(บันทึก).. ระหว่าง.. ก้อนเมฆ... แล.. ทาก..​บนแผ่นคอนกรีต... ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้



ก้อนเมฆที่สวยงาม  ล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า.. เหมือน  ความฝัน  ที่สวยงาม  และ  ไม่อยาก.. ที่.. จะตื่น..

ดอกไม้ที่ถูกเรียกว่าวัชชพืชจะถูกขจัดไปจากทุ่งนาแม้ว่า  มันจะมีผลต่อ  พืชสัตว์แมลง.. และความงดงาม.. ในตัวของมัน.. 

ที่ไปขัดกับผลประโยชน์  ของ  คำว่ามนุษย์.. ที่มีอยู่ในโลก.. นี้

ดอกไม้กล้วยไม้ป่า.. ถูกแปลงร่าง  มาเป็นแค่  ดอกไม้ประดับในตู้กระจก  ที่สะท้อนให้เห็น  ต้นไม้.. ข้างทาง  กับ  ฝาส้วม.. ที่..​ให้ความสดวกดาย  ต่อ  ความไม่สมประกอบ.. ของ.มนุษย์มนา.. 

ตุ๊กตา.. ชีวิต บั้นปลาย..... 

เปรียบดัง  ทาก  บนแผ่น  คอนกรีต.. 

ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้

หมายเลขบันทึก: 663081เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2019 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2019 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ.. คุณsr.. (เห็นแว้ปๆ.. ข่าวว่า เขาจะคืนบทละครและเลิกเล่น…. กันใน ช่องเจ็ด ที่เมืองไทย ).. ยายธี ยังไม่เคยดูเลย เจ้าค่ะ… จะเศร้า.. มั้ย..​เนอะ…ละครชีวิต.. เขาเปรียบกันว่า.. มันเหมือน.. น้ำเน่า…. ในความจริง.. กับที่เห็นและที่เป็น.. ฝรั่งอุตส่าห์มาบอกว่า เอา น้ำ มา ตรวจวัดค่า ดูคลื่นที่วัดได้ในจอ .. ว่ายังไงๆค่ามันก็.. เปลี่ยนไป… แต่ไม่ได้บอกว่ามันเน่า.. รึเปล่า..……

ชีวิตของสัตว์โลก.. เฉกเช่นมนุษย์.. ทุกวันนี้..กับความต้องการของชีวิต.. ที่มีเกินปริมาณจากความจำเป็น.. ทำให้ธรรมชาติ.. ที่ต้องใช้เวลา.. ปรับเปลี่ยนตนเองอย่างช้าๆสดุดและวิ่งแข่งไปกับเวลาดังที่มีในจินตนาการของมนุษย์ ที่ครอบคลุมอยู่.. ประจักษ์เด่น.. ชัด.. มากขึ้นทุกที…. เป็นต้นว่า.. ขยะ.. ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม ทุกวันนี้.. ในทุกๆด้าน .. คลังอาหารในทะเล.. หมดลง.. สัตว์หลายประเภท.. สูญพันธุ์ ต่อเนื่อง.. ป่า..​หมด คือคลังอาหารหมดเช่นกัน…การเข่นฆ่า หาอำนาจ.. เอารัดเอาเปรียบ ซึ่งกันและกันของมนุษย์.. สัตว์โลกประเภทนี้ ก็กำลังจะสูญพันธุ์.. ไปได้ในที่สุด… ตามกาลเวลา.. ที่ประกาศ..​ถึงสาเหตุของการกระทำทั้งหลายแหล่ ที่มีผลตรงต่อ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม…ระหว่างก้อนเมฆและทากบนผืนคอนกรีต.. ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท