ดวงใจของหนู


            สวัสดีค่ะคุณแม่สุดที่รัก แม่จ๋า หนูขอบคุณแม่มากมากนะคะ ตั้งแต่หนูยังเล็ก แม่ดูแล แม่เลี้ยงดูไม่เคยขัดสน เวลาหนูไม่สบายแม่หายาให้หนู แม่รู้ไหมแม่เป็นพยาบาลที่สวยมากเลยนะ ขอบคุณแม่มากนะคะ ที่แม่ทำให้หนูมีวันนี้ แม่ไม่เคยทอดทิ้งหนู แม้ว่าจะต้องลำบากแค่ไหน แม่เป็นคนเก่งมากเลยนะ แม่เป็นคนที่มีความอดทนมาก แม่รู้ไหมว่าแม่เป็นผู้หญิงที่น่ารักที่สุดในโลกเลย ตลอดเวลาที่ผ่านมา หนูขอโทษ กับบางเรื่อง ที่หนูทำให้แม่ต้องผิดหวัง ทำให้แม่ต้องเสียใจ ทำให้แม่ต้องเสียน้ำตา เป็นความผิดของหนู ที่แม่ต้องมาเหนื่อยใจ หนูขอบคุณแม่มากนะคะ ที่แม่ให้อภัย ให้โอกาส ให้เริ่มชีวิตใหม่ ที่ดีกว่าเดิม หนูมาอยู่ที่นี่คิดถึงแม่มากอยากจะกลับบ้านไปกอดแม่ แต่ด้วยหน้าที่ หนูไม่สามารถกลับไปเจอแม่ ในช่วงวันแม่นี้ได้ แต่แม่ไม่ต้องน้อยใจนะ แม่คือดวงใจของหนูแม้ว่าวันไหนแม่สำคัญกับหนูเสมอ บางครั้งหนูอาจจะไม่ได้ดีเหมือนลูกคนอื่นเขา แต่หนูรักแม่เสมอ หนูดีใจมาก ภูมิใจมาก ที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่ คำสั่งสอน คำตักเตือนของแม่ลูกไม่เคยลืม แม่เคยบอกหนูเสมอว่า ให้ตั้งใจเรียน วางใจในพระเจ้า แม่รู้ไหมว่าตอนนี้หนูใกล้จะสำเร็จแล้วนะ อยากให้แม่มีความสุข ไม่อยากเป็นแม่ต้องลำบาก ไม่อยากให้แม่ต้องเหนื่อย หนูคิดถึงแม่มากนะ หนูไม่อยากอยู่ไกลจากแม่เลย แต่หนูเชื่อว่า สักวันหนึ่ง เราจะได้อยู่ด้วยกัน แบบมีความสุข หนูจะทำให้แม่ มีความสุข ไม่ต้อง ลำบาก แต่แม่ต้องอยู่กับหนูไปนานๆนะ แม่ไม่ต้องจากหนูไปไหน อยู่ให้หนูได้ดูแลแม่ ให้ตอบแทนพระคุณของแม่ แม้ว่าจะไม่เท่ากับสิ่งที่แม่เคยให้หนู แต่หนูสัญญา จะทำให้ดีที่สุด คุณแม่รู้ไหม ว่าคุณแม่เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกเลย ไม่มีใครเทียบได้ ทั้งน้ำใจ ไม่สามารถเอาอะไรมาเทียบได้ หนูรู้ว่าแม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องท้อ พระคุณของแม่ไม่มีอะไรเทียบได้แม่ให้ชีวิตหนูมา แม่รู้ไหมหนูคิดถึงแม่มากนะ สุดท้ายนี้ หนูอยากจะบอกแม่ ว่าหนูรักแม่มากนะ รักแม่ที่สุดเลย อยากกอดแม่มาก หนูอยากกราบเท้าแม่สักครั้งในตอนที่ยังมีโอกาส หนูขอให้แม่มีความสุขอยู่กับหนูตลอดไป ขอให้แม่พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ขอพระเจ้าอวยพรแม่ตลอดไป รักแม่ 

หมายเลขบันทึก: 665194เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2019 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2019 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

อย่าลืม กลับไปทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ ;)…

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ongkuleemarn

ขอบคุณมากนะคะอาจารย์ที่ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ หนูจะไม่ลืมค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูอบอุ่นมากจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดีมากค่ะ รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

แม่คุณกับคุณน่ารักมาก ๆ รักนี้งดงามตลอดเวลา

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ดิฉันชื่นชอบในเรื่องราวของคุณมาก แม่ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อลูกจริง ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านนะ สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูอบอุ่นมากจริงๆขอชื่นชมและ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์

ขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ศิลป์ศุภา

ขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทับทิม

ขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุดาพรขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สนสามใบ

ขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุชาสินี

ขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มนัสพร

ขอบคุณมากนะคะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกฉบับนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณที่มีต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูอบอุ่นมากจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินขอชื่นชมงานเขียนของคุณ มีความน่าสนใจมากขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านนะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณแอมมาลิน

สุขสันต์วันแม่นะครับ เรื่องราวที่คุณแชร์น่าประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณต่อแม่ ดูอบอุ่นมากจริงๆ น่ารักมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะ กลับไปกราบคุณแม่ด้วยนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ดิฉันชื่นชอบในเรื่องราวของคุณมาก เป็นความรักที่งดงามมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

คุณเเละเเม่คุณน่ารักมากค่ะ><เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะ แม่คุณเป็นคนที่เก่งมากๆเลยสุขสันต์วันแม่นะเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณแอมมาลินขอให้คุณรักแม่และดูแลท่านแบบนี้ตลอดไปนะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดีมากค่ะ รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอให้คุณทำทุกวันให้แม่มีความสุข และขอให้คุณและคุณมีแต่ความสุขนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดีมากค่ะ รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ดิฉันชอบแม่ของคุณมาก น่ารักเหมือนคุณเลย สุขสันต์วันแม่ค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพรคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

เรื่องราวของคุณกับคุณแม่น่าประทับใจมากเลยค่ะ และเป็นใจให้คุณได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินดิฉันขอชื่นชม คุณเขียนจดหมายถึงแม่ได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินคุณทำให้เราได้ข้อคิดว่าเมื่อเราทำผิด แม่ยกโทษให้ เราทำถูกแม่คอยชื่นชม นี่เป็นความรักของแม่

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน คุณสื่อความหมายถึงแม่ได้ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอชื่นชมบทความของคุณ และ

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ดิฉันชื่นชอบในเรื่องราวของคุณมาก แม่ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อลูกจริง ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ จอย จอยลี่

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเต่าล้านปี

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณmaruko

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิจิกดา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ดอกไม้เหล็กกลางไพร

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแรงโก้

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ จันทร์เจ้าเอ๋ย

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชูกำลัง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอยชิลล์

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณรำเพย

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโหน่พะโดะ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมีนา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนาทาลี้

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ maeying

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาเทาขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณแอมมาลิน ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท