การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/14/ส.ค./2562)


สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาง ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

            วันนี้ในช่วงประมาณ 10 โมงพี่เบียร์ได้ให้ดิฉันและเพื่อนๆเข้าประชุมในเรื่องของการฝึกงาน เมื่อเข้าไปที่ห้องประชุมพี่เบียร์ก็สอบถามดิฉันและเพื่อนๆในเรื่องของการเป็นอยู่เนื่องจากดิฉันและเพื่อนๆได้พักอาศัยอยู่ที่บริเวณข้างองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ และพี่เบียร์ก็ได้สอบถามถึงเรื่องพี่ทำงานและสอบถามในเรื่องอื่นๆคะ ช่วงเช้าดิฉันก็ทำหน้าที่เลขานุการของกลุ่มจดปันหาเรื่องต่างๆที่พี่เบียร์ได้สอบถามพวกดิฉันคะ เมื่อเราประชุมกันไปพักหนึ่งก็ใกล้เวลาพักเที่ยงแล้ว พี่เบียร์ก็ได้ส่งส้มตำมาทานที่ห้องประชุม หลังจากนั้นดิฉันและเพื่อนอีกสามคนก็เดินทางไปเอาส้มตำที่หน้าอำเภอบางเลนโดยเดินทางไปโดยรถองค์การบริหารส่วนตำบลโดยมีพี่แป๊ะเป็นพลขับคะ เมื่อเราเอาส้มตำมาแล้วก็เดินทางกลับและได้มีการทานส้มตำกัน หลังจากทานเสร็จก็ได้ทำธุระส่วนตัวของแต่ละคนคะ

            ในเวลาบ่าย ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำการแบ่งงานกัน ดิฉันได้รับหน้าที่ให้เขียนปากกาดำในส่วนของแผนที่รอบนอกของตำบลคลองนกกระทุง เป็นจำนวน 11 หมู่คะ และเมื่อดิฉันได้รับหน้าที่ตรงนี้ดิฉันก็ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่คะ เมื่อดิฉันวาดปากกาดำเสร็จแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำการตกแต่งโดยระบายสีหมู่บ้านแต่ละสีและทำงานตรงนี้กันจนถึงเวลา 15.30 น. โดยประมาณคะ เมื่อทำกันเสร็จไปได้พอสำควรแต่ยังไม่ได้เสร็จหมดนะคะ ดิฉันและเพื่อนๆก็คิดว่าหยุดพักก่อนวันพรุ่งนี้ค่อยเริ่มต้นทำกันใหม่คะ  เมื่อดิฉันพักจากงานตรงนี้ดิฉันก็ได้รับมอบหมายงานที่พี่เบียร์ให้ดิฉันถ่ายเอกสารในส่วนที่ดิฉันได้รับ และเพื่อนดิฉันอีกสองคนก็ได้รับในคนละฉบับคะ ดิฉันรีบทำการถ่ายเอกสารจนเสร็จและได้ส่งคืนพี่เบียร์จากนั้นก็ค่อยข้างใกล้เวลาเลิกงานจึงเตรียมตัวเก็บของเพื่อกลับไปบ้านพักกันคะ

                สำหรับวันนี้ดิฉันก็ได้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการฝึกงานในครั้งที่ 1 และได้มีการปรึกษาพูดคุยกันถึงปันหาต่างๆเรื่องการเป็นอยู่ ปันหาเรื่องงานคะ วันนี้ดิฉันก็ยังรู้สึกสนุกสนานและรู้สึกชอบกับการที่มีพี่ร่วมงานที่ดีคะ รู้สึกชอบกับการที่ได้มาฝึกงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ วันนี้ดิฉันต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 665544เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท