โครงการจิตอาสา


9 กิจกรรมเพื่อสังคม โครงการจิตอาสาน่าจอยในไตรมาสแรก 2019

ปีใหม่ 2019 มาเริ่มต้นใหม่อย่างสดใส ด้วย “การให้” เพื่อความเป็นสิริมงคลตั้งแต่ต้นปี ให้ทุกคนได้เดินหน้า ก้าวหน้าไปด้วยกัน โอกาสนี้ ShopBack จึงอยากจะแนะนำ “9 กิจกรรมเพื่อสังคม ที่ควรไปในไตรมาสแรก 2019” มาเริ่มต้น 3 เดือนแรกของปีด้วยการกุศล เรื่องราวดีๆ เพื่อให้เราได้ตระหนักถึงผู้อื่นมากกว่าตัวเอง เดินตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้เป็นตัวอย่างของผู้ที่นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นอัครศิลปิน จากพระอัจฉริยภาพด้านการดนตรีของพระองค์แล้ว พระองค์ยังถือเป็นแบบอย่างของผู้ที่ไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนและเป็นผู้ที่ทำความดีเพื่อผู้อื่นอย่างแท้จริงด้วย

  1. อาสาปลูกป่า อนุรักษ์นกยูงไทยในถิ่นกำเนิด อ. ลี้ จ. ลำพูน

กิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า อย่างเช่น นกยูงไทยซึ่งเป็นสัตว์สวยงามและหายาก ที่นับวันจะยิ่งลดจำนวนลง ส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่า และถูกล่าเพื่อนำมาเป็นอาหาร เมื่อปลายปี 2555 ได้มีการพบนกยูงไทยจำนวนมากลงมากินพืชผลการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ป่าอนุรักษ์บ้านแม่ป้อก ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

Image Credit : volunteerspirit.org

ทั้งนี้มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ร่วมกับจังหวัดลำพูน และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดตั้งศูนย์ศึกษาและอนุรักษ์นกยูงไทยในถิ่นกำเนิด ณ บ้านแม่ป้อก ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 เพื่อเป็นแหล่งศึกษาอนุรักษ์นกยูงไทยและสัตว์ป่าอื่นๆ ในท้องถิ่น รวมถึงการฟื้นฟูสภาพป่าให้ระบบนิเวศคืนความสมบูรณ์

กิจกรรมคือ การจัดสร้างพื้นที่ และขยายพื้นที่ธรรมชาติให้นกยูงได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย พาเพื่อนๆ ไปปลูกป่า สร้างแหล่งอาหารให้นกยูง และได้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรม ส่องสำรวจนกยูงหางสวยเหล่านี้ด้วย

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 25 – 27 มกราคม 2562

ผู้จัดโครงการ มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ร่วมกับจังหวัดลำพูน และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สถานที่จัดกิจกรรม ศูนย์ศึกษาและอนุรักษ์นกยูงไทยในถิ่นกำเนิด อ.ลี้ จ.ลำพูน

ค่าใช้จ่าย 2,400 บาท

จุดนัดพบ ปั๊ม ปตท.สนามเป้า

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่ กิจกรรมอาสาปลูกป่าของ volunteerspirit.org 

  1. ปั่น ปลูก ปั้น หา RC ทำผ้ามัดย้อม คืนสายน้ำบางกะเจ้า

กิจกรรมจิตอาสา สำหรับสายรักสุขภาพและธรรมชาติที่คุ้งบางกะเจ้า ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น The Best Urban Oasis of Asia ในปี 2006 จากนิตยสาร Time Asia และปั่นจักรยานรอบสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

สวนสาธารณะแห่งนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงอย่างมาก เพราะนอกจากเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายสำหรับประชาชน ยังเป็นที่ศึกษาระบบนิเวศน์ของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง เปรียบเสมือนเป็นโอเอซิสของคนเมืองที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน และหลบหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ รวมถึงสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกนี้ในเวลาเดียวกัน

ด้านตัวกิจกรรมจิตอาสานี้ จะให้เพื่อนๆ ได้ปั้นลูก EM Ball ลูกบอลชีวภาพบำบัดน้ำเสียเพื่อใช้เตรียมโยนลงแหล่งน้ำ  ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในน้ำทำให้เกิดการย่อยสลายที่มากขึ้น และเพิ่มปริมาณออกซิเจนในน้ำ ทำให้สภาพของน้ำสมดุล หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมทำผ้ามัดย้อมเพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนบนดอยที่ขาดแคลน และย้ายต้นกล้าลงดินเพื่อนำไปปลูก คืนพื้นที่สีเขียวให้ธรรมชาติ

สุดท้ายทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ปั่นจักรยานแรลลี่ ชิม พร้อมช้อป อาหารต่างๆ ของชาวชุมชน ตลาดบางน้ำผึ้ง คนที่เอาจักรยานของตัวเองมาเอง ถ้าจะเซฟแรงเพราะต้องลุยกิจกรรมแต่เช้า เราแนะนำให้นั่ง Grab ไปเจอกันที่บางกะเจ้าได้เลย นอกจากจะนั่งสบาย มีที่เก็บจักรยานแล้ว เรียกผ่าน ShopBack ยังได้เงินคืนเพิ่มด้วยนะจะบอกให้

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 3 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้จัดโครงการ องค์กรกฤษณ์อาสา

สถานที่จัดกิจกรรม คุ้งบางกะเจ้า

ค่าใช้จ่าย 370  บาท

จุดนัดพบ 8.30 น. ที่ บางกะเจ้า

  1. อาสาเก็บขยะชายหาดชะอำ เรื่องเล่าประวัติศาสตร์เมืองเพชร

โครงการจิตอาสาดีๆอีกหนึ่งโครงการจากธนาคารจิตอาสา สำหรับคนทักท้องทะเลและผืนหาดทราย กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อทำความสะอาดชายหาดชะอำ และศึกษาประวัติศาสร์เมืองเพขรเพื่อการอนุรักษ์ เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ได้ทั้งศึกษา ชมธรรมชาติ และ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ร่วมกัน

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

Image Credit : jitarsabank.com

เรื่องราวประวัติเมือง เพชรบุรี ที่น่าค้นหา ที่เพื่อนๆ จะได้เจอถ้าเข้าร่วมกิจกรรมนี้

จุดเรียนรู้ที่ 1 ปูนปั้นทวารวดีที่ “ถ้ำยายจูงหลาน” เมืองเพชรบุรี

จุดเรียนรู้ที่ 2 พระพุทธบาท 4 รอย

จุดเรียนรู้ที่ 3 วัดทอง

ระยะเวลาในการเข้าร่วม เสาร์ที่ 5 ม.ค. 2562 07:00 – 19:00 น. (เช้าไป-เย็นกลับ)

ผู้จัดโครงการ One Fine Day

สถานที่จัดกิจกรรม ชะอำ ตำบล : ชะอำ อำเภอ : ชะอำ จังหวัด : เพชรบุรี 76120

ค่าใช้จ่าย 640 บาท

จุดนัดพบ 7.00 น. ปั๊ม ปตท. BTS สนามเป้า

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่ กิจกรรมเก็บขยะชายหาดชะอำ ของธนาคารจิตอาสา นะคะ

ShopBack Tips : การเดินทางไปพื้นที่ห่างไกลความเจริญธุรกันดาร เรื่องความสะอาดก็เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่ควรละเลย แต่สถานที่ส่วนใหญ่ก็อาจขาดแคลนแหล่งน้ำสะอาดให้เราได้แวะล้างหน้า ล้างตา ทำความสะอาด ShopBack แนะนำให้เพื่อนๆ พก ทิชชู่เปียกอเนกประสงค์ติดตัวไว้ มันจะช่วยได้มากในหลากหลายสถานการณ์ ยิ่งถ้าไปกันหลายๆ ซื้อเป็นแพ็คใหญ่จะคุ้มกว่า ทิชชู่เปียกแบบยกแพ็ค และของใช้จำเป็นคุณภาพดี ราคาย่อมเยาซื้อแบบมีโปรโมชั่น Central และให้คุ้มไปอีก ต้องเข้าไปช้อปผ่าน ShopBack เพราะช้อปแล้วยังได้เงินคืนอีกด้วย

3. แบกเป้อาสาพี่ช่วยน้อง ปี 2

เด็ก คือ อนาคตของชาติ ดังนั้น กิจกรรมเพื่อสังคม ที่เราจะเสนอต่อไปนี้ คือกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กๆในเขตห่างไกล ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแม่โป่ ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเพจของครูสุ ผู้นำเที่ยวเชิงจิตอาสาซึ่งมีคนเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

Image Credit : si.mahidol.ac.th

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแม่โป่ เป็นศูนย์เล็กๆห่างไกลความเจริญ ที่นี่มีเด็กเล็กอายุ 2-5 ขวบ  มีนักเรียนประมาณ 50 คน ตัวโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง อีกทั้งเด็กๆ ขาดทั้งอุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน แม้แต่เสื้อผ้ารองเท้าใส่ลำลอง ก็ขาดแคลน

ส่วนใหญ่เด็กๆที่นี่จะขาดสารอาหาร เป็นโรคผอม พ่อแม่และชุมชนที่นี่ยากจน ทาง ศพด. เพื่อบริจาคสิ่งของ อุปกรณ์การเรียนการสอน เช่น หนังสือ สมุด ดินสอ อุปกรณ์การเรียนต่างๆ และเบาะที่นอนสำหรับน้องๆ ตอนนี้สิ่งของที่ทางชาวบ้านและ รร. อยากได้ไม่แพ้อุปกรณ์การเรียน ก็คือเสื้อผ้าผู้ใหญ่ ตะเกียง ไฟฉาย เทียนไข

สำหรับใครที่ต้องการร่วมทริปแบกเป้จิตอาสาไปกับครูสุในครั้งในครั้งนี้สามารถแจ้งความประสงค์มาได้ทางข้อความเพจ ถ้าอยากไปเจอไปช่วยเหลือเด็กๆ ด้วยตัวเอง ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วยตัวเองนะคะ

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้จัดโครงการ SU Backpacker

สถานที่จัดกิจกรรม ศพด.บ้านแม่โป่  ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ค่าใช้จ่าย 2,500  บาท

จุดนัดพบ ติดต่อเพื่อรับทราบรายละเอียดกับ เพจครูสุ และหน้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยมหิดลได้เลยค่ะ

  1. นอนรถไฟ ไปพัฒนาโรงเรียนแห่ระเบิด โดยเพจ “อยากลอง ลองเลย”

กิจกรรมเพื่อสังคมจากเพจ “อยากลอง ลองเลย” เพจที่มุ่งเน้นกิจกรรมทำเพื่อสังคม ตอนนี้ได้มีกิจกรรมช่วยพัฒนาโรงเรียนในเขตชนบทที่ห่างไกล โดยนั่งรถไฟไป โรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จ.แพร่

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

Image Credit : camphub.in.th

งานช่วยพัฒนาโรงเรียนที่เพื่อนๆ จะได้มีส่วนร่วม ได้แก่ การช่วยสร้างแปลงเกษตร (งานหลัก) วาดรูปพื้นทางเดิน (งานเสริม) ปลูกต้นไม้ (งานเสริม) และถ้าใครอยากจะนำของมาบริจาคก็สามารถนำมาได้

เมื่อเสร็จงานวันเสาร์แล้ว ก็มานั่งก่อไฟ ดูดาว เผาข้าวหลามกินเล่นกับเด็กๆ อาบน้ำและนอนที่โรงเรียนด้วยกัน อาจไม่สบายเหมือนอยู่ที่บ้าน แต่รับรองว่าสนุกกว่าอยู่บ้านเป็นล้านเท่า

วันอาทิตย์แวะเที่ยวในชุมชน (บ่อน้ำร้อน ตลาดสด น้ำตก วัด) แล้วขึ้นรถไฟนอน เม้าท์กับเพื่อนใหม่บนรถไฟ หลับสบายยาวๆ ถึงกรุงเทพฯ เช้ามืดวันจันทร์ตี 5 ครึ่ง เป็นกิจกรรมวันหยุด ที่สามารถทำงานต่อได้เลย ไม่ต้องหยุดงาน เจ้าของเพจบอกว่างานนี้จัดทีไรก็เต็มไวมาก แนะนำให้รีบสมัครกันนะ

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 9-10 กุมภาพันธ์ 2562 (ค้างคืน)

ผู้จัดโครงการ เพจ “อยากลอง ลองเลย

สถานที่จัดกิจกรรม โรงเรียนบ้านแม่บงใต้ จ.แพร่

ค่าใช้จ่าย 2,290 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

จุดนัดพบ รถไฟนอน จากหัวลำโพง (บนรถไฟ อาบน้ำได้) รถไฟออก 4 ทุ่มตรง ที่หัวลำโพง วันศุกร์ที่ 8 ก.พ. 61 นัดเจอกัน 3 ทุ่ม

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่ เว็บไซต์ camphub นะคะ

  1. ครูอาสาเกื้อฝันเด็กรุ่นที่ 9

กิจกรรมเพื่อสังคมแบบระยะยาวสำหรับใครที่มีเวลาเยอะ และอาจไม่ได้ทำงานประจำ และมีความใฝ่ฝันที่อยากเป็นครูอาสา ไม่ต้องจบครูโดยตรงก็สมัครได้ สอนเด็กๆ พร้อมๆ กับเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับชีวิตของคุณเองในช่วงระยะเวลา 4 เดือน

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

Image Credit : happyschoolbreak.com

มูลนิธิเกื้อฝันเด็กร่วมกับเครือข่ายจิตอาสา เปิดรับ ‘ครูอาสาเกื้อฝันเด็กรุ่นที่ 9′ ไปช่วยจัดกระบวนการเรียนรู้พัฒนาทักษะชีวิตให้กับเด็กๆ และช่วยเพิ่มเติมวิชาการ ในส่วนที่ยังขาดในโรงเรียน สร้างการเรียนรู้นอกชั้นเรียนที่มีคุณค่า นักเรียนสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข ต่อยอดความใฝ่ฝันและความต้องการ ให้มีแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีจุดมุ่งหมาย ไม่ว่าจะศึกษาต่อหรือการทางานในอนาคต

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 4 เดือน 12 พฤศจิกายน 2561 – 14 มีนาคม 2562

ผู้จัดโครงการ มูลนิธิเกื้อฝันเด็ก

สถานที่จัดกิจกรรม

  • โรงเรียนบ้านห้วยส้มป่อย หมู่ที่ 8 บ้านห้วยส้มป่อย ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • โรงเรียนบ้านห้วยปู หมู่ที่ 5 บ้านใหม่ห้วยปู ต.แม่แดดน้อย อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่
  • โรงเรียน ตชด.บ้านปุงยาม หมู่ที่ 5 บ้านปุงยาม ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
  • โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง หมู่ที่ 6 บ้านห้วยแห้ง ต.ถ้าลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
  • โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน หมู่ที่ 2 บ้านหัวแม่สุริน ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ค่าใช้จ่าย ไม่มี แต่ต้องกรอกใบสมัครเพื่อรับการคัดเลือก

จุดนัดพบ ผู้สมัครต้องสามารถเข้าร่วมการปฐมนิเทศก่อนลงปฏิบัติงานในพื้นที่ วันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2561 (5 วัน) ณ จังหวัดเชียงใหม่ (จะมีการแจ้งให้ทราบหลังผ่านการคัดเลือก)

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่หน้าเว็บโครงการ “ครูอาสาเกื้อฝันเด็ก” รุ่นที่ 9

  1. หมอเดินดอย แพทย์อาสาบ้านห้วยหวาย อมก๋อย จ.เชียงใหม่

ยังมีคนอีกมากมายบนดอย ในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคมที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการดูแลรักษาอาการเจ็บป่วยที่มีคุณภาพ และยังขาดแคลนสถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

กิจกรรมจิตอาสานี้พิเศษสำหรับพี่ๆ น้องๆ ที่กำลังศึกษาด้านการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล อาสาสมัครสมทบ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจ และมีใจรัก หรือมีความสามารถหรือเจ้าหน้าที่ที่มีความสนใจอยากเป็นอาสาสมัคร มาร่วมออกเดินทางไปยังหมู่บ้านบนดอยห่างไกล เพื่อไปตรวจสุขภาพให้ชาวบ้านชุมชนชาวเขา ตรวจโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน ความดัน และตรวจฟัน เหา และสุขภาพแม่และเด็ก และให้คำแนะนำกับชาวบ้าน ในการดูแลสุขภาพให้ถูกสุขอนามัย

** แพทย์อาสา ต้องเตรียมชุดอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆไปด้วยในวันเดินทาง **

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 14-17 มี.ค. 62 (ค้างคืน)

ผู้จัดโครงการ เพจ “อยากลอง ลองเลย

สถานที่จัดกิจกรรม ศศช. บ้านห้วยหวาย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

– มีไฟฟ้าจำกัด

– ไม่มีสัญญาณมือถือ

– รถธรรมดาไม่สามารถเข้าถึง

ค่าใช้จ่าย 2,500 บาท

จุดนัดพบ 19.00 น. ปั๊มปตท.สนามเป้า

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่ หน้าเว็บกิจกรรมหมอเดินดอยนะคะ

ShopBack Tips : ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน สำหรับคนที่ไม่เคยขึ้นดอยมาก่อน ร่างกายอาจยังไม่ชินกับการปรับสภาพการหายใจบนเขาที่อาจเบาบางกว่าด้านล่างลอย ถ้าใครไม่แน่ใจลองซื้อออกซิเจนกระป๋องติดไว้เพื่อความอุ่นใจก็ได้ หลายคนอาจสงสัยว่ามีขายด้วยเหรอ มีสิ นี่เลย หาได้ง่ายๆ ที่ Lazada ใช้ง่ายเหมาะกับคนไปทำกิจกรรมบนเขา ให้ทุกกิจกรรมลื่นไหลไม่มีสะดุดเพราะหายใจติดขัด และอย่าลืมช้อปผ่าน ShopBack เพื่อความคุ้มค่าที่มากกว่าด้วย
  1. เสื้อการกุศล กำลังใจนักสู้ (แพ็คของส่งชายแดนใต้)

โครงการเสื้อยืดการกุศลที่จัดทำขึ้นนี้ เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มุ่งเน้นการแสดงออก การให้กำลังใจแก่ผู้ที่เสียสละตัวเองไปทำหน้าที่เสี่ยงอันตรายแทนคนในประเทศ ผู้จัดทำโครงการจึงอยากเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้รู้สึกถึงการมีส่วนร่วม และเป็นการแสดงพลัง ส่งกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ชายแดนใต้ได้รู้ว่า ‘เราไม่เคยลืมคนที่เหยียบระเบิดแทนเรา’

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

ShopBack ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบันทึกชีวิตของกันและกัน ด้วยการทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน ด้วยกเสื้อยืดคอกลมสีดำผ้า cotton สกรีนสี หน้า-หลัง (ตามภาพประกอบ)

ไซส์ของเสื้อ รอบอก S 32 นิ้ว , M 36 นิ้ว , L 40 นิ้ว , XL 44 นิ้ว (สั่งทำขึ้นมาจำนวนจำกัด รวมทั้งหมดเพียง 100 ตัว) ราคาขายตัวละ 290 บาท (ต้นทุนในการสั่งทำ-ขนส่งตกตัวละ 190 บาท เหลือกำไรตัวละ 100 บาทเข้าการกุศล) ค่าจัดส่ง (ลงทะเบียน) 1 ตัว 30 บาท เกิน 1 ตัวบวกเพิ่มตัวละ 10 บาท

รายได้ทั้งหมดจากโครงการ จะนำไปจัดซื้อสิ่งของเครื่องใช้ ได้แก่ ไฟฉาย มีดโกนหนวด แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ครีมกันแดด ยากันยุง ถุงเท้า กางเกงใน ยาและเวชภัณฑ์ ฯลฯ ส่งมอบให้แก่หน่วยต่างๆ ในสามจังหวัดชายแดนใต้ สนใจช่วยสนับสนุนโครงการ สั่งเสื้อได้ที่facebook.com/GreenEvent.or.th หรือ  facebook.com/yobireley

เมื่อสรุปยอด 1 ก.พ. 2562 และจัดจิตอาสาแพ็คของส่งให้หน่วยต่างๆ ในสามจังหวัดชายแดนใต้ ในวันทหารผ่านศึก วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 บ่ายโมง บริเวณม้านั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้ถุนอาคารเศรษฐศาสตร์ (ข้างหลังโรงอาหาร) ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 3 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้จัดโครงการ ว่าที่ร้อยเอก สราวุฒิ สารคำ (กำลังพลสำรอง นายทหารคำนวณการยิง เหล่าปืนใหญ่ ป.พัน 21 จทบ.อุตรดิตถ์)

สถานที่จัดกิจกรรม บริเวณม้านั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้ถุนอาคารคณะเศรษฐศาสตร์ (ข้างหลังโรงอาหาร) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาท่าพระจันทร์

ค่าใช้จ่าย ไม่มี

จุดนัดพบ เวลา 13.00 น (บ่ายโมง) บริเวณม้านั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้ถุนอาคารคณะเศรษฐศาสตร์ (ข้างหลังโรงอาหาร) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาท่าพระจันทร์

8. 6 มกราคม 2019 อาสาขายสินค้ามือสอง เพื่อคนยากไร้ ณ โรงพยาบาล มิชชั่น

ใครมีเสื้อผ้า สิ่งของในสภาพดีที่ไม่ได้ใช้ มาขายกันได้ที่งานกิจกรรมเพื่อสังคมน่านักๆอีกหนึ่งงานกับ อาสาขายสินค้ามือสอง เพื่อคนยากไร้ ณ โรงพยาบาล มิชชั่น โดย คริสตจักร เซเว่นเดย์ แอดแวนติส

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

คริสตจักรแห่งนี้จัดกิจกรรมการกุศล คอยช่วยเหลือผู้ยากไร้มาโดยตลอด และต้องการหาทุนค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้โดยไม่ต้องพึ่งพาเงินบริจาค ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ได้เร็วขึ้น โดยกิจกรรมได้จัดที่ โรงพยาบาลมิชชั่น ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน จ.กรุงเทพมหานคร เริ่มมาตั้งแต่ 6 สิงหาคม  2017 โดยกิจกรรมจะมีวันที่ 6 มกราคม 2019 ชวนอาสาไปช่วยกันคัดแยกและขายของกัน

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 6 มกราคม 2019

ผู้จัดโครงการ มูลนิธิคริสตจักรเซเว่นเดย์แอดเวนตีส

สถานที่จัดกิจกรรม โรงพยาบาล มิชชั่น

ค่าใช้จ่าย ไม่มี

จุดนัดพบ 6.00 น. โรงพยาบาล มิชชั่น

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่ หน้าเว็บเครือข่ายจิตอาสา นะคะ

ShopBack Tips : เมื่อไปค่ายอาสาหรือซื้อของบริจาคก็ตาม เราอาจจะตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรไปดีนอกจากของกิน เราแนะนำให้ซื้อยา หรืออุปกรณ์ปฐมพยาบาลพื้นฐานไว้ เพราะชาวเขาหรือชาวบ้านที่อยู่บนเขาหรือที่ห่างไกล มักกจะอยู่ไกลจากสถานพยาบาล ยาจึงเป็นปัจจัยสำคัญรองจากอาหารเลยทีเดียว ถ้ายังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้ออะไรบ้าง ShopBack แนะนำให้ซื้อ ชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ไปเลย เพราะมีให้ครบกับอุปกรณ์ที่จำเป็นขั้นพื้นฐาน เข้าไปเลือกตามขนาดหรือแบบที่ต้องการได้แบบมีส่วนลด Shopat24 ผ่าน ShopBack ได้บุญแล้วยังได้เงินคืน ไปทำบุญต่อได้อีกไม่รู้จบ
  1. อาสาเก็บใบชา เรียนรู้วิถีดาราอั้ง บนดอยอ่างขาง เชียงใหม่

“อาสาเก็บใบชา” แค่ฟังก็ดูกิ๊บเก๋แล้วใช่ไหม อย่างที่บอกว่า จริงๆ แล้วกิจกรรมอาสา ไม่ได้ฟังดูน่ากลัวหรือต้องไปทำอะไรสมบุกสมบันตลอดเวลา มาที่กิจกรรมสุดท้าย ShopBack ขอชวนไปทำอีกกิจกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสนับสนุนชุมชน เรียนรู้วิถีชีวิตชนเผ่า ปะหล่อง PALONG และ อนุรักษ์วัฒนธรรม เพื่อส่งเสริม สนับสนุน วิถีชุมชน เพื่อมิติแห่งความยั่งยืน นอกจากนี้ ยังรำลึกถึงในหลวง ร9 ที่ทำโครงการหลวงให้ชาวเขาเลิกค้ายาเสพติด

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

นอกจากได้เก็บใบชาร่วมกับชาวบ้านแล้ว ยังได้มีโอกาสไปแวะดูทะเลหมอกตอนเช้า จิบชาร้อน เรียนรู้วิถี ชุมชน วัฒนธรรม ประเพณีชาว ดาราอั้ง เดินทางไปสวนดอกไม้ดอยอ่างขางอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งทำประโยชน์และเที่ยวไปในตัว

ระยะเวลาในการเข้าร่วม 6 มกราคม 2019

ผู้จัดโครงการ One Fine Day

สถานที่จัดกิจกรรม ดอยอ่างข่าง

ค่าใช้จ่าย 2,880 บาท

จุดนัดพบ 21.30 ออกจาก ปตท bts สนามเป้า

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูกันได้ที่หน้าเว็บอาสาเก็บใบชา เลยจ้า

กิจกรรมเพื่อสังคม จิตอาสา โครงการจิตอาสา กิจกรรมจิตอาสา

เพื่อนๆอาจได้พบประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปเมื่อเราได้ทำทำงานจิตอาสา แต่ไม่ว่าเราจะเลือกไปที่ไหน ทำอะไร รับรองว่าสิ่งหนึ่งที่เราจะได้กลับมา โดยที่เงินไม่สามารถจะซื้อได้นั่นก็คือ ความสุขใจจากการให้ ความสุขจากการได้ลงมือทำเพื่อผู้อื่น เริ่มต้นการให้และส่งต่อความสุขใจไปทั้งปีด้วยกันนะคะ : )


ขอบคุณข้อมูล...

https://www.shopback.co.th/blog/%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A1/
หมายเลขบันทึก: 663246เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท