2.เดินหน้าพัฒนาโรงเรียนเชียงกลมวิทยา จ.เลย


             โรงเรียนเชียงกลมวืิทยา เป็นโรงเรียนประจำตำบลที่ได้มีการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเป็นโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพเทียบเคียงกับโรงเรียนอื่นๆ จนได้รับการรับรองให้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันจังหวัดเลยในปี 2547 ตลอดเวลาโรงเรียนได้รักษาคุณภาพ การพัฒนาศักยภาพให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งมีการพัฒนาด้านการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2561 โรงเรียนได้เข้าร่วมเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล

              โรงเรียนมาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่มีการพัฒนาหลักสูตรการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพที่มุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก มีทักษะ ความรู้ความสามารถ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับเดียวกับมาตรฐานสากลหรือมาตรฐานของประเทศชั้นนำที่มีคุณภาพการศึกษาสูง สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพเยาวชนสำหรับยุคศตวรรษที่ 21 ตามปฏิญญา ว่าด้วยการจัดการศึกษาของ UNESCO ทั้ง 4 ด้าน คือ Learning to know, Learning to do, Learning to live together and Learning to be

               การจะร่วมกันพัฒนาและรักษามาตรฐานคุณภาพให้คงอยู่ และพัฒนาขีดความสามารถให้สูงขึ้นได้นั้น ทุกคนในโรงเรียนย่อมต้องทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เมื่อทุกคนทุกฝ่าย ปฏิบัติหน้าที่สอดคล้องกันแล้ว จะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายความต้องการ จนนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างแน่นอน

        หัวใจสำคัญที่สุดของการร่วมกันพัฒนา คือ การเข้าใจระเบียบข้อบังคับ วัฒนธรรม ประเพณีขนบธรรมเนียม นโยบายของโรงเรียนอย่างแจ่มแจ้งและเมื่อเข้าใจแล้วก็จะต้องปฏิบัติ อยู่ในขอบเขต ที่ถูกต้อง จึงจะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ 

หมายเลขบันทึก: 662191เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2019 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2019 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท