การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันศุกร์/9/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันศุกร์ ที่ 9 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.10-08.15 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​  เดินทางไปสำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.00 น.​ ในเช้าของวันนี้ดิฉันได้ทำงานส่วนตัวที่ต้องนำข้อมูลมานำเสนออาจารย์ที่มาปฐมนิเทศ​ ในช่วงเช้าก็ได้มีการทำแผนที่​ QGIS เมื่อทำไปสักพักก็พบปัญหาตัวหนังสือเป็นภาษาแปลกๆทำให้ต้องหยุดพักเพื่อสอบถามพี่เบ้น​ เป็นพี่ที่คอยช่วยสอนโปรแกรม​ ระหว่างรอคำตอบขอคำแนะนำ​ ก็ได้ร่างแผนที่รอบนอกและเขียนเขตติดต่อใกล้เคียง​ ส่วนดิฉันก็นั่งทำข้อมูลในส่วนของข้อมูลองค์กรและข้อมูลชุมชน​ ดิฉันเริ่มทำในส่วนของประวัติและวัฒนธรรมประเพณีี​ ภายในชุมชนก่อน​ และได้มีการแบ่งเพื่อนๆ​ ไปช่วยพี่แหม่ม​ (หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​ ช่วยรับจดหมายเบี้ยยังชีพ​ และจัดซองจดหมายสำหรับจัดส่งให้ผู้ใหญ่บ้าน​ ทำกันไปเรื่อยๆก็ได้เวลาพักรับประทานอาหารกลางวันแล้วค่ะ

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ พวกเราได้ออกมารับประทานอาหาร​ ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากเทศบาล​ เมื่อทานกันจนอิ่มแล้วก็เดินทางกลับไปยังเทศบาลเพื่อทำงานต่อค่ะ

      เวลา​ 13.00-16.45 น.​ เมื่อเดินทางกลับมายังเทศบาล​ พวกเราก็เริ่มทำงานกลุ่มที่ค้างไว้ต่อค่ะ​ เมื่อได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับแผนที่​ QGIS แล้ว​ ก็ลองนำคำแนะนำมาทดลองทำแก้ไขกันดูค่ะ​ ส่วนดิฉันก็ทำในส่วนที่ 1 ข้อมูลขององค์กร​ ประกอบไปด้วย​ โครงสร้างขององค์กร​ บทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่าย​ นโยบาย​ ยุทศาตร์​ วิสัยทัศน์​ ฯลฯ

​      นอกจากนี้​ พี่ๆก็ได้ขอแรงผู้ชายไปช่วยติดป้ายกิจกรรมปั่นเพื่อแม่​ เป็นกิจกรรมดีๆที่จะจัดขึ้นในวันที่​ 12​ สิงหาคม​ ในเวลา​ 13.00 น.​ ซึ่งพวกเรานักศึกษาฝึกงานจะได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ​ เมื่อนั่งทำงานไปเพลินๆก็ได้เวลาเลิกงานแล้วค่ะ​ 

      วันนี้เป็นวันที่ 21​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราทำงานของตัวเองเป็นส่วนใหญ่​ เนื่องจากในวันนี้งานเทศบาลไม่มากนัก​ ทำให้แบ่งงานกันทำ​ ให้เพื่อนๆส่วนหนึ่งช่วยงานพี่ๆ​ และอีกส่วนหนึ่งทำงานของตนเองค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665258เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2019 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2019 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท