วิจัยชั้นเรียน เปลี่ยนครูเพลิน ๑๕. ครูกิ๊ก


หนึ่งในนั้นคือนักเรียนของฉัน ผู้ซึ่งเป็น “ครูที่ดี” ของฉัน คอยสอนให้ฉันรู้จักการสังเกต การเข้าใจ การช่วยเหลือ การให้โดยไม่หวังผลตอบแทนคืนสู่ตัวเอง แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ตัวก็ตาม แต่ตอนนี้ฉัน (คิดว่า) ได้คำตอบแล้วว่า ทำอย่างไรจึงจะเป็นครูที่ดี

วิจัยชั้นเรียนเปลี่ยนครูเพลิน  ๑๕.  ครูกิ๊ก

ปรับต่อ.. ไม่รอแล้วนะ

ฉันจะเป็นครูที่ดีได้ก็ต่อเมื่อเข้าใจคำว่า“ครูที่ดี”    ฉันพยายามหาคำตอบของคำถามนี้ โดยไม่เปิดหาจากที่ใด  พยายามคิดด้วยตัวเองว่า ครูที่ดี คืออะไร   ฉันนึกใคร่ครวญอยู่นาน วันแล้ววันเล่าก็ไม่ได้คำตอบ.........”

อ่านต่อได้ที่  20190616072957.pdf

อ่านหนังสือวิจัยชั้นเรียนเปลี่ยนครูได้ที่ ()

วิจารณ์พานิช

๓พ.ค. ๖๒

 

 

 


หมายเลขบันทึก: 662080เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2019 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2019 07:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท