การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 8/07/2562


  วันนี้เป็นการฝึกงานวันแรก ผมออกจากบ้านประมาน 6โมงถึงที่ทำงานประมาณ 08.00 น. ซึ่งกลุ่มของผมฝึกงานโดยเดินทาง ไป กลับ ในช่วงเช้าที่ อบต. ทุ่งบัวยังไม่มีใครมา จนเวลาประมาณ 8.30 น. ทุกคนใน อบต. ทุ่งบัวก็เริ่มทยอยกันมา เมื่อพี่เลี้ยงของกลุ่มผมมาถึง พี่เลี้ยงก็พากลุ่มของผมไปที่ห้องประชุม และท่านปลัดก็ได้มาพบปะพูดคุย ซึ่งท่านปลัดก็ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องการบริหารงานของ อบต. ทุ่งบัว มีใครทำหน้าที่อะไรบ้าง อบต. มีหน้าที่ต้องทำอะไร และก็ได้เชิญพี่เลี้ยงกลุ่มของผมเข้ามาพูดคุยเรื่องงานต่าง ๆ ที่อบต. ทุ่งบัวได้ทำ หลังจากนั้นพี่เลี้ยงก็ได้พากลุ่มผมไปพบพี่ๆที่ อบต. ว่าใครชื่ออะไรทำหน้าที่อะไร หลังจากนั้นพี่ๆก็แบ่งหน้าที่ให้กลุ่มผมทำงานโดยแบ่งให้แต่ละคนไปช่วยพี่ๆที่ อบต. ทำงาน ซึ่งพวกพี่ๆก็ได้ดึงตัวกลุ่มของผมไปทำงาน โดยผมนั้นได้หน้าที่ พิมเอกสารซึ่งเป็นข้อมูลเก่าของ อบต. เพื่อเก็บข้อมูลไว้ และนำข้อมูลส่วนที่เป็นเอกสารไปทำลายทิ้ง หลังจากนั้นผมก็เริ่มทำงาน พอทำงานได้ไม่นานก็มีพี่คนหนึ่งถือเค้กมามอบให้ท่านหัวหน้าสำนักงานปลัด เพราะวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านหัวหน้า และพี่ๆก็ได้นำเค้กมาแบ่งให้พวกผมได้กินด้วย หลังจากนั้นผมก็ได้นั่งทำงานต่อ ซึ่งงานที่ผมได้มีเยอะมาก แต่ผมก็สนุกที่ได้ทำ ในวันแรกนี้ยังไม่มีงานจิตอาสา มีแต่งานเอกสารที่พวกพี่ๆมอบให้ทำ พี่ๆในนั้นเป็นกันเองมาก มีของกินอะไรพวกพี่ๆ ก็จะเรียกพวกผมมากินเสมอ ตอนช่วงบ่ายผมก็กลับมาทำงานของผมต่อ และพี่เลี้ยงก็ได้มาพูดคุยกับกลุ่มผมเกี่ยวกับงานจิตอาสาในวันถัดไปหลังจากนั้นผมก็ตั้งใจทำงานของผมต่อไป ในวันแรกนี้ไม่มีงานไรมากนักมีแต่งานเอกสาร แต่ท่านปลัดก็ได้บอกพวกผมว่างานอาจจะมีการวนเวียนกันทำเพื่อให้พวกผมได้ประประสบการณในทุก ๆด้าน และมีความเข้าใจในงานของ อบต. มากขึ้น ในการฝึกงานในวันแรกนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้น และทำไรไม่ถูกในช่วงแรก แต่พอได้ลองทำงาน ได้พบปะ พูดคุยกับพวกพี่ๆ ผมก็รู้สึกสนุกมากขึ้น และรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น อีกทั้งนี่เป็นครั้งแรกของผมที่ได้ทำงานกับ อบต. จริง ๆ ผมจะนำประสบการณ์ในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และอาจเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพของผมได้ และสุดท้ายนี้ผมก็อยากให้การฝึกงานครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี สมกับความตั้งใจที่ผมได้ทำ

หมายเลขบันทึก: 662612เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท