คำตอบสุดท้าย Ep.19 "ไม่ได้มาเล่นๆ"


    วันนั้น ผมสละเงินส่วนนึง ไปซื้อ มือถือเครื่องใหม่ ช่วงนั้น ไอโฟน7 กำลังมียอดถล่มทีเดียว และเปลี่ยนสำเนาใบจ่ายค่าโทรศัพท์ 

แทนที่เป็นชื่อของคุณอา กลับเป็นชื่อของเราเองทั้งหมด เนื่องจาก ถึงเวลาต้องบริหารทุกอย่าง ด้วยตัวเราเองแล้ว........

    ช่วงที่ชาร์ต มือถืออยู่ ในเครื่องที่ซื้อมาใหม่ ผมนั่งออกแบบรายการใหม่ ในการไลฟ์สด ที่คิดว่า เวลาที่สะดวกที่สุด และ Feedback จะมีรูปแบบหน้าตา เป็นอย่างไร

       ตอนนั้น ก็มาดูข้อผิดพลาดของเรา และ ศึกษาวีดีโอเทรนนิ่ง ที่เราทำลงไป ตอนนั้น โดยละเอียด ว่า

       “สิ่งไหนที่ควรรักษาไว้ และ ไปต่อ” กับ “สิ่งไหนที่ควรปรับ และพัฒนาขึ้นไปอีก

       และศึกษารายการหนึ่ง ที่ฉายตอนวันศุกร์เกี่ยวกับ เรื่องการปรึกษาหัวใจ เรื่องความรัก และ ความสัมพันธ์ ผมฟัง พิธีกรสองคนนั้น โดยละเอียด ตลอดจน ดูไลฟ์ของโค้ชท่านอื่นก่อนหน้าดูว่า

เขาพูดอย่างไร...ให้ใจเขา ถูกเปิดออก” เพราะ วิธีการImpact คนไม่เหมือนกัน แต่เราสามารถ ต่อยอดได้

    วัน เวลา ถัดมา เราเริ่มฝึกซ้อมไลฟ์สด ในวิธีทางของรายการ ตอนวันศุกร์นั้นดู ปรากฏว่า สามตอนแรก

  มีการให้การตอบรับอย่าง วันแรก ตอนแรก พูดไม่รู้เรื่องเลย นี่คือเรื่องจริง พูดกุ๊ดๆกัดๆ พูดผิด กลับคำสลับคำกันบ้าง ตอนแรกดูเหมือนว่า ผลล่มทีเดียว ก็เลยรีบโทรศัพท์ไปหาเมมเทอร์ คนที่สอง เพื่อหาฟิตแบคไปให้ วันนั้น คุณบิ๊ก ณภัทร แวะเข้ามาดูด้วย.....

       ตลอดจนวันที่สอง ก็แล้ว วันที่สาม ก็แล้ว พอถึง วันที่สี่ แต่ ก่อนหน้านั้น ก็แวะไปเยี่ยมคลาสX6 อีกครั้ง

  เมมเทอร์คนแรก แนะนำ คอร์สพึ่ง เดบิวส์ใหม่ ชื่อ “Speak in Action” ตาโตมาก และไม่รอช้า วันถัดมาโอนเงินทันที และ จนถึงวันที่สี่ ในการฝึกซ้อมไลฟ์สด ตอนนั้น มีคนในคลาสรุ่นเดียวกับผม โทรมาเตือน บอกว่า “ พอดีการไลฟ์ ในรูปแบบนี้ เอ็นเตอร์เทรนดีนะ มีเปิดเพลงด้วย แต่ อาจมีผลต่อลิขสิทธ์ และ พรบ.คอมพิวเตอร์ ก็ได้ ดังนั้นถ้าโจจะใช้เพลง ประกอบเปิดรายการ ควรใช้เพลงที่ไม่มีผลต่อ ลิขสิทธิ์ จะดีกว่า....” สิ่งที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้ เป็นต้นเหตุให้เกิดสะท้อนบางอย่าง และเป็นสิ่งที่ต้องตามต่อไป .

หมายเลขบันทึก: 661167เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2019 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2019 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท