การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/8/ก.ค./2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 8 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

       เช้าวันนี้ เวลา 07.10 - 07.45 น.ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

       ต่อจากนั้น เวลา 08.00 - 08.40 น. เคารพธงชาติกับท่านนายกและพี่ๆพนักงาน เมื่อเคารพธงชาติเสร็จแล้ว ได้เข้าพบนายกที่ห้องทำงานของท่าน ส่งหนังสือรายงานตัวพร้อมพูดคุยรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับหน่วยงาน และรายละเอียดของการฝึกงานในครั้งนี้

      เวลา 8.40 – 09.20 น. นำหนังสือรายงานตัวไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดแค เพื่อเช้าพบกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดแค พร้อมคุยคุยรายละเอียดเรื่องการฝึกงานในครั้งนี้เพื่อขออนุญาตในการเก็บข้อมูลทางด้านสาธารณะสุขของชาวบ้านในตำบลวัดแค

      เวลา 9.20 – 10.40 น. เข้าพบนายกอีกครั้ง นายกมอบหมายงานให้ไปทำ คือการซ้อมเต้นบาสโลบ (Paslop)

      เวลา 10.40 – 12.00 น.เริ่มการฝึกซ้อมเต้นโดยมีป้าแหม่มคอยสอนการใช้เท้า เพื่อให้เราเต้นได้เข้าจังหวะที่สวยงามและพร้อมเพียงกัน พวกเราซ้อมกันไปเรื่อยๆจนถึงเที่ยงวัน

      พักกลางวัน เวลา 12.00 – 13.00 น. พวกป้าแหม่มและพี่ๆพนักงานพร้อมนายกและรองนายก มาทำอาหารให้พวกเราทาน เป็นความประทับใจมากค่ะ อาหารอร่อยทุกอย่าง ทุกคนมีความเป็นกันเองดูแลพวกเรานักศึกษาฝึกงานดีมาก

     ช่วงบ่าย เวลา 13.15 – 15.00 น. พวกเราซ้อมเต้นบาสโสบกันต่อ และต่อถ้าใหม่โดยการขึ้นมือและเต้นให้พร้อมเพียงกัน เข้าจังหวะที่สวยงาม ซ้อมจนทุกคนเต้นโอเคสวยและพร้อมเพียงกัน ในระยะเวลาที่เราทำการซ้อมนั้น ท่านายกจะคอยมาดูพวกเราซ้อมกันอยู่เรื่อยๆ

    ต่อจากนั้น เวลา 15.00 - 16.30 น. ท่านนายกได้ให้พวกเรานำนมขวดพาสเจอร์ไรส์รสช็อกโกแลตและรสไวมอล์ ไปแจกเด็กๆน้องที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค หลังจากนั้นพวกเราก็ไปซ้อมเต้นกันอีกรอบก่อนกลับบ้าน

    วันแรกผ่านไปกับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ก็มีตื่นเต้นบ้าง โดยรวมแล้วพี่ๆ เจ้าหน้าที่ ในสำนักงานใจดี เป็นกันเองทุกท่าน คอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดีสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 662620เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท