(บันทึก).. กับคำว่า.. ต่างสมัย.. ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้



ต่างสมัย.. ความคิด... ที่แตกต่าง... 

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ...
หมายเลขบันทึก: 662098เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2019 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2019 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ต่างสมัย… ต่างความคิด เห็นได้ชัด จาก งานศิลปะ…ปิคัส โซ.. เป็นบรุษ ผู้แหกแนว.. เปลี่ยนความคิด บน ภาพเขียน จน มีชื่อ .. และเป็นเป็นที่ยอมรับกันในแวดวงงานศิลปะภาพจิตรกรรม.. ทั่วโลกความเปลี่ยนแปลง .. เกิดขึ้น..​เป็นอยู่.. แ้ว.. ดับไป… เป็นนิจสินภาพจารึกบน ผนังถ้ำก็เปลี่ยนไป.. เป็น.. อยู่บน พื้นคอนกรีต…. ด้วย ระบบดิจิตอล…. เขียนขีดได้ง่าย.. ปราศจาก ร่องลอย…

I thinking of a kind of different artists –who don’t work on paper, canvas, clay, … any physical media, but do make marks on people minds.–

They do somewhat like what teachers or mentors do with learners under their care. They leave no footprints, nothing to be auctioned or exhibited but a tradition to be carried on ;-)

Artist, the one who impresses on somthings, show that things, not media. I can say that I’m artist, becouse of that feeling. 555.

ปิกัสโซ.. มี.. ลูก เมื่อวัย.. เก้าสิบ… คน.. ที่เป็นคนแก่.. เยอะแยะ.. อยู่เวลานี้.. มีจำนวนมาก หนีความตายที่ล่าไล่.. ด้วย.. โรคร้าย.. ต่างๆนานา…. กลับมาพึ่งธรรมชาติ.. ชึ่งแพงหูดับ.. หาความลงตัวไม่ได้… กัญชา…ปิกัสโซ.. คงไม่รู้จักว่านโด่ไม่รู้ล้ม… เนี่ยะคือความแตกต่างแต่ละสมัย… ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้… ชายหนุ่มในภาพ.. อาจ..​จะเรียกชื่อใหม่ว่า.. ธนาธร.. ดีไหม… ภาพปั้นนั้นเป็นจินตนาการของใครไม่รู้…. มันตั้งอยู่หน้าตึก คลินิคโรคตา.. ในเบอรลิน..

To Dr ชยพร แอคะรัจน์

Yes ‘mind artists’ make impressions on people’s minds in hope that they will one day be able to reflect upon –in their mind– the artwork.

There are also technicians who make copies of something on people’s mind –so that they can replay it –like a media player.

;-)

อยากจะแก้.. คำว่า.. ธนาธร.. เป็น ธนาทร..คำเต็ม.. ธนา ค า ร.. +..​อ า ท ร… =… ธนาทรธนาคาร คือ ที่เก็บ เงินทองของมีค่า อาทรคือความห่วงใย… เอามาสมาสกัน… เป็นอนาคตใหม่… ใช้ .. สร้างเงินสกุลใหม่.. Treescoin… ัธ น า ท ร “…. เงินสกุลนี้จะมีได้ ในระบบ ศรีอารยะ…นี้ คงเป็นเรื่องบังเอิญ.. อีกเรื่องหนึ่ง.. ที่จะมีแลเกิดขึ้น.. ในยุค ดิจิตอล… แกลลอลี่… ชีวิตวันนี้…

ต่างสมัย.. ต่างเวลา… มองว่า.. ยังคงเดิม.. กับความเปลี่ยนแปลง.. ที่เป็นและที่เห็น.. คือ ความไม่จีรัง ในทั้งสิ่งทั้งปวง…รัก โลภ โกธร หลง คงมีอยู่เป็นอยู่ในความเป็น.. มนุษยํํํ.. .

เวลา ที่ไม่แตกต่าง.. หากปรับเปลี่ยน ชีวิต.. ไปต่างๆนานา ได้..หาก หมกมุ่น.. อยู่กับ.. ความคิด..​คิดไม่.. ตก.. อาจ..​ตายได้… สถานะของ ความคิด.. สร้าง กฏหมาย.. ล้อมกรอบ.. สังคม.. เป็นการเพิ่มปัญหา.. ให้กับกระบวนการณ์และระบบสังคม…. สิ่งแวดล้อม.. ที่เกิด .และ ผลักดัน ให้เกิดแต่มสิ่งที่มีและ ที่เป็น.. ให้ดุดันและจบลง อย่างรวดเร็วเกินคาด… นี้คือ ความแตกต่างโดยสิ้นเชิง.. ระหว่างมนุษย์กับ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม.. โปรด สังเกตุ..

ความฝันแลจินตนาการ ของ.. คนที่เข้าใจว่าตนอยู่ในยุคใหม่.. นั้น.. คือความเท่าเทียมกัน.. ในสภาพของกฏบทบัญญัติ ทางด้านสังคม และความนิยม…ความเท่าเทียมกัน.. นั้นมีอยู่แล้วเป็น.. ธรรมชาติ.. ที่สอดคล้องและแนบเนียน.. และปราศจาก ช่องว่าง.. ทางปัญญาญาณ.. เป็นสัจจธรรม…

สวัสดีค่ะ คุณ.. ชยพรคุณหลานที่รัก..I am not a artist…, I am only a Oldtimer.. 55555555…

สวัสดีค่ะคุณsr.. อยากจะเล่า เสียหน่อยว่าตัวตนที่เรียกว่าartist.. นั้นไม่มี.. มีคนสมสมุติให้.. (อิอิ).. มันยากที่จะเป็นไปตามนั้น.. ยึดติดกับ (อี.. โก้)…. และเป็นไปตามนั้น.. คงเหมือนคนที่เรียกตนว่าเป็นนัก การเมือง.. (อ้ะะะๆ)… “ตรงนี้ เป็นกังวลอยู่ หลายสถาน… จะละเลย”… เสียทีเดียวคงไม่ได้…เขาว่าการเมืองคือน้ำเน่า.. น้ำท่าเน่า.. คงอยู่ลำบากลำบน อย่างที่เป็นปัจจุบัน นะ…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท