ชีวิตที่พอเพียง 3458. ไปสวิส ๒๕๖๒ ๗. เที่ยวร้านกัญชา



            ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒

                ระหว่างมีเวลา ๑ ชั่วโมงให้ทีมประเมินบทคัดย่อทำงานทำความเข้าใจความแตกต่างในการให้คะแนน   อ. หมอปิยะมิตร มาชวนไปเยี่ยมชมร้านกัญชา    ที่อยู่บนถนนหมายเลข ๙ (ทางไปสถานีรถไฟ) เดินไป ๑๕ นาทีก็ถึง     ไปกัน ๓ คน กับ อ. หมอประสิทธิ์    ชื่อร้าน  TabaShop    จัดโชว์หน้าร้านว่า Legal Cannabis (www.legalcannabis.ch)    มีสารพัดชนิดของผลิตภัณฑ์กัญชา หลายตราหรือเครื่องหมายการค้า   และเครื่องใช้เพื่อเสพ    หนุ่มเจ้าของร้านบอกว่า กัญชาเพิ่งได้รับอนุญาตให้ขายได้ทั่วไปในสวิสมา ๑ ปี    เขาคุยว่าเพื่อนร่วมโรงเรียนของเขาเปิดฟาร์มผลิต และเป็นกัญชาคุณภาพเยี่ยม และ ออร์แกนิก    ชมผลิตภัณฑ์อยู่ครูหนึ่ง คุณหมอนพพร ก็เข้ามาในร้าน   

                คุณหมอนพพรแสดงความสนใจลึกซึ้ง จึงคุยลงรายละเอียดกับหนุ่มเจ้าของร้าน    เขาเปิดตู้เอาของออกมาโฆษณาสรรพคุณ    อวดผลิตภัณฑ์และเครื่องใช้เสพ ในลักษณะเสพเพื่อความสำราญ หรือ recreational use    ผลิตภัณฑ์ที่เขาอวดมากเป็นดอกกัญชา ที่ไทยเรียกว่า กระหรี่ ที่หอมมาก เขาเก็บในหลอดปิดฝาอย่างดี    มีเครื่องบดเป็นผง สำหรับบรรจุเข้าเครื่องสูบ   

                นอกจากนั้น มีผลิตภัณฑ์สารสกัดในน้ำมัน สารพัดชนิดที่สรรพคุณต่างกัน       

วิจารณ์ พานิช

๑๗ พ.ค. ๖๒

ห้อง ๒๐๖  โรงแรม Royal Plaza, Montreux


1 หน้าร้าน

2 ตู้กัญชา

3 ผลิตภัณฑ์สารสะกัดในน้ำมันหลากสรรพคุณ

4 ผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด

5 เครื่องใช้ในการเสพ

หมายเลขบันทึก: 662177เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2019 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2019 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท