การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/8/ก.ค./2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน จันทิมา แสงอินทร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 10 องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้ลงฝึกประสบการณ์วิชาชีพเป็นวันแรก ในจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เช้าวันนี้ เวลา 06.00 – 06.30 น. ได้เตรียมตัวอาบน้ำ แต่งตัวเพื่อการลงฝึกงานวันนี้เป็นวันแรก และ เวลา 07.00 – 07.15 น. ได้เดินทางถึง องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย และได้นั่งรอเจ้าหน้าที่มาทำงาน กลุ่มดิฉันก็นั่งคุยกันข้ามเวลา เป็นการฝึกงานวันแรกที่มาแต่เช้ามาก ตื่นเต้นที่จะได้ฝึกงานวันแรก คิดไปต่างๆ ว่าวันนี้จะได้เจออะไรบ้าง จะได้ทำงานอยู่ส่วนไหนใน อบต. งานที่ทำจะยาก หรือง่าย วันนี้ดิฉันมาฝึกวันแรกแต่งตัวเรียบร้อยเพื่อที่จะมาฝากเนื้อ ฝากตัวกับพี่ๆ เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ต้อนรับกลุ่มดิฉันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พี่ดูใจดีทุกคน กลุ่มดิฉันดีใจ ที่พี่ๆ ยินดีต้อนรับกลุ่มดิฉันที่จะมาฝึกงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลเป็นอย่างมาก  

   ต่อจากนั้น เวลา  08.00 – 08.30 น. เจ้าหน้าที่ได้แบ่งให้กลุ่มดิฉัน ให้อยู่ตามกองต่างๆ ดิฉันได้อยู่กองคลัง ได้งานเกี่ยวการเงินและงานบัญชี เป็นภาษีที่ต้องทำทุกวันที่ 7 - 8 ของทุกเดือน ดิฉันได้อย่ากับพี่นก พี่นกใจดี บอกกับดิฉันว่าให้อยู่กันเหมือนพี่น้อง ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนให้ถาม พี่จะคอยจะบอกทุกปัญหาที่ดิฉันสงสัย หรือไม่เข้าใจ

   เวลา 09.00 ดิฉันได้ทำข้อมูลเกี่ยวกับภาษีอากร
   เวลา 09.30 – 12.00 ดิฉันได้ไปนั่งเก็บค่าขยะมูลฝอยบริเวณหน้า อบต. จะมีชาวบ้านคอยทยอยเข้ามาจ่ายเงินค่าขยะมูลฝอย ค่าขยะชาวบ้านจ่ายคนละ 30 บาท และมีบิลแจกคืนให้กับชาวบ้าน

   พักกลางวัน เวลา 12.00 – 13.00 น. ดิฉันได้ออกไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวใกล้ๆ กับ อบต. ดิฉันกินข้าวผัดพริกแกงไข่ดาว

    เวลา 13.00 – 14.00 น. ดิฉันได้มาเก็บค่าขยะมูลฝอย 

       ต่อมา เวลา 14.30 – 16.00 น. ดิฉันได้ช่วยพี่นกจัดเอกสาร และนำเอกสารบางแผ่นไปถ่ายเอกสาร เป็นเอกสารที่เกี่ยวการขอก่อสร้างถนน ดิฉันได้นำเอกสารออกมาจัดเรียงใหม่ให้เข้าหมวดหมู่เดียวกัน

    วันแรกผ่านไป กับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ดิฉันได้เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับภาษีอากรของชาวบ้านที่ต้องมาจ่ายให้กับทาง อบต. และต้องทำข้อมูลส่งเดือนละครั้ง ได้ช่วพี่ๆ เก็บค่าขยะมูลฝอยที่ชาวบ้านนำมาจ่ายให้กับทาง อบต. ดิฉันสนุกกับการฝึกงานวันนี้มาก   สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662555เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท