เที่ยวพิจิตรกับสุภัชชาตอน.วัดใหม่คำวัน


เที่ยวพิจิตรกับสุภัชชาตอน.วัดใหม่คำวัน 


ในภาพอาจจะมี ต้นไม้ และสถานที่กลางแจ้ง




วัดใหม่คำวัน ตำบลป่าคำ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมมะ ภายในวัดจะมีสิ่งปลูกสร้างทั้งวิหารแก้ว ที่ทางวัดดำเนินการจัดสร้างขึ้น โดยการติดกระจกทั่วทั้งวิหาร ภายในประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช องค์หลวงพ่อเพชร และ รูปหล่อองค์หลวงพ่อเงิน เพื่อให้ประชาชนได้เข้ากราบไหว้สักการะเป็นมงคล

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน


นอกจา
นี้ทางวัดจัดสร้างองค์รูปปั้นพระพรหม และพระพิฆเนศขนาดใหญ่ ตั้งเด่นตระง่าน ภายในบริเวณวัด และยังมีถ้ำพระราหูที่มีรูปปั้นพระราหูสีดำ ขนาดความสูง กว่า 10 เมตร

อยู่ที่บริเวณปากถ้ำ กว้างกว่า 3 เมตร เพื่อให้ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ได้เดินลอดพระราหูเพื่อสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา พร้อมเข้าไปทำบุญไหว้พระองค์หลวงพ่อทันใจ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง


สำหรับทางวั
ดใหม่คำวันจะเปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบูชาพระราหู หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเทพราหู ซึ่งถือเป็นเทพองค์หนึ่ง โดยในความเชื่อจะสามารถบันดาลประโยชน์และโทษให้เกิดขึ้นกับบุคคลหรือสิ่งต่างๆได้ จึงได้มีคิดค้นวิธีการบูชาพระราหูเกิดขึ้น เนื่องจากมีความเชื่อว่าให้สิ่งที่เลวร้ายอันอาจจะเกิดขึ้นให้บรรเทาเบาบางลงไป และแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดีเกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคมีลาภ เจริญก้าวหน้าร่ำรวย

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง
หมายเลขบันทึก: 660898เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2019 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2019 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท