การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม (วันอังคาร/9/ก.ค./62)


สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกๆ คน วันนี้ดิฉันมาเล่นประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย  วันนี้เป็นวันที่สองค่ะ

             ในวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการทำงานการพัฒนาชุมชน  ดิฉันได้เดินทางออกจากที่พักไปเป็นเวลา 7.20 น. ไปถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหยเป็นเวลา 7.40 น. พอไปถึงดิฉันก็ได้นั่งรอพี่เลี้ยงสักพักค่ะพอพี่เลี้ยงมาดิฉันก็ได้เข้าถามค่ะว่า ต้องช่วยทำอะไรไหมค่ะ

               พี่เขาให้ทำงานเดิมค่ะที่ทำค้างไว้เมื่อวาน คือ กรอกไปสมัครอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)  เหลืออยู่อีก 2 หมู่บ้านค่ะ คือ หมู่ที่ 4  หมู่ที่ 5 ดิฉันนั่งกรอกจนเสร็จและก็ได้เวลารับประทานอาหารกลางวัน

                 ดิฉันได้ออกไปรับประทานอาหารข้างนอกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย ที่ร้านป้าไพ ดิฉันได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กต้มยำพริกเผาค่ะ 

                  พอตอนบ่ายดิฉันได้เข้าไปในองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหยเพื่อเข้าไปช่วยพวกพี่ๆ เขาจัดโต๊ะเพื่อประชุมรายเดือนขององค์การบริหารส่วนตำบล โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย และก็ได้เดินแฟ้มบุคลากรไปไว้ที่หน้าห้องนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย และได้กลับเข้ามาจัดแฟ้มเรียงเอกสารเข้าตู้ตามรายการ

                               "สิ่งที่ประทับใจในการฝึกงานครั้งนี้ คือ ได้เรียนรู้กระบวนการและขั้นตอนในการทำงานในฐานะบุคลากรขององค์การ ได้ลงมือปฏิบัติงานในสถานที่ทำงานจริง ในส่วนของสถานที่และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่องค์การบริหารส่วนตำบล ลำเหยเป็นสถานที่ที่น่าทำงานมาก พี่ ๆ ที่ทำงานใจดี และเป็นกันเองอย่างมาก พี่ ๆ ที่ทำงานสอนงานอย่างเต็มที่ ทำให้ดิฉันสามารถเรียนรู้งานต่าง ๆ ได้ดี การฝึกงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย จึงเปรียบเสมือนกับการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การทำงานจริง ได้สัมผัสการทำงานและเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานจริง ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก"

หมายเลขบันทึก: 662677เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 12:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท