การฝึกงานครั้งที่5 หน่วยฝึกที่ 12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันศุกร์ ที่ 12 กรกฎาคม 2562


         เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่  5   มีดังนี้

          วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนผันไปอย่างรวดเร็วและแล้ววันนี้ก็มาถึงวันศุกร์ ซึ่งมันผ่านมาเร็วมาก  ที่แสดงว่าฉันฝึกงานผ่านมาถึงวันที่5แล้ว กับการเตรียมตัวตอนเช้าเพื่อพร้อมที่จะไปฝึกงาน ฉันออกเดินทางในเวลา 06:50น.และระหว่างจะแวะรับเพื่อนที่หอและเดินทางไปพร้อมกันระหว่างข้างก็จะเจอปัญหารถติดตามเคยแต่วันนี้ไม่มาเท่าไหร่และวันนี้พวกเรามาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา7:50น.อันดับแรกพวกเราจะเข้าไปกล่าวสวัสดีพี่ทุกท่านๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและเซ็นชื่อเข้างาน และเข้าไปในห้องประชุมห้องประจำของพวกเรา พวกเรามาปฏิบัติหน้าที่กันต่อวันนี้ในเวลา08:20น.อันดับแรกจะเป็นการรีบเคลียงานของเมื่อวานที่ทำค้างไว้ให้เสร็จฉันเองและเพื่อนอีกหนึ่งคนจะรับหน้าที่คีย์ข้อมูลขึ้นทะเบียนสุนัขและแมวให้เสร็จทันเวลาตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลต้องใช้ข้อมูลแลเพื่อนบางส่วนก็จะไปทำข้อมูลการระบายสีแผนที่ให้เสร็จตามเป้าที่ตั้งไว้

ภาพที่1 การคีย์ข้อมูลขึ้นทะเบียน สุนัขและแมว (คนบอกจริงจังมากๆๆ)

ส่วนเพื่อนๆคนอื่นๆก็จะมีหน้าที่ในและด้านที่ตนถนัดเพราะยังมีงานที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดต้องการให้เราช่วยเรามาดูการทำงานของเพื่อนแต่ละคนกันค่ะ

ภาพที่2 คนสั่งการงานทำป้ายเดินรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา

ภาพที่3 มือตัดกระดาษ พี่ว๊ากสายโหด  

ภาพที่4 มือตัดสายแข็ง

ภาพที่5 กลุ่มระบายสีประจำกลุ่ม

ภาพที่6คนทำความสะอาดประจำกลุ่ม

ซึ่งพวกเราเพื่อนๆแต่ละคนมีหน้าที่เป็นของตนเองและระหว่างการทำงานก็จะมีน้องๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมาเรี่ยรายเงินทำบุญในวันเข้าพรรษาเด็กแต่ละคนน่ารักกันมากค่ะพอร่วมทำบุญกันเสร็จพวกเราก็ทำงาน กันต่อ   แต่ภารกิจของเราต้องหยุดลงเพราะมีเจ้าหน้าที่มาใช้ห้องประชุมในการติดตั้งอุปกรณ์ในห้องประชุมพวกเราจึงต้องออกมารอข้างนอกและมาข่วยพี่ๆทำงานไปก่อน 

           ซึ่งในช่วงเที่ยงของวันนี้พวกเราก้ไม่ได้ไปรับประทานอาหารที่ไหนไกลค่ะเพราะวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดจัดกิจกรรมทานข้าวรวมกันเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ความใกล้ชิดระหว่างการอยู่ร่วมกันในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดให้มีความรักใคร่กลมเกลียวสานสัมพันธ์ระหว่าเพื่อน พี่ และน้องที่มาทำงานร่วมกันให้ความรักและใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมากซึ่งท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดท่านเป็นคนคิดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งจะจัดทุกวันศุกร์ของทุกอาทิตย์ที่มาทำงาน วันนี้มีกับข้าวน่าทานหลากหลายอย่างและมีกับข้าวที่พวกเรานำมาเองด้วยพวกเราทานกันอย่างเอร็ดอร่อยวันนี้อิ่มกันมากๆเมื่อทานเสร็จก็จะช่วยกันเก็บโต๊ะ เก้าอี้และของให้เรียบร้อย

        ภาพที่7 อาหารที่พวกเรานำมาทาน

          และในเวลาบ่ายโมงพวกเราก็ไปปฏิบัติหน้าที่กันต่อ ฉันเองก็เข้าไปคีย์ข้อมูลและมีเพื่อนมาสลับเปลี่ยนบ้างเป็นระยะเพื่อนบางส่วนก็ทำหน้าที่ของตนเอง และแล้วการทำงานของพวกเราก็เสร็จฉันคีย์ข้อมูลได้เสร็จทันเวลาเพื่อนก็ทำป้ายปละหมวกเดินรณรงค์ครบแล้ววันนี้ถือว่าภารกิจเสร็จไปได้ด้วยดีก่อนกลับพวกเราก็จัดทำควาสะอาดห้องประชุมให้เรียบร้อยและวันนี้ฉันและเพื่อนก็เดินทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา16:35น.ระหว่างทางก็นำของไปเก็บไว้ที่หอเพราะมีเพื่อนที่นอนหอใกล้องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อสะดวกในเวลาทำงานและทำงานของมหาวิทยาลัยและสะดวกต่อตัวเราด้วย ฉันมาส่งเพื่อนที่หอในเวลา 17:15น. และเดินทางต่อเพื่อกลับบ้านมาถึงบ้านในเวลา 18:00น. 

          สิ่งที่ได้รับในวันที่5 พวกเราได้รับประสบการณ์และมีความคุ้นชินกับที่นี้ปรับตัวให้เข้ากับที่นี้ได้มากขึ้นได้เข้าร่วมกิจกรรมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและสานสัมพันธ์ความใกล้ชิดระหว่างพี่ๆที่ทำงานร่วมกันและแสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีในการทำงานในสถานที่หน่วยฝึกซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ฉันประทับใจมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662992เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท