การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/12/ก.ค./2562)


สวัสดีครับวันนี้คือวันสุดท้ายของสัปดาห์แรกที่ผมได้มาฝึกงาน เวลาประมาณ 08.15- 08.20 ผมและเพื่อนๆได้เดินทางจากบ้านพักมาถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

  ในช่วงเช้าผมได้มีส่วนร่วมในการช่วยพี่ๆยกเทียนพรรษาและของที่จะจัดงานขบวนแห่เทียนพรรษาและยังได้ช่วยกันออกแบบเทียนพรรษา  รวมถึงการเลือกซื้ออุปกรณ์ในการตกแต่งเทียน จากนั้นผมก็มีเวลาว่างเนื่องจากพี่เบียร์ได้เดินทางไปราชการจึงทำให้ผมและเพื่อนๆไม่ค่อยมีงานทำแต่ผมก็เอาเวลาว่างส่วนตรงไหนเปิดงานGIS ทำคร่าวๆ และได้เข้าไปช่วยปลัดตำบล ดูคอมพิวเตอร์ของท่านที่มีปัญหาซึ่งผมก็แก้ไขปัญหาให้ท่านเรียบร้อย

   ภาพยกเทียนพรรษา

เวลาประมาณ 12.10น. เราก็ได้ออกไปทานข้าวร้านหน้าวัดเพราะสะดวกในการเดินทางและใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและผมก็รู้สึกถูกปากกับร้านนี้

  ช่วงบ่ายประมาณ 13.015 น-14.10. ผมก็ได้มีงานทำเนื่องจากพี่โอ๋ได้นำงานมาให้ทำโดยการคีย์ข้อมูลลงโปรแกรม Excel งานที่คีย์ คืองานขึ้นทะเบียนคนท้องในชุมชนบ้านคลองนกกระทุง และผมส่งไฟล์งานให้กับพี่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูความเรียบร้อย ในช่วงเวลาที่ผมคีย์ข้อมูลลงคอมนั้น  เพื่อนๆแต่ละคนก็ได้ต่างคนต่างทำงานที่ได้รับมาจากพี่ๆและตั้งใจทำงานกันเพราะไม่อยากให้ผิดพลาด ผมจึงต้องทำด้วยความรอบคอบมากๆเพราะจะได้ไม่ต้องทำงานสองรอบ

  และในเวลา 14.35น. พี่เบียร์ก็ได้กลับมาจากราชการที่ได้เดินทางไปในช่วงเช้า และได้ให้งานผมและเพื่อนๆอย่างเยอะ เนื่องจากตอนนี้กำลังมีการตรวจLPA จึงทำให้ผมและเพื่อนๆได้เรียนรู้งานใหม่ๆ ทำงานที่ไม่เคยทำอยู่เรื่อยๆในแต่ละวันมันทำให้ผมรู้ว่า การทำงานแต่ละอย่างต้องมีความอดทน มีความตั้งใจและก็ขาดไม่ได้คือต้องมีความรอบคอบทุกๆครั้งในการทำงาน  วันนี้นะครับก็เป็นวันที่ผมสังเกตว่าพี่ๆเขายุ่งเรื่องการเตรียมของที่จะจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษาด้วยจึงทำให้ช่วงบ่ายผมมีงานทำกันอย่างมากมายและผมก็ทำด้วยความสนุกสนานเลยและบวกกับงานที่พึ่งเจอทำให้ตื่นเต้นสำหรับการทำงานในวันนี้   สักเวลาประมาณ 16.05น. ผมก็ได้ทำงานเสร็จและส่งคืนพี่ๆเพื่อให้พี่เขาตรวจความเรียบร้อยและยังพอมีเวลาเหลือ ผมก็ได้ตรวจความสะอาดในส่วนตรงที่ผมและเพื่อนๆได้นั่งทำงานและรอเวลาเลิกงานครับ

ก็นี้ก็คือสัปดาห์แรกของการที่ผมได้มาฝึกงาน ความรู้สึกสนุกสนานก็ยังมีอยู่ และสัปดาห์หน้าจะเป็นการทำงานจริงๆของผมและเพื่อนที่จะต้องไปเก็บข้อมูล  ผมและสมาชิกในกลุ่มก็ยังมีความสามัคคีกันอยู่ไม่มีทะเลาะกัน มีแต่ช่วยเหลือกันในยามที่เพื่อนไม่เข้าใจอะไรสำหรับวันนี้ขอบคุณครับ เจอกันใหม่ในสัปดาห์ที่สองของการฝึกงานของผมนะครับ ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 662975เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท