เที่ยวพม่ากับสุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์ตอน.เวสนาเจดีย์


เที่ยวพม่ากับสุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์ตอน.เวสนาเจดีย์

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน, ท้องฟ้า และสถานที่กลางแจ้ง


อีกชื่อหนึ่งคือเจดีย์หยกถูกสร้างขึ้นจากหยกทั้งหมด หนึ่งในพลอยเนื้ออ่อน ของประเทศพม่า ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาที่ Hsin Ywa หมู่บ้าน Myinhmu ในเมืองอมรปุระ ภูมิภาคมัณฑะเลย์พม่าตอนบนสามารถมองเห็นได้ง่ายและสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ถนนของมอเตอร์ไซต์ทั้งไปและมาจาก สนามบินนานาชาติมัณฑะเลย์“เวสนา” หมายความว่าถูกสร้างขึ้นสำหรับชาวพม่าและทุกชนชาติทั่วโลกผู้ที่บูชาและสักการะ ดังนั้น ชื่อนั้นหมายความว่าการให้ความสงบ ความคืบหน้า ความเจริญ ความโชคดี ความรุ่งโรจน์ชื่อเสียง ความมั่งคั่ง แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งหลายและการสมปราถนาพม่าเป็นประเทศที่รู้จักกันทั่วโลกในด้านผลิตหยกคุณภาพดีที่สุด เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ มีแนวโน้มว่าจะหมดไปในวันหนึ่งได้ เมื่อการทำเหมืองแร่นั้นถูกขุดมากเกินไป ดังนั้น เจดีย์นี้ถูกสร้างเพื่อตั้งตระหง่านเป็นพยานในการแสดงให้เห็นว่าพม่าเป็นบ้านของหยกชนิดเจไดต์
เจดีย์หยกนี้สูง 75 ฟุต 6 นิ้วและมีเส้นรอบวงอยู่ที่ 176 ฟุต คือแต่ละชั้นนั้นยาว 52 ฟุต 6 นิ้ว กว้าง 52 ฟุต 6 นิ้วและสูง 12 นิ้วฉัตรที่อยู่ด้านบนสุดนั้นสูง 7 ฟุตและธงใบพัดนั้นสูง 8 ฟุต 6 นิ้วแต่ละทางเข้าถ้ำสี่ทิศมีพระราชาคณะสี่องค์นั้นมีรูปพระพุทธรูปหยกในปางนั่งอยู่ รูปปั้นพระพุทธรูปหยกสามหมื่นองค์แต่ละองค์มีเส้นรอบวง 2 นิ้ว ทั้งหมดประดับอยู่บนตัวเจดีย์

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ท้องฟ้า และสถานที่กลางแจ้ง


เจดีย์หยกสามารถทนต่อแผ่นดินไหวขนาด 6.59 ริกเตอร์ได้ เพื่อให้สามารถเผชิญกับพายุหนักได้จึงใช้เทคโนโลยีมากมาย บ
นโครงเหล็ก ตาข่ายลวดและซีเมนต์นั้นถูกใส่เข้าไป ไม่มีอิฐใดๆ มีเพียงหยกอย่างเดียวที่ได้รับจากผู้บริจาคมานานกว่า 25 ปี มาในการก่อสร้าง หินหยกที่คุณภาพดีเอ บีซีดี เกรดของตลาดหยกระหว่างประเทศ รวมน้ำหนักกว่าพันตันถูกนำมาใช้ในการสร้างเจดีย์นี้และ 850 ของหินหยกคุณภาพดี ประดิษฐานอยู่ในร่างของเจดีย์หยาดน้ำค้างนั้นยังถูกสร้างจากหยกคุณภาพดีและ เพื่อการพักผ่อนที่สงบของผู้มาเยือนและผู้แสวงบุญ สวนภูมิทัศน์ถูกสร้างขึ้นรอบๆ เจดีย์ ต้นดอกไม้และผลไม้อยู่ในสวนสาธารณะรอบเจดีย์หยก ผู้บริจาคได้เลือกพรรณไม้ไม้เลื้อยและพืชพื้นเมืองของพม่า เช่นต้นประดู่ ต้นกั่นก้อ ต้นรัง เป็นต้น ที่ส่งกลิ่นหอมเพื่อสุขภาพ สีสวย เป็นยาและนำมาทำอาหารได้ดึงดูดสัตว์ปีก เช่น ผึ้งผีเสื้อ นกและกระรอกคะ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ต้นพืช และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม
หมายเลขบันทึก: 665888เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท