การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/19/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สิบสามของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ที่19 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ดิฉันและเพื่อนๆได้ไปถึงก็มีเพื่อนกลุ่มหนึ่งได้ออกไปสำรวจพื้นที่ แท่งน้ำของแต่ะละจุดก็มีไปกัน5คนค่ะก็ไปช่วยกันจับพิกัดตรงนู้นตรงนี้ค่ะ ส่วนที่เหลือก็อยู่ช่วยทางอบต.ค่ะ แต่ก็ยังไม่มีอะไรให้ทำค่ะ จนรอไปถึงเพื่อนๆที่ไปสำรวจก็ได้กับมากันครบหมดทุกคน จากนั้นก็ช่วยกันปรึกษาหารือกันช่วยกันทำแผนที่จับจุด ไม่ว่าทางน้ำ ทางดิน ทางถนนคลุคะ ทางเรียบก็ช่วยกันดูค่ะว่าถูกใหมตรงกับในแผนที่ใหม ซึ่งดูแล้วก็ใช่ค่ะก็เลยทำกันต่อจนใกล้เสร็จ จากแผนที่นี้ ดูกันอยู่นานค่ะกว่าจะเข้าใจ

จากนั้นคอยช่วยเพื่อนดูแล้ว ดิฉันก็ได้ไปทำ แผนที่อีกแผนที่หนึ่งคอยลบยางลบคอยบอกให้เพื่อนขีดเส้นช่วยดูกันเพราะที่ขีดเส้นก็คือถนน ถนนก็มีเยอะมากค่ะเยอะจนตาลายกันเลยทีเดียวจากนั้นพอถึงเวลาเลิกงานก็ยังไม่ได้กับในเวลานั้นนะค่ะ ก็อยู่กันต่อจนถึง17.00น. อยู่กันทำแผนที่ค่ะจนพี่พาคนทำความสะอาดก็จะกับบ้านกันแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็เลยขนของเก็บของกับที่พักและเอามาทำต่อกันค่ะ ช่วยกันค่ะ


วันที่ยี่สิบเจ็ดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันนี้ได้ทำการสืบค้นข้อมูลจากชุดเอกสารก็จะมีอุปสรรคในการสืบค้นบ้างเล็กน้อยบ้างข้อมูลก็ไม่ตรงตามความต้องการ ก็ต้องมีการสอบถามพี่ๆเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ก็ถือว่าเป็นการฝึกการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับพวกเราเอง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665935เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2019 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท