การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/9/กรกฎาคม/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว นุสรา ศรีทิพย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

    วันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ดิฉันออกจากบ้านเวลา 07.20-07.40 น. ถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค เอากระเป๋าสัมภาระไปกลับเก็บในห้องตัวเองและไปสวัสดีพี่ๆในห้องทำงานองค์การบริหารส่วนตำบล จากนั้นเวลา 8.00 น. เคารพหน้าห้องเคารพธงชาติ หลังจากเคารพเราไปยังเรือนสาปัญงาจัดเตรียมสถานที่สำหรับการขอ อย. (องค์การอาหารและยา) ให้กับน้ำพริกสินค้าโอทอปของวัดแค โดยพี่ๆในองค์การช่วยกันทำทุกคนยกของจัดโต๊ะจัดเก้าอี้อย่างเรียบร้อย พอจัดสถานที่เสร็จนายกได้ให้เราเดินทางไปยังห้องประชุมจัดห้องประชุมและฝึกซ้อมเต้นบาสาโรปเพื่อจะแสดงให้คณะกรรมการดูในอีก 1 ชั่วโมง

เวลา 09.00 น. ทางคณะผู้ตรวจสอบอย. GMP ได้เดินทางมาถึงยังห้องประชุม นายกพูดกล่าวเปิดและแขกแนะนำแต่ละท่าน จากนั้นกลุ่มมของดิฉันและพี่ๆในองค์การผู้หญิงได้ทำการแสดงการเต้นบาสาโรป และนายกได้เริ่มพูดคุยกับคณะกรรมการเกี่ยวกับการตรวจสอบอย. การเตรียมและประเมินสถานที่เบื้องต้น

เวลา 10.00-11.00น.นายกนำคณะกรรมการเดินทางไปยังเรือนสาปัญงาดูสถานที่ผลิตน้ำพริกสินค้าโอทอป ดูสถานที่เก็บของ สต็อกของ ห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์และสิ่งแวดล้อมบริเวณสถานที่ผลิต โดยกลุ่มของดิฉันได้แบ่งงานกัน ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ จดข้อมูลสิ่งที่ต้องปรับปรุง จากนั้นทางได้เดินทางเท้าไปดูแปลงผักปลอดสารพิษขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค

เวลา 11.30 น. เดินทางกลับมายังเรือนสาปัญงาและผู้ตรวจสอบอย.ได้ทำการประเมินสถานที่ผลิต และได้รวมคะแนนให้กับน้ำพริกสินค้าโอทอปของวัดแค หลังจากนั้นทางคณะกรรมการได้รับประทานอาหารกลางวันพร้อมนายกพี่ๆทีมงานและกลุ่มของดิฉัน โดยป้าๆพี่ๆทำกับข้าวให้รับประทาน มีต้มแกงจืดหมูตำลึง แกงขี้เหล็กและผัดบวม หลังจากกินข้าวเสร็จได้ช่วยพี่ๆล้างจานและเก็บกวาดให้เรียบร้อย

เวลา 12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน

เวลา 13.00 น. กลุ่มของดิฉันเข้าพบนายกพูดคุยถึงเรื่องแผนการปฎิบัติงานของเดือนแรกการลงพื้นที่พร้อมพี่เลี้ยงการทำงานกับชุมชนและได้มอบหมายงานให้ไปสรุปกิจกรรมของวันนี้ ว่าทางคณะกรรมการได้ให้ปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรบ้าง

เวลา 14.30-16.00 น. กลุ่มของดิฉันกลับมาทำงานที่ใต้เรือนสาปัญงาและช่วยกันคิดนิดข้อสรุปสิ่งที่ต้องแก้ไขในการขออย. เพื่อที่จะเสนอให้กับนายก

เวลา 16.00-16.30 น.ได้นำข้อสรุปมาพรีเซนต์ให้นายกฟังและติชม คิดว่าต้องแก้ไขยังไง เช่น หลอดไฟต้องมีที่ครอบ ห้องเก็บวัสดุต้องเก็บให้มิดชิดไม่มีความชื้น ส่วนตรงที่ผลิตอากาศต้องถ่ายเทสะดวก ห้องน้ำต้องมีที่ล้างมืออย่างกดและทิชชู่ พอเราได้ข้อสรุปกันแล้วได้สวัสดีนายกและพี่ๆ ก่อนกลับไปเก็บห้องทำงานและเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย



สำหรับวันนี้ดิฉันได้ความรู้เกี่ยวการการต้อนรับแขก การเตรียมตัวและเตรียมสถานที่ต้อนรับ ได้ความรู้การขอขออย. (องค์การอาหารและยา)กฎระเบียบการขั้นตอนการผลิต GMP และได้คิดข้อสรุปการประเมินแก้ไขสิ่งที่ต้องปรับปรุงในการผลิตน้ำพริกสินค้าโอทอปขององค์การบริหารวัดแค สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 662710เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท