หน่วยฝึกที่ 12 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 5 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด 12/7/2562


สวัสดีค่ะท่าน คณาจารย์ และเพื่อนๆทั้ง 12 หน่วยฝึก สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ผมนาย กิตติธัช โชคธนานนท์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม วันนี้ผมจะมารายงานความก้าวหน้าวันที่สี่ กับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์แห่งการปฏิบัติงานที่เริ่มคุ้นชินกับสถานที่และพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัย จังหวัด นครปฐม โดยมีรายละเอียดดังนี้

เช้าวันนี้ผมตื่นมาพร้อมกับความรู้สึกที่ดีเพราะเป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ แล้วจะได้หยุดพัก เสาร์อาทิตย์แล้ว และได้เดินทางออกจากบ้านไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ออกเดินทางไปถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด เวลา 07.55 น. ลงชื่อเข้ารับการปฏิบัติงาน และกล่าวทักทายสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด เหมือนตามปกติที่เคยปฏิบัติทุกวัน วันนี้สานต่อจากงานเมื่อวานที่ได้ทำค้างไว้ คืองานทำป้ายรณรงค์เข้าพรรษา เลิกเหล้า เลิกจน จำนวน60ใบ และพี่ๆได้ไห้ทำเพิ่มอีก 20 ใบและแบ่งหน้าที่กับเพื่อนๆช่วยกันทำแผนที่รอบในหมู่ที่ 3 ของตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ต่อแต่ก็ต้องหยุดทำพักกันก่อนเพราะห้องที่ทำงานได้ถูกใช้ เลยได้พักตามอัศยาศัย 

จนถึงเวลา 12.00น. รับประทานอาหารกลางวัน วันนี้เป็นศุกร์ทางองค์การบริหารได้ให้ทุกคนนำข้าวมาทานร่วมกัน โดยพวกเราก็เตรียมกันมา พวกพี่ก็นำอาหารอร่อยๆมากมายมาแบ่งปันพวกเรา มีทั้งของคาว ของหวาน เยอะแยะไปหมดเลย ผมรับประทานเก่งก็เลยชิมๆทุกอย่าง รับรองความอร่อย พอพวกเรารับประทานกันเสร็จก็ได้ช่วยกันทำความสะอาดเก็บข้าวของให้เรียบร้อย 

และเวลา 13.00 น. ได้เข้ามาทำงานกันต่อให้เสร็จ ระหว่างนั่งทำงานกันนั้นก็มีเด็กๆมาจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ข้างๆองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้มาเลี่ยไล่เงินไปทำบุญน้องๆน่ารักน่าเอ็นดูมาก พวกเราก็ช่วยกันจนงานเสร็จ แผนที่รอบในที่เราตั้งใจทำกันก็เสร็จ งานคียร์ข้อมูลก็เสร็จ และงานป้ายของวันเข้าพรรณษาก็เสร็จ พวกเราจึงมีความสุขกันมากเพราะได้ทำงานกันเสร็จพร้อมกับที่วันนี้เป็นวันศุกร์จะได้พักผ่อนกันเต็มที่ พอถึงเวลากลับบ้านพวกเราก็ช่วยกันทำความสะอาดเก็บข้าวของ และเวลา 16.30 น. ได้ลงชื่อกลับ และสวัสดีพวกพี่ๆและเดินกลับบ้านอย่างปลอดภัย

วันที่ห้าผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด พี่ๆเจ้าหน้าที่ ใน องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดใจดี เป็นกันเองทุกท่าน คอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับเราเป็นอย่างดี และได้ทำงานใหม่ๆที่เป็นประสบการณ์อย่างดีเยี่ยม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันจันทร์หน้า ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #วันที่5
หมายเลขบันทึก: 662996เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2019 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท