิ่มและทำธุระกันจนเสร็จ

และเมื่อถึงเวลาในช่วงบ่าย ดิฉันและเพื่อนๆก็แบ่งหน้าที่กันเพื่อทำงานกันอย่างต่อเนื่องดิฉันก็ค่อนข้างจะมีหน้าที่ที่กึ่งกลางนิดหนึ่งคะเพราะต้องช่วยเพื่อนดูข้อมูล GIS ที่ดิฉันเป็นคนจดและเป็นคนสอบถามข้อมูลจากพี่แป๊ะคะ  แต่อีกส่วนดิฉันก็ช่วยเพื่อนทำข้อมูลแผนที่เดินดินของทุกๆหมู่ทั้งใส่รายละเอียด สถานที่สำคัญของแต่ละหมู่ลงไป รวมถึงถนน แม่น้ำ คูคลองต่างๆด้วยคะ วันนี้ช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนๆค่อนข้างทำงานกันเป็นทีมเนื่องงานนี้ต้องสามัคคีมากๆคะในการทำงานเพราะงานต้องช่วยกันทำ เมื่อดิฉันช่วยเพื่อนในส่วนของงาน GIS เสร็จแล้วดิฉันก็ย้ายตัวเองมาช่วยงานในส่วนของการตัดเส้นและระบายพื้นที่เดินดินคะ สำหรับงานวันนี้ดิฉันได้รับความรู้และประสบการณ์มากๆเลยคะ วันนี้ดิฉันต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารวมอ่านรายงานรายละเอียดในการฝึกงานในวันนี้ด้วยคะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 665939เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท