การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/12/ก.ค./2562)วันที่5


 สวัสดีค่ะสำหรับการบันทึกประจำวันการฝึกงานสาขาพัฒนาชุมชนวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 ค่ะ วันนี้พวกเราได้ร่วมเวียนเทียนกับอบตและชาวบ้าน เราเริ่มออกเดินแห่เทียนกันที่อบตตอน 9:00 นก่อนจะเดินแห่ไปที่วัดดิฉันได้ถือของในขบวนด้วยนะคือถือดอกไม้ค่ะเราเดินแห่กันไปที่วัดนำหน้าขบวนด้วยเด็กตัวน้อยแล้วก็มีพี่ๆในอบตที่เดินร่วมขบวนด้วยแล้วก็ยังมีน้องๆที่เล่นดนตรีที่อยู่ภายในขบวนด้วยค่ะและวนรอบโบสถ์ 3 รอบก่อนจะเข้าไปนั่งฟังพระสวดค่ะแล้วก็ถวายสังฆทานและเทียนที่เราเตรียมกันไป วันนี้มีพี่ใจดีที่อบตเอากระท้อนมาให้พวกเราด้วยค่ะกระท้อนลูกใหญ่อร่อยด้วยที่สำคัญเป็นกระท้อนบ้านขอบคุณนะคะที่เอ็นดูพวกเราถ้าพี่ได้อ่านบทความบันทึกประจำวันหรือผ่านมาเห็นบันทึกของดิฉันสำหรับกระท้อนวันนี้ค่ะจากนั้นนะคะกลับมาจากการเวียนเทียนเสร็จกลุ่มของดิฉันนะคะก็ได้เข้าไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับที่มาประวัติหมู่บ้านนะคะกับท่านรองเพราะว่าท่านรองนายกประสานการะเวกเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ค่ะบ้านศาลเจ้าเข้าไปสอบถามมาก็ได้ความรู้มาเยอะเลยค่ะท่านเป็นคนคุยเก่งใจดีแล้วก็ให้เขาคิดว่าเราหลายๆข้อค่ะเช่นกัน เช่นพัฒนากรมีความหมายว่าอย่างไรการที่จะมาได้คร่าวๆนะคะก็คือคนที่พัฒนาชุมชนค่ะคนที่ทำเพื่อชุมชนคนที่อยู่ในชุมชนค่ะและท่านก็ยังให้ข้อคิดต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันอีกเยอะแยะเลยค่ะ ท่านบอกกับพวกเราว่า นอกเราต่างมีข้อบกพร่องเหมือนกันทุกคนอย่าเพียงเอาข้อด้อยของเขามาตำหนิเพื่อให้ดูว่าตัวเองดีแต่คนถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดีกว่ายอมรับในข้อดีข้อด้อยของกันและกันก็ไม่มีใครดีสมบูรณ์แบบ วเดินหมากรุกต้องคิดเดินหมากชีวิตไม่คิดได้อย่างไรเนี่ยเดินเรือต้องมีเข็มทิศดำเนินชีวิตต้องมีเป้าหมาย นอกจากนี้นะคะถ้ายังโสดเมื่อไหร่บอกว่าจงมีน้ำใจอะไรเมตตาโอกาสไม่เคยคอยใครเราอยากคอยโอกาสสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้มีอยู่ 4 อย่างคือเวลาความรักชีวิตและมิตรแท้ค่ะหลังออกมาจากห้องของท่านนะคะแล้วก็ไปกินข้าวกันแล้วก็กลับมาที่อบตอีกครั้งค่ะ เมื่อวานนะคะที่เราทำบันทึกราชการส่งพี่เลี้ยงนะคะวันนี้พี่เลี้ยงก็มาตรวจงานของเราก็แจ้งข้อบกพร่องต่างๆที่เราทำผิดเราให้เรากลับมาแก้ไขมันค่ะเพราะเราดีใจมากนะคะที่ว่าเราทำหนังสือส่งไปแล้วพี่เลี้ยงนำไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่อยู่ภายในตำบลนะคะแล้วเขาตอบกลับมาว่าจะช่วยเหลือพวกเรานะคะเพราะเราดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือแค่นี้ค่ะ สำหรับวันนี้กับการฝึกงานนะคะก็จบไปได้ด้วยดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่านบันทึกประจำวันของดิฉันขอบคุณค่ะ

เข้าร่วมแห่เทียนพรรษากับ อบต.ทรงคนองและชาวบ้าน

แนะนำการเขียนบันทึกราชการ

กระท้อนที่พี่ใน อบต.ทรงคนองนำมาฝาก(อร่อย)

หมายเลขบันทึก: 662991เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท