การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/15/ก.ค./2562)


    สวัสดีค่ะกับสัปดาห์ที่สองของการฝึกงาน เวลาประมาณ 08.15 - 08.25 น.ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางจากบ้านพักมาถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

สำหรับเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้รับมอบหมายให้ทำเทียนพรรษาเพื่อเดินแห่ขบวนช่วงบ่ายเวลาประมาณ 08.45น.(โดยประมาณ) พี่อ้วนและพี่ป๋องได้มอบหมายให้ดิฉันและเพื่อนๆช่วยกันยกของและอุปกรณ์ที่ตกแต่งต้นเทียนพรรษาลงจากหลังรถหลังจากนั้นพวกเราก็ได้คำสั่งจากพี่ๆว่า ให้เวลาถึงช่วงก่อนเที่ยงเท่านั้นนะเพราะจะไม่ทันขบวนแห่ในช่วงบ่าย ทันใดนั้นดิฉันและเพื่อนๆก็ไม่รอช้าเราก็ลุยงานอย่างตั้งใจเพื่อให้ผลงานออกมาสวยอย่างที่พี่ๆตั้งไว้ เพื่อนของดิฉันมีฝีมือทางด้านนี้อยู่บ้างและดิฉันก็ได้เป็นลูกมือเพื่อช่วยตกแต่งหรือหยิบจับอุปกรณ์ให้เพื่อน ปีที่เราทำได้จัดทำเทียนที่มีนกกระทุงสองตัวคู่กัน อาจจะมองยากนิดหนึ่งเนื่องจากดอกไม้ที่จะใช้ไม่เพียงพอ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาคะ เราสามารถแก้ไขปัญหาได้และผลงานก็ออกมาสวย (พี่ๆในอบต.ชม ) เราทำเสร็จประมาณ 11 โมง จากนั้นพี่ๆก็ให้เราพักผ่อนเพื่อรอเวลาไปกินข้าว


ช่วงเวลาเที่ยง12.05 น. เราได้เดินทางออกไปกินข้าวที่ร้านเดิมเลยคะ ไม่รู้ติดใจอะไรแต่ก็กินกันทุกวัน 5555 และเรากลับมายังอบต. ท่านนายกมานพ ศรีสุขเขาเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวชาวบ้านซึ่งเด็กฝึกงานแบบพวกเราก็พลาดอีกตามเคย แต่ไม่เป็นไรคะ โอกาสหน้ายังพอมี 555

     ช่วงบ่ายโมง ก็มีการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาโดยมีชาวบ้าน เด็กนักเรียน อสม. และพนังงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเข้าร่วมเดินขบวนในกิจกรรมนี้ และที่สำคัญคือพวกเราได้มีส่วนร่วมในการถือของสังฆทานและดอกไม้ที่จะนำไปถวายวัด จุดที่เพื่อนดิฉันสนุกสนานที่สุดนั่นก็คือแตรวง และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เพื่อนดิฉันเก็บอารมณ์ไม่อยู่จนไปออกลีลาหน้าแตรวง และมีพี่ๆจากอบต.และเด็กหน้าเรียนเต้นกันอย่างสนุกสนาน เรียกง่ายๆว่าอบต.คลองนกกระทุงรุกเป็นไฟเลยคะ เจอลีลาเพื่อนดิฉันเต้นไป 5555 ช่วงเวลา 14.00 น.ทุๆท่านที่ไปร่วมขบวนก็ได้ถวายเทียนพรรษาที่ศาลาการเปรียณของวัดบางภาษีและได้ทำบุญกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนกุศลด้วยคะ และเวลาต่อมาพวกดิฉันก็ได้เดินเท้ากลับมายังอบต.เพื่อทำงานที่ค้างคาจากเมื่อวานที่พี่โอ๋ได้ให้ไว้แต่พี่เขาไม่ได้รีบเราจึงทำให้เร็วที่สุดเพื่อรีบคืนให้พี่เขา เนื่องจากอาทิตย์นี้เราต้องลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลแล้ว


ตกเย็นเราได้ทำงานส่งพี่โอ๋เรียบร้อยและหลังจากนั้นดิฉันก็พอมีเวลาว่างจึงเข้าไปช่วยพี่เบียร์ปริ้นงานเพราะตอนนี้พี่ๆเขามีงานเยอะ เราจึงเข้าไปขอช่วยเขาเพราะเราไม่อยากว่างงาน ดิฉันทำจนถึงเวลาเลิกงานคะ จึงได้ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์และเดินทางกลับบ้านเนื่องจากวันที่16-17กรกฎาคม 2562 เป็นวันหยุดดิฉันและๆเพื่อนจึงเดินทางกลับบ้านเพื่อไปทำบุญเข้าพรรษากับทางบ้านคะ

วันนี้เป็นวันแรกของสัปดาห์ที่ 2  ความรู้สึกของเราก็รู้สึกได้ทำงานอย่างจริงจังมากขึ้น ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆมากมาย และเราสนุกสนานกับขบวนแห่เทียนพรรษามากๆคะ สำหรับวันนี้ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 663111เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท