การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/8/ก.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผมนายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เช้าวันนี้ เวลา 08.05-08.10 น. ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงานและรายงานตัวกับท่านนายกมานพ ศรีสุข และ ท่านรองนายกนกน้อย ศรีนวลมาก ท่านพูดคุยสนทนาและทักทายกันอย่างเป็นกันเองมาก

ภาพถ่ายของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชชาชีพการพัฒนาชุมชนกับท่านนายกและรองนายกองการบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

ต่อจากนั้น เวลา 08.45-12.00 น. คุณแม่นกน้อย (รองนายกอบต.) ได้พาเดินสำรวจพื้นที่รอบๆ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง โดยเริ่มจาก วัดบางภาษี เป็นวัดที่อยู็ติดกับสำนักองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง โดยพื้นที่ภายในวัดมีบรรยากาศที่ร่มรื่นเงียบสงบ สถานที่แรกที่เราเข้าไปในวัดคือวิหารหลวงพ่อบุณเรือน ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดบางภาษี ได้กราบนมัสการและขอพรจากท่าน 


หลังจากนมัสการหลวงพ่อบุญเรือน เสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ได้เดินชมบริเวณวัดอย่างที่บอกไว้ว่าบรรยากาศในวัดนั้นเป็นวัดที่ร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ มีแพปลาสำหรับการให้อาหารปลา และมีสัตว์นานาพันธ์ให้ชม ไม่ว่าจะเป็น หมูป่า วัว ม้า ควาย จรเข้ ลิง เต่า และอีกหลายๆชนิด ที่ให้เราได้ชม เป็นวัดที่ร่มรื่นและเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเหมาะแก่ครอบครัวยิ่งนัก

   พักกลางวัน เวลา 12.00-13.00 น. วันนี้เมื่อได้เดินชมบริเวณวัดเรียบร้อยแล้วนั้น เราก็ได้เดินทางด้วยการเดินเท้า เป็นการสำรวจพื้นที่ไปในตัวด้วย ไปทานอาหารกลางวันหนที่หน้าประตูวัด เป็นร้านอาหารตามสั่ง ชื่อร้านปาจิ๋ม อาหารร้านป้านั้นอร่อยและราคาถูกมาก และป้าก็เป็นคนอัธยาศัยดีชวนพวกเราคุยตลอดเวลาที่นั่งทานอาหารอยู่

เวลา 13.00-16.30 น. ฝึกงานต่อในช่วงบ่าย และพร้อมที่จะทำงานที่ได้รับมอบหมายจากพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน โดยในเวลา 14.00 น. ก็ได้งานทำสมดังความตั้งใจ โดยพี่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนของสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคองนกกระทุง ได้นำเอกสารเกี่ยวกับโครงการมารดาประชารัฐมาให้คัดแยกและตรวจสอบเอกสารเพื่อความถูกต้องจำนวนประมาณ 50 ชุด เพื่อจะนำเอกสารนั้นส่งไปยังกรมพัฒนาชุมชนจังหวัดนครปฐม

ตรวจสอบและคัดแยกเอกสาร เสร็จเรียบร้อยในเวลประมาณ 15:30 น. คุณแม่นกน้อย้อยก็ได้พาไปที่วัดอีกครั้งเพื่อที่จะไปกราบนมนัสการเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันเพื่อฝากเนื้อฝากตัวกับท่านเจ้าอาวาส และได้สนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาสเป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง และเดินทางกลับมายังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และเมื่อเวลา 16:30 น. ก็หมดเวลาการทำงานในวันแรกลง จึงได้ลาพี่ๆที่ อบต.และเดินทางกลับไปยังหอพัก



 วันแรกผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ก็มีตื่นเต้นบ้าง โดยรวมแล้วพี่ๆ เจ้าหน้าที่ ในสำนักงานใจดี เป็นกันเองทุกท่าน คอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดีสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 662618เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท