R2R มหาชนะชัย


วันนี้มามหาชนะชัย

มาล้อมวงคุยกันเกี่ยวกับการเขียนผลงาน R2R

เป็นอะไรที่รู้สึกถึงความสุขความประทับใจและการมีคุณค่าในการย้อนกลับมามองการทำงานประจำร่วมกันและพัฒนาแก้ไขปัญหามีการรวบรวมข้อมูลมีการปรับปรุงกระบวนการการทำงาน มีฐานคิดหลักการและทฤษฎีที่มา Support ในสิ่งที่พัฒนานั้นจากนั้นก็นำผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นมาวิเคราะห์และประเมินผลเพื่อดูว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรหลังจากได้รับการพัฒนาและปรับปรุง

วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาล ผอ.สมชาติ อาจกมล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้วันนี้ค่ะ สนุกมากค่ะ แลกเปลี่ยนมาพูดคุยอยู่หลายรอบด้วยกัน ท่านทำตัวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้และให้ความเป็นกันเองกับทีมพัฒนาจนเรามองไม่เห็นช่องว่างของคำว่าผู้บริหารและคนทำงาน

เราทุกคนก็ทำไปเรียนรู้ไปท่านก็สอดแทรกแนวคิดและเรื่องราวต่างๆที่เป็นมุมมองอันทรงคุณค่าทางปัญญาให้เราได้เรียนรู้ตามไปด้วยนับตั้งแต่การขับเคลื่อน R2R ที่ผ่านมาก็เพิ่งจะเห็นผู้บริหารท่าน ผอ.สมชาติ เป็นคนแรกที่ไม่มีอะไรขวางกั้นกระบวนการเรียนรู้ ทุกอย่างดูเหมือนลื่นไหลและตัวท่านเองก็ได้ทำ R2R ด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อย้อนกลับมามองดูผลงาน

ทุกคนมีผลงานและผลลัพธ์ที่น่าสนใจและขณะเดียวกันการพูดคุยที่ไม่เป็นทางการและการเรียนรู้แบบกัลยาณมิตรลงมือไปเรียนรู้ไปทำให้เกิดความคิดแตกยอด ที่นำไปสู่กระบวนการพัฒนาในรอบปีถัดไปได้อีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจท่านผู้อำนวยการท่านมา inspiration ให้พวกเราได้ฉุกคิดและสร้างสรรค์เพื่อหาอัตลักษณ์ของโมเดลของการขับเคลื่อนระบบสุขภาพที่เป็นต้นแบบของพื้นที่จริงๆ ของอำเภอมหาชนะชัย เครือข่ายปฐมภูมิโดยพี่แข พี่ติ๋ว และ ผอ.หมีน้อย สอดรับแนวคิดได้อย่างรวดเร็วเห็นโมเดลพัฒนาการขับเคลื่อนระบบสุขภาพปฐมภูมิในเชิงป้องกันส่งเสริมที่เป็นไปในแบบของอำเภอมหาชนะชัยชัดเจน

จากความตั้งใจว่าวันนี้คงจะเลิกเร็วกว่าที่คิดแต่การณ์กลับเป็นว่า 5 โมงเย็นแล้วยังมีเรื่องราวที่สนุกสนานเกี่ยวกับการพัฒนางาน ทำให้นึกถึงพื้นดินอันแห้งผากและได้รับน้ำรดลงไป ชุ่มชื่นส่งผลให้เมล็ดพันธุ์เติบโตและเจริญงอกงาม ปรากฎการณ์ R2R ของอำเภอมหาชนะชัยก็เช่นเดียวกันมันเป็นความอิ่มที่มีปรากฏของการเชื่อมโยงงานวิจัยโดยเนียนเนื้อเข้าไปในวิถีชีวิตการทำงานประจำวัน

หมายเลขบันทึก: 661163เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2019 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2019 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท