การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันอังคาร/30/ก.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันอังคาร ที่ 30 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.20-08.50 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.00 น.​ ในเช้าวันนี้ทางเทศบาลตำบลบางเลนได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการปฎิบัติ​งานของพนักงานจ้างในด้านธุรการ​ ในสำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน​ อำเภอบางเลน​ จังหวัดนครปฐม​ ณ​ ห้องประชุมชั้น​3 ในการปฎิบัติงานวันนี้เนื่องจากพี่แหม่ม(หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการ)​ และพี่บี(หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน)​ ได้ไปอบรมนอกสถานที่่​ ทำให้ในวันนี้ค่อนข้างมีความวุ่นวายเล็กน้อย​ โดยได้แบ่งเพื่อนๆขึ้นไปช่วยงานฝ่ายลงทะเบียนและร่วมเข้ารับฟังการอบรม​กับพี่กิ๊ก(ผู้ช่วยฝ่ายพัฒนาชุมชน)​ ส่วนดิฉันนั่งเฝ้าสำนักงานเผื่อมีคนมาติดต่อทำเอกสารค่ะ​ 

​      หลังจากนั่งไปสักพัก​ ก็เริ่มมีชาวบ้านมาติดต่อเกี่ยวกับจดหมายเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ​ จดหมายได้ทำการส่งไปเป็นจำนวนมากทำให้ชาวบ้านเริ่มทยอยมาติดต่ออยู่เรื่อยๆค่ะ​ บางช่วงก็มีมานั่งรอเซ็นเอกสารบ้าง​ เพราะมีแค่ดิฉันและเพื่อนอีกหนึ่งคนคอยรับเอกสารเท่านั้น​ คนค่อนข้างเยอะมากๆค่ะสำหรับเช้านี้

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ เนื่องจากช่วงเช้ามีการอบรม​ ทางเทศบาลจึงได้จัดทำอาหารกลางวันเลี้ยงบุคลากร​ ดิฉันจึงได้เข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยค่ะ

        เวลา​ 13.30-16.30  น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ ก็กลับเข้ามาทำงานต่อ​ รับเอกสารเบี้ยยังชีพและคนพิการต่อค่ะ​ ในช่วงบ่ายของวันนี้มีมายื่นเอกสารบ้างแต่ไม่เยอะเท่าในช่วงเช้า​         หลังจากนั้น​ เมื่อการอบรมเสร็จสิ้นลงแล้ว​ ดิฉันก็ได้ขึ้นไปช่วยพี่ป้อม​ (หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ)​ เก็บกวาดสถานที่ให้มีความเรียบร้อย​ หลังจากนั้นก็มีการจัดสถานที่​ นำเก้าอี้มาวางจำนวน​ 200​ ตัว​ แต่เนื่องจากสถานที่ค่อนข้างคับแคบ​ ทำให้วางได้เพียง​ 140​ ตัวเท่านั้น​ เป็นการเตรียมห้องสำหรับการอบรมในครั้งต่อไป​ เมื่อจัดห้องเสร็จแล้วก็ได้เวลาเลิกงานพอดี​ ก็ได้ไหว้กล่าวลาพี่ๆแล้วเดินทางกลับหอพักค่ะ

     วันนี้เป็นวันที่ 14 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้ตรวจเอกสารเบี้ยยังลีพผู้สูงอายุและคนพิการของเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยชาวบ้านจะนำเอกสารมายื่นด้วยตนเอง​ ทำให้ดิฉันได้ฝึกพูดคุยสนทนากับชาวบ้าน​ ซึ่งนับว่าเป็นประสบการณ์​ที่ดีมากๆค่ะ​ ทำให้ดิฉันกล้าพูดมากขึ้น​ และได้รู้จักชาวบ้านที่มาติดต่อมากขึ้นค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664192เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2019 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท